ท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ เพลิดเพลินได้ไม่ต้องขึ้นดอย!

ท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่

เป็นที่รู้กันว่าเมื่อพูดถึงการมาเที่ยว “เชียงใหม่” หลายคนคงนึกถึงการท่องเที่ยวชมธรรมชาติบนยอดดอยเป็นอันดับแรกกันแน่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น “ดอยสุเทพ” “ดอยอ่างขาง” หรือ “ดอยอินทนนท์” ก็คงจะอยู่ในเช็คลิสต์ของใครหลาย ๆ คนเป็นแน่ แต่ว่ารู้หรือไม่ในตัวเมือง เชียงใหม่ เองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่อย่างบอกต่อใครหลายคนด้วยเช่นกัน เอาล่ะไปดูกันกับ “4 ที่เที่ยวเมืองเชียงใหม่ เพลิดเพลินได้ไม่ต้องขึ้นดอย”

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ มีสัตว์น้อยใหญ่มากมายและรวมถึงมี หมีแพนด้า ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ – ใครว่ามาเชียงใหม่ต้องขึ้นดอยอย่างเดียว นี่เลยอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองไปเที่ยวกันที่ “สวนสัตว์เชียงใหม่” รับรองว่าต้องประทับใจกับความใหญ่ของสถานที่พร้อมด้วยสัตว์น้อยใหญ่มากมายที่รวมถึง หมีแพนด้า ที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรี

ใครอยากดูหมีแพนด้าไม่ต้องไปไกลถึงประเทศจีนแล้วเพราะที่เชียงใหม่เขาก็มีเช่นกัน แถมใน สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังมีอคอเรียมสำหรับใครที่ชอบสัตว์น้ำอีกด้วยนะ

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ Art in Paradise ใครชอบงานอาร์ตแล้วอยากถ่ายรูปเก๋ ๆ พลาดไม่ได้เลย ที่พิพิธภัณฑ์ 3 มิติในตัวเมืองเชียงใหม่

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ Art in Paradise: Illusion Art Museum – ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงเกาหลีก็สามารถไปชมพิพิธภัณฑ์ 3 มิติกันที่เชียงใหม่ได้เช่นกัน หนึ่งในที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ที่เพลินได้แบบไม่ต้องขึ้นดอยเลยล่ะ

พิพิธภัณฑ์ 3 มิติ Art in Paradise ยังมีแค่สามแห่งในประเทศไทยเท่านั้น คือที่ เชียงใหม่ พัทยา และกรุงเทพมหานคร ใครชอบงานอาร์ตแล้วอยากถ่ายรูปเก๋ ๆ พลาดไม่ได้เลย ที่พิพิธภัณฑ์ 3 มิติในตัวเมือง เชียงใหม่ นี้มีภาพวาดรวมมากกว่าหนึ่งร้อยภาพ แถมยังมีทั้งหมดหกโซนให้เดินเล่นถ่ายรูปแบบเพลิน ๆ กันไป

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ วัน นิมมาน (One Nimman) – คอมมูนิตี้มอลที่เก๋ที่สุดในเชียงใหม่ บอกเลยว่าไม่ต้องขึ้นไปถึงดอยก็สามารถเที่ยวเพลิน ๆในเมืองเชียงใหม่

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ วัน นิมมาน (One Nimman) – ใครเป็นวัยรุ่นขากินขาเที่ยวขาช็อปจะไม่พลาด “วัน นิมมาน” คอมมูนิตี้มอลที่เก๋ที่สุดในเชียงใหม่ บอกเลยว่าไม่ต้องขึ้นไปถึงดอยก็สามารถเที่ยวเพลิน ๆในเมืองเชียงใหม่ได้เช่นกัน

“วัน นิมมาน” จะประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ทั้งยังมีดนตรีสดให้ผู้สัญจรไปมาได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดชิวนี้ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยมากมายที่สาว ๆ ต้องชอบแน่นอน

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ประตูท่าแพ – ประตูที่กลายเป็นสถานที่คึกคักสำหรับใครที่ชอบเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ประตูท่าแพ – สำหรับใครที่ชอบเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็คงจะประทับใจกับ “ประตูท่าแพ” ของเมืองเชียงใหม่อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางช่องสามก็ได้มาถ่ายทำละครเรื่อง “เพลิงพรางเทียน” ที่ตัวเอกสามารถทะลุประตูท่าแพนี้ไปยังอดีตได้

ประตูท่าแพ จึงเป็นประตูที่กลายเป็นสถานที่คึกคักขึ้นมากกว่าแต่ก่อน แถมวันอาทิตย์ที่ถนนท่าแพจะปิดไม่ให้รถวิ่งและเปลี่ยนเป็นถนนคนเดินอีกต่างหาก บอกเลยว่าเที่ยวเมืองเชียงใหม่ เพลิดเพลินได้ไม่ต้องขึ้นดอยเลยล่ะ

ติดตามข้อมูลท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่ไม่ควรพลาด ได้ที่นี่