ท่องเที่ยวเชียงราย หนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน

ท่องเที่ยวเชียงราย หนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน

อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่หลายคนอยากมาสัมผัสบรรยากาศกันทุกปี ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ก็คือเมืองเชียงรายที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและศิลปะอันงดงาม

แต่เป้าหมายของคนจำนวนไม่น้อยก็คือยอดดอยต่างๆ ที่รายล้อมด้วยขุนเขา พร้อมกับมีอากาศหนาวเย็นจับใจ บางครั้งบังมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกที่หาดูไม่ได้ในเมืองใหญ่อีกด้วย เลยทำให้ ท่องเที่ยวเชียงราย ในตัวเมืองกลายเป็นเพียงที่พักและทางผ่านของนักท่องเที่ยวเท่านั้น ทั้งที่ความจริงในเมืองก็น่าสนใจไม่แพ้บนดอยเลยแม้แต่น้อย

ท่องเที่ยวเชียงราย

ท่องเที่ยวเชียงราย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม

ท่องเที่ยวเชียงราย สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งบ่มเพาะศิลปินหลายแขนง ตัวเมืองเชียงรายจึงเต็มไปด้วยสถานที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับงานศิลปะหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น วัดอันวิจิตรตามแบบฉบับเมืองเหนือ พิพิธภัณฑ์ที่มีเรื่องราวมากกว่าห้องเก็บของเก่า สวนสาธารณะหรือแม้แต่สถาปัตยกรรมตกแต่งตามจุดต่างๆ ของเมือง ก็เป็นงานศิลป์ที่ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เหมือนกับหอนาฬิกาที่ไม่ได้ทำหน้าที่แค่บอกเวลา แต่ยังมีการแสดงแสงสีเสียงพร้อมบทเพียงอันไพเราะทุกค่ำคืน

ท่องเที่ยวเชียงราย ที่มีวัดอันวิจิตรตามแบบฉบับเมืองเหนือ

ท่องเที่ยวเชียงราย อาหารอร่อยหลากหลายสไตล์ก็อยู่ในตัวเมืองเชียงราย ความพิเศษเกี่ยวกับอาหารการกินของชาวเชียงรายก็คือ แต่ละพื้นที่จะมีสไตล์อาหารและรสชาติที่ต่างกันไป โดยในเมืองเชียงรายเหมือนจะเป็นสถานที่ซึ่งมีความหลากหลายและเข้าถึงง่ายที่สุด มีตั้งแต่ข้าวราดแกงธรรมดาไปจนถึงอาหารที่อลังการเหมือนงานศิลปะ อาหารพื้นบ้านหรืออาหารนานาชาติก็หาทานได้ทุกหัวมุมถนน แถมยังมีถนนคนเดินที่มีของอร่อยในราคาสบายกระเป๋าทุกสุดสัปดาห์ด้วย

ท่องเที่ยวเชียงราย อาหารอร่อยหลากหลายสไตล์ชาวเหนือ

ท่องเที่ยวเชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนของเมืองเชียงรายก็ไม่ควรพลาด แหล่งเที่ยวกลางคืนที่ว่านี้ ส่วนมากจะเป็นร้านนั่งดื่มที่ไม่ได้อึกทึกมากนัก ร้านที่ได้รับความนิยมในเมืองเชียงรายมักจะเป็นร้านกลางแจ้งบรรยากาศดี และมีดนตรีสดที่ฟังได้อย่างเพลิดเพลิน ผู้คนก็น่ารักและเป็นกันเอง ไม่มีลุกขึ้นมาทะเลาะกันให้วุ่นวาย หรืออยากจะเต้นให้สุดเหวี่ยงก็มีร้านประเภทนั้นให้บริการอยู่เหมือนกัน

แถมยังมีร้านริมน้ำที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดื่มริมชายหาดด้วย รับรองว่าหากได้ลองไปสัมผัสสักคืนหนึ่งแล้ว จะต้องมีคืนต่อไปตามมาแน่นอน