ราศีไศลที่ศรีสะเกษ พาชมธรรมชาติและยังมีที่ให้เที่ยวอีกเพียบ

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ พาชมธรรมชาติและยังมีที่ให้เที่ยวอีกเพียบ

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ เป็นอำเภอเล็กๆชาวบ้านสวนใหญ่มีอาชีพทำนา ปลูกหอม ปลูกกระเทียม ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่คงไม่รู้จัก ถ้าจะไปเที่ยวคงนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี แต่ถ้าคนพื้นที่จะรู้ว่าจริงๆ รีวิวที่พัก แล้วก็มีที่เที่ยวกับเขาเหมือนกัน 

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ เป็นแหล่งทะเลน้ำจืดย่อมๆที่เล่นน้ำได้

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ มีพื้นที่ติดกับน้ำมูล ซึ่งในตัวอำเภอจะมีสะพานข้ามแม่น้ำมูลที่สวยงาม เหมาะแก่การชมวิวยามเย็น ใกล้กันมาทางให้สามารลงไปยังแม่น้ำมูลได้ ชาวบ้านแถวนั้นหรือพื้นที่ใกล้เคียงจะชอบพาลูกหลานมาเล่นน้ำมูลกันที่ใต้สะพานเพราะจะมีเหงาสะพานเป็นร่มให้พอดี น้ำไม่ลึก เป็นทะเลน้ำจืดย่อมๆ ได้เลย

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ เป็นแหล่งทะเลน้ำจืดย่อมๆที่เล่นน้ำได้

หลังออกพรรษาก็จะจัดการแข่งเรือยาวประเพณีกันบริเวณนั้นทุกปี ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจของชาวราศีไศลเป็นอย่างมาก ในการแข่งขันมีการชิงรางวัลเป็นถ้วยพระราชทานด้วย ใครได้ไปชมต้องเต้นเร้าใจแน่นอน

เนื่องจาก ราศีไศลที่ศรีสะเกษ เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก นอกจากการแข่งขันเรือยาวแล้วยังมีการจัดแสดงไหลเรือไฟที่สวยงามตื่นตาตื่นใจ ห่างจากสะพานแม่น้ำมูลเล็กน้อยยังมีเขื่อนกักเก็บน้ำ ที่มีสวนสาธารณะไว้ให้นั่งเล่นพักหย่อนใจชมวิวเขื่อนสวยๆ ลมเย็นๆ มีร้านอาหารเล็กๆ ไว้คอยบริการอีกด้วย

ราศีไศลที่ศรีสะเกษ ที่มีการแข่งขันเรือยาวในช่วงเทศกาล

ถัดออกมาจากตัวเมือง อ.ราษีไศล อีกหน่อยก็มีที่เที่ยว เรียกว่ากู่แก้วสี่ทิศบ้านหว้าน เป็นสิ่งก่อสร้างโบราณไว้ใช้กักเก็บน้ำเพื่อให้ชาวบ้านสมัยก่อนได้ใช้อุปโภคบริโภค นอกจากจะได้ศึกษาโบราณคดีแล้ว โดยรอบยังมีลิงอาศัยอยู่มากมายสามารถให้อาหารได้ แต่ต้องระวังหน่อยเพราะลิงบางตัวก็ดุ ต้องดูแลลูกหลานไม่ให้คลาดสายตา 

นอกจากนั้น อ.ราษีไศล ก็มีที่เที่ยว เป็นวัดสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ไปชื่นชม หรือกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย นั่นก็คือ วัดบ้านด่าน ที่ ต.สร้างปี่ เป็นวัดที่ถูกสร้างไว้อย่างประณีตงดงาม มีสีขาวสะดุดตาไปทั้งวัดให้บรรยากาศคล้ายๆ กับวัดร่องขุ่น ที่ จ.เชียงราย เว็บไซต์ที่มีเกมเดิมพันมาให้ผู้เล่นได้เล่นสนุกมากมายเข้ามาท้าทายความมันส์ได้ที่ sumoslot รับรองว่าใครได้ไปเที่ยวชมจะต้องประทับใจอยากกลับเที่ยวไปอีกแน่นอน