Nigloland สวนสนุกยอดนิยมเป็นลำดับที่สามของฝรั่งเศส

Nigloland สวนสนุกยอดนิยมเป็นลำดับที่สามของฝรั่งเศส

แม้จะไม่ได้โด่งดังมากมาย แต่ Nigloland ก็เป็นสวนสนุกที่ยอดนิยมอันดับสามของประเทศฝรั่งเศสเลยทีเดียวและมีเพียง Disneyland Paris กับ Parc Asterix เท่านั้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่าพวกเขาในหนึ่งปี โดยนักท่องเที่ยวประมาณ 600,00 คนได้เข้ามาเยี่ยมชมสวนสนุกแห่งนี้

สำหรับจุดเริ่มต้นของพวกเขาก็เกิดขึ้นในปี 1987 ที่พี่น้องตระกูล Gelis ได้มีไอเดียเพื่อสร้างธีมพาร์คของพวกเขา รวมถึงคำว่า Niglo ก็มาจากมาสคอตประจำสวนและเป็นชื่อเรียกเม่นในภาษาโรมาเนียนั่นเอง ก่อนที่พวกเขาจะแบ่งดินแดนด้านในไว้เป็น 4 โซนอย่าง The Canadian village, The rock’n’roll village, The magical village และ The Swiss village

Nigloland

Nigloland ที่มีเครื่องเล่นที่ท้าทายความมันส์ของนักท่องเที่ยว

จากเครื่องดินแดนทั้งสี่ของ Nigloland ก็เป็นที่ตั้งของเครื่องเล่นกว่า 39 แบบให้นักท่องเที่ยวในประเทศฝรั่งเศสได้มาลองกัน เริ่มจากรถไฟเหาะกว่า 5 ประเภทอย่าง Gold Mine Train สวนสนุกเเลคคอมพาวน์ซ สวนสนุกเก่าแก่ที่สุด รถไฟประจำเหมืองที่ดูจะเป็นจุดเด่นของเครื่องเล่นสมัยก่อนของสวนสนุกอายุกว่า 30 ปีนี้

ตามด้วย Spatiale Expérience รถไฟเหาะเพื่อความหวาดเสียวตัวแรกของพวกเขา อีกทั้ง Alpina Blitz รถไฟที่มีความสูงถึง 33 เมตรและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วเกือบ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วนน้ำแอดเวนเจอร์ไอส์แลนด์ สวนน้ำแห่งเมืองแทมป้า ด้าน Krampus Expédition จะเป้นรถไฟตัวล่าสุดและมีจุดที่แล่นบนฟิวน้ำอีกด้วย

Nigloland ที่มีเครื่องเล่นที่ท้าทายความมันส์ของนักท่องเที่ยว

ไม่ใช่แค่เพียง Krampus ของ Nigloland เท่านั้นที่เป็นเครื่องเล่นเกี่ยวข้องกับน้ำ เนื่องจาก Rivière canadienne ก็ยังเป็นล่องแก่งที่ไม่ควรพลาด Gardaland สวนสนุกจากอิตาลี สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมายังเมือง Dolancourt ประเทศฝรั่งเศส อีกทั้ง King of Mississippi ก็ยังเป็นการนั่งเรือชมวิวที่น่าสนใจเช่นกัน

ส่วนคนที่ชอบความหวาดเสียวแบบอื่น ๆ ก็มีเครื่องเล่นอย่าง Donjon de l’extrême ที่ปล่อยตัวลงมาจากความสูง อีกทั้ง Galion Pirate เรือไวกิ้งสุดควาสสิคที่ต้องมีทุกธีมพาร์ค FerrariWorld Abu Dhabi ด้าน Juke Box ก็จะเป็นปลาหมึกที่หมุนไปตามเพลงนั่นเอง

Nigloland ที่มีเครื่องเล่นหวาดเสียวสุดๆ

แม้ว่า Nigloland จะเป็นสวนสนุกที่ไม่ได้มีเครื่องเล่นหลากหลายเหมือนกับที่อื่น ทว่าพวกเขาก็ถือว่า มีเครื่องเล่นเพียงพอสำหรับคนที่เดินทางมายังที่แห่งนี้ รวมถึงการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1987 ข้อมูลท่องเที่ยว ก็ยังทำให้พวกเขามีเครื่องทั้งแบบเก่าและใหม่มาคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับ Water Ride ที่น่าจะเป็นจุดเด่นของพวกเขาไม่แพ้กัน