เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติวิวสวยที่สุด

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติวิวสวยที่สุด

เมื่อเอ่ยถึงการท่องเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นก็คงต้องงงอย่างแน่นอนว่า มันคือจังหวัดอะไร คงไม่น่าเป็นเรื่องที่แปลกหากนักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว เพราะจังหวัดนี้จะมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติซะมากกว่า

สำหรับจังหวัดอิวาเตะตั้งอยู่ในเขตโทโฮคุ มีสมญานามว่า “ ดราก้อนบลู ดินแดนแห่งน้ำทะเลสีฟ้า ” จังหวัดอิวาเตะมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก ทั้งป่าเขา และท้องน้ำทะเล หากมีโอกาสเราก็อยากจะแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ลองไปสัมผัสดูสักครั้ง 

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น ชื่นชมความงดงามที่น่าประทับใจ

หาดโจโดกาฮามะ

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ หาดโจโดกาฮามะ นี้คือขุดชมวิวทะเลที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามมากที่สุดของจังหวัดอิวาเตะ เราจะได้รับชมวิวทิวเขาหน้าผาสีเทา ที่ตัดกับสีฟ้าครามสดใสของท้องน้ำทะเล บนวิวที่สวยงามมองนาน ๆ ทำให้จิตใตเราสงบ สำหรับชื่อของชายหาดแห่งนี้มีความหมายว่า “ ดินแดนแห่งพุทธ ” ผู้ที่ตั้งฉายาให้ชายหาดแห่งนี้เป็นพระสงฆ์ที่ได้เดินทางผ่านมา แล้วเกิดประทับใจในความสวยงามของชายหาดแห่งนี้

ถ้ำริวเซ็นโด

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ถ้ำริวเซ็นโด เปลี่ยนบรรยากาศมาชมความงามใต้ดินกันบ้าง ซึ่งในถ้ำริวเซ็ฯโดนี้ เป็นทำที่อยู่ของหินปูน ตัวถ้ำจะอยู่ไม่ไกลจากชายหาดโจโดกาฮามะมากนัก ใชระยะเวลาในการเดินทางด้วยรถยนต์ไม่ถึง 1 ชั่วโมง  ภายในถ้ำเราจะได้รับชมความงามของทะเลสาบใต้ดินที่มีมากถึง 8 แห่ง ระยะทางในการรับชมความงาม 5 กิโลเมตร ฉายาของถ้ำนี้ชาวญ่ปุ่นเรียกว่า “ดราก้อนบลู”

ผาคิตะยามาซากิ

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ผาคิตะยามาซากิ เราจะได้รับชมความงามของหน้าผาที่มีความสูงถึง 200 เมตร ตัดกับขอบฟ้า และท้องน้ำทะเล ช่วงเวลาที่แนะนำคือตอนพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าเหมือนเราหลุดไปยังโลกนิยายคลาสสิค

ชายฝั่งโกอิชิ

เที่ยวอิวาเตะประเทศญี่ปุ่น สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ชายฝั่งโกอิชิ สำหรับชายฝั่งที่นี้ เราจะได้มาพบกับหินที่มีรูปร่างเหมือนกับหมากล้อม ซัดเรียงรายทอดยาวมากกว่า 3 กิโลเมตร เราขอการันตีความมันส์และผลตอบแทนที่คุ้มค่าเพียงคุณเข้ามาร่วมสนุกไปพร้อมมๆกับเราผ่านเกมออนไลน์ได้ที่ ไฮโลไทย และยังมีพิพิธภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับงานเครื่องปั้นดินเผาให้เราได้ซื้อเป็นของฝากอีกด้วย