เกาะสีชัง เที่ยวรอบเกาะสวรรค์ในอ่าวไทย ชื่นชมธรรมชาติ

เกาะสีชัง เที่ยวรอบเกาะสวรรค์ในอ่าวไทย

เรามาทำความรู้จักกับเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี กันดีกว่า ว่ารูปลักษณ์ของเกาะเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้สับสนกับเกาะช้างซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่กว่าซึ่งเป็นที่นิยมในจังหวัดตราด เกาะสีชังเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีมนต์ขลังใกล้กับกรุงเทพฯซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เกาะสีชัง สวรรค์บนดินเกาะนี้ตั้งอยู่ในอ่าวไทยมีชายหาดเพียงแห่งเดียวซึ่งค่อนข้างเล็กและมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงทำให้เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่น่าสนใจในการสำรวจ

เที่ยวเกาะสีชัง เที่ยวเกาะสวรรค์ชมบรรยากาศรอบเกาะ

เกาะสีชังสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวได้ เพราะว่าเป็นเกาะขนาดเล็กค่อนข้างเงียบสงบ

จริงๆแล้วเกาะสีชังไม่มีจุดเด่นอะไรเลย แต่ก็สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวได้ เพราะว่าเป็นเกาะขนาดเล็กค่อนข้างเงียบสงบโดยเฉพาะในวันธรรมดา อย่างไรก็ตามแม้จะมีบรรยากาศสบาย ๆ แต่ต้องรู้ก่อนที่จะเดินทางมาเที่ยวเกาะสีชัง

เกาะสีชังเป็นเกาะหลักของชาวประมงในการจับปลา ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียงไม่กี่คนที่มาเที่ยวที่เกาะนี้ และชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่ได้สนใจที่จะมองว่าการมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจะสร้างรายได้มหาศาลให้แก่ผู้คนได้มากมายขนาดนี้

เมื่อเรือเฟอร์รี่ส่งนักท่องเที่ยวถึงที่เกาะสีชัง ท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของเกาะสีชัง และเมื่อมาถึงก็ต้องเห็นร้านเปิดให้เช่ามอเตอร์ไซค์รอบเกาะสีชังที่โดดเด่นอย่างมาก และคุณสามารถเดินทางไปหารีสอร์ทได้อย่างสะดวกเพราะว่ามีบริการมารับนักท่องเที่ยวถึงท่าเรือ

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปถึงเกาะสีชัง

มาเที่ยวเกาะสีชัง ไม่ควรพลาดจะต้องเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวชมเกาะเองก็ได้ สนใจราคาเช่า 300 บาทต่อวัน

และสิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงที่เกาะสีชังคือ เดินทางท่องเที่ยวสำรวจเกาะด้วยรถตุ๊กตุ๊กซึ่งมีราคาค่าบริการที่ 250 บาท หรือคุณสามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวชมเกาะเองก็ได้ สนใจราคาเช่า 300 บาทต่อวัน เกาะนี้มีพื้นที่ 8 ตารางกิโลเมตรดังนั้นยากมากที่คุณจะหลงทาง และไม่อนุญาตให้มีการขับรถยนต์ส่วนตัวมาที่เกาะแห่งนี้

และมีกิจกรรมตกปลา เมื่อท่านมีที่พักอยู่ริมทะเล ท่านก็สามารถตกปลาได้ คุณสามารถนั่งตกปลาตามโขดหิน หรือเช่าเรือออกไปตกปลา ซึ่งรอบเกาะสีชังมีปลาจำนวนมากเลยทีเดียว หากว่าคุณจับปลาไม่ได้เลยสักตัวแสดงว่าคุณโชคร้ายแล้วล่ะ

กิจกรรมที่มาเกาะชีชัง ไม่ควรพลาด

มาเที่ยวเกาะสีชัง จะต้องพายเรือคายัด มีบริการเรือคายัคให้เช่าที่หาดถ้ำพังหรืออาจจะดำน้ำดูปะการังก็ได้
  • พายเรือคายัด มีบริการเรือคายัคให้เช่าที่หาดถ้ำพังหรืออาจจะดำน้ำดูปะการังก็ได้
  • กินบาร์บีคิว ด้วยการปิ้งย่างจากเตาถ่าน ซึ่งเราสามารถหาได้จากตลาดขายอาหารทะเลในตอนเช้า
  • นั่งเรือตกปลา สามารถเช่าเรือเพื่อที่ออกไปตกปลาได้
  • กินอาหารทะเล โดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาหมึก ปู และกุ้ง

การมาเที่ยว เกาะสีชัง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบทะเลและธรรมชาติ เพราะนี้คือกิจกรรมทั้งหมดที่ เกาะสีชัง เมื่อใครได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสีชัง แห่งนี้ ที่จะต้องไม่พลาดกับกิจกรรมที่แสนสนุกสนานเหล่านี้แน่นอน