ภูลมโล พาชมความสวยงามที่เปรียบเสมือนซากุระของเมืองไทย

ภูลมโล พาชมความสวยงามที่เปรียบเสมือนซากุระของเมืองไทย

ในหน้าหนาวนี้หากใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหน ก็อยากจะแนะนำให้ไปสัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็นและชมความสวยงามของต้นพญาเสือโคร่งที่ ภูลมโล เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกสถานที่หนึ่ง ที่ผู้คนมักจะนิยมมาเที่ยวกันในฤดูหนาว เพื่อมาชมความสวยงามของซากุระเมืองไทยที่จะแบ่งบานไปทั่วทั้งผืนป่าภูเขา ข้อมูลการท่องเที่ยว อีกทั้งบรรยากาศโดยรอบที่รายล้อมไปด้วยป่าเขาสีชมพู จึงทำให้วิวทิวทัศน์ของที่นี่มันช่างสวยงามจนไม่สามารถจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้

ซึ่งจะต้องไปเห็นด้วยตาของตัวเองเท่านั้น รวมไปถึงสถานที่แห่งนี้ยังตั้งอยู่ในพื้นที่ของสามจังหวัดด้วยกัน คือ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเลย จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนักท่องเที่ยวบางคนก็ยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว ภูลมโล นั้นตั้งอยู่ในจังหวัดเลยนั่นเอง ถึงแม้จะขึ้นอยู่กับการดูแลของอุทยานภูหินร่องกล้าที่ตั้งอยู่ใจจังหวัดพิษณุโลกก็ตาม แต่ตามโดยหลักภูมิศาสตร์แล้วอยู่ที่เมืองเลย

ภูลมโล

ภูลมโล จุดไฮไลท์ให้มาเช็คอินและถ่ายรูปที่นี่

ถ้าใครมาเที่ยว ภูลมโล ก็ไม่อยากพลาดให้มาเช็คอินและถ่ายรูปที่นี่ เพราะความสวยงามของต้นพญาเสือโคร่งนั้นเมื่อเวลาที่มันออกดอกออกมา จะทำให้ภูเขาลูกนี้กลายเป็นสีชมพูดูสวยสะดุดตาเอามาก ๆ โดยจุดที่ผู้คนจะไปเก็บภาพกันนั้นก็คือปลงคอกวัว 

ภูลมโล จุดไฮไลท์ให้มาเช็คอินและถ่ายรูปที่นี่

ซึ่งจุดนี้เราสามารถที่จะมองเห็นวิวของต้นพญาเสือโคร่งได้หมดเลย โดยจุดนี้เมื่อเราขึ้นมาถึงให้สังเกตมองดูหาคอกวัว และให้เดินไปยังตรงจุดนั้น และอีกหนึ่งจุดนั่นก็คือเนินภูผา ซึ่งจุดนี้หากใครที่มาในตอนยามรุ่ง ก็จะทำให้เรามองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้วย 

ภูลมโล เมื่อแสงอาทิตย์ส่องสวยราวเหมือนกับสวรรค์บนดิน

และอยากจะบอกว่า ภูลมโล เมื่อแสงอาทิตย์สีอ่อนในยามเช้าสาดมาที่ดงต้นพญาเสือโคร่ง จะทำให้ดินแดนแห่งนี้สวยราวเหมือนกับสวรรค์บนดิน ที่ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนมาเปรียบได้ สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน กับความสวยงามของดอกซากุระเมืองไทยที่แบ่งบาน เพื่อรอให้ผู้คนได้มาชมความสวยงามของมันในช่วงของฤดูหนาวนี้