ถ้ำดินเพียง เที่ยวชมความงามของศิลปะภายในผจญภัยในช่องแคบ

ถ้ำดินเพียง เที่ยวชมความงามของศิลปะภายใน ผจญภัยในช่องแคบ

ถ้ำดินเพียง การผจญภัยรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในแดนอีสาน ตั้งอยู่ที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เป็นถ้ำบาดาลที่มีความเชื่อกันว่า เป็นถ้ำที่พญานาคพักอาศัยอยู่ และมีช่องภายในถ้ำคล้ายการสัญจรไปมาของพญานาค ซึ่งที่นี่จะมีน้ำชื้นตลอดเวลา โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมความสวยงามภายในถ้ำแห่งนี้จะต้องลอดช่องแคบ ๆ เข้าไป ซึ่งสถานที่เที่ยวแห่งนี้จะไม่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่กลัวที่แคบ

ถ้ำดินเพียง

ถ้ำดินเพียง สถานที่ท่องเที่ยวน่าตื่นตาตื่นใจ พจญภัยในช่องแคบ

ก่อนที่จะเข้าไปเที่ยมชมภายใน ถ้ำดินเพียง นักท่องเที่ยวจะต้องจุดธูปไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันก่อน และจะต้องถอดรองเท้าวางเรียงเข้าไปในตัวถ้ำ และจะมีการนำทางเข้าไปโดยไกด์ ท่องเที่ยวดอยอ่างขาง ภายในถ้ำระหว่างที่เดินเท้าเข้าไปจะมีช่องแคบสลับกับพื้นที่กว้าง และเมื่อถึงจุดที่มีการตกแต่งด้วยไฟนีออนหลากสี ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ที่สวยมากเลยทีเดียว มีสีสันสวยงาม ดูมีมิติ น่าค้นหาอย่างมาก

ถ้ำดินเพียง สถานที่ท่องเที่ยวน่าตื่นตาตื่นใจ พจญภัยในช่องแคบ

นอกจากนั้น ถ้ำดินเพียง ยังสามารถเดินทะลุไปประเทศลาวได้อีกด้วย ด้วยเหตุผลนี้ทำให้มีความเชื่อว่าเป็นช่องทางของพญานาคจริงๆ ซึ่งช่องทางที่จะทะลุออกนอกถ้ำค่อนข้างจะมีหลายช่องทาง ศาลพระเจ้าตากสิน เมืองแห่งความสวยงามของธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้เดินไปตามแสงไฟนีออนเท่านั้น เพื่อป้องกันการพลัดหลงและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง

ซึ่งใน ถ้ำดินเพียง แห่งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นห้องๆ และมีชื่อเรียกตามรูปแบบหินที่ย้อยลงมา เมืองแห่งความสวยงามของธรรมชาติ อย่างเช่น หินที่มีการงอกและย้อยลงมาเป็นสี่เหลี่ยม ก็มีชื่อว่า ห้องหีบศพพญานาค หรือจะเป็นห้องที่มีลักษณะคล้ายเสา ก็มีชื่อว่า ห้องหลุมศพพญานาค

ถ้ำดินเพียง ที่มีเจดีย์เป็นสถานที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้า

และนี่ก็เป็นสถานที่เที่ยวที่มีเสน่ห์อีกแห่งหนึ่ง ถ้ำดินเพียง ที่เมื่อเข้าไปถึงจุดด้านในสุด จะพบกับเจดีย์ที่เชื่อว่าเป็นสถานที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้านั่นเอง เกาะปันหยี เกาะเล็กๆในทะเลอ่าวพังงา ซึ่งเมื่อมาถึงจุดนี้แล้วสามารถไหว้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกันได้เลย

หากใครยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดหนองคาย ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ด้วยนะ เพราะเป็นสถานที่หนึ่งที่ทุกคนจะต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอน