เกาะปันหยี เกาะเล็กๆในทะเลอ่าวพังงา สถานที่แปลกตา เงียบสงบมาก

เกาะปันหยี เกาะเล็กๆในทะเลอ่าวพังงา สถานที่แปลกตา เงียบสงบมาก

เกาะปันหยี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจให้หลายๆ คนอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเกาะปันหยี ที่เมื่อเห็นภาพจากมุมสูงแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะต้องอยากมาลองสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของที่นี่อย่างแน่นอน

เกาะปันหยี เป็นสถานที่ที่มีความสงบเรียบง่าย เป็นหมู่บ้านหนึ่งที่อยู่กลางทะเลฝั่งอ่าวไทย มีผู้คนมากมายอาศัยอยู่ที่นี่ จึงเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนอยากมาเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่กันอย่างมากมาย

เกาะปันหยี

เกาะปันหยี หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนน้ำสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

สำหรับ เกาะปันหยี นั้น เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เหมือนหมู่บ้านบนพื้นดินทั่ว ๆ ไป แตกต่างกันที่บ้านเรือนส่วนใหญ่จะปลูกบนน้ำ โดยตอกเสาลงไปในเลน เกาะทะลุ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแบ่งหมู่บ้านออกเป็น 4 หมู่ด้วยกัน โดยหมู่ที่ 1 และหมู่ 2 จะตั้งอยู่บริเวณน้ำตื้น ส่วนหมู่ที่ 3 เป็นหมู่บ้านไม้ไผ่ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะและป่าชายเลน และหมู่สุดท้ายก็คือหมู่ที่ 4 หมู่บ้านเกาะหมากน้อย ตั้งอยู่บนเกาะในอ่าวพังงา

เกาะปันหยี หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนน้ำสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวที่ เกาะปันหยี จะสามารถขึ้นเรือ เพื่อเดินทางมาที่เกาะนี้ได้หลากหลายช่องทาง โดยขึ้นเรือตามจุดขึ้นเรือที่หมู่บ้านต่างๆ เมื่อมาถึงแล้วทุกคนจะได้พบกับอาคารบ้านเรือนที่ลอยอยู่เหนือน้ำ ที่เที่ยวจังหวัดภูเก็ต สถานที่ยอดฮิตที่มีเสน่ห์สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนร้านค้า แม้กระทั่งสนามฟุตบอล ซึ่งที่นี่เป็นเอกลักษณ์ที่โด่งดังไปทั่วทุกมุมโลก และจะมีบ้านกลางน้ำ

ซึ่งปลูกอยู่กลางทะเล แล้วจุดนี้เองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี และยังมีลานหอยมุก เกาะยายน้อย จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปขนาดใหญ่ให้ทุกคนได้เที่ยวชมอีกด้วย

เกาะปันหยี บ้านกลางน้ำที่ตั้งอยู่กลางทะเล

นี่เป็นส่วนหนึ่งของ เกาะปันหยี เพียงเท่านั้น ให้ทุกคนอยากเข้ามาสัมผัสความรู้สึกแปลกใหม่ที่หาไม่ได้จากที่ไหนต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง และที่นี่ยังจะมีถ้ำทะลุให้นักท่องเที่ยวพายเรือแคนูลอดใต้ถ้ำ เกาะตาชัย แต่ที่สำคัญที่เราทุกคนควรรู้คือ ที่นี่จะไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มที่เกาะแห่งนี้ เพราะชาวบ้านที่นี่เป็นชาวมุสลิม จึงต้องเคารพประเพณีของที่นี่กันด้วยนะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล ที่นี่ยังมีเมนูสุดเด็ดที่หลายๆ คน ต่างชื่นชอบ ข้อมูลการท่องเที่ยว นั่นก็คือ น้ำพริกกุ้งเสียบ มาเที่ยวกันเลยที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ