เมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน แสนโรแมนติก ที่ใครหลายคนก็อยากไปเยือน

เมืองสามหมอกสุดโรแมนติก
เที่ยวต้อนรับลมหนาวที่เมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเพราะมักจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอนกันที่ป่าสน

ท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาวที่ เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋งเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเพราะมักจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอนกันที่ป่าสน โดยมีคนพายเรือบริการเที่ยว เมืองสามหมอก ที่แสนโรแมนติก

จริงแล้วๆ เมืองสามหมอก ปางอุ๋งมีชื่อเต็มๆว่าโครงการพระราชดำริปางตองสอง อยู่ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  แต่ก่อนเป็นพื้นที่ที่อันตรายเพราะว่าเป็นเขตชายแดนไทยพม่า คนที่มาล่องแพรสามารถชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำได้ ฝั่งขวามือเป็นวิวของป่าสน ฝั่งซ้ายมือเป็นวิวของป่าเขา และมีจุดที่พระอาทิตย์ตกลงมาสะท้อนกับผิวน้ำจะเห็นละอองน้ำลอยขึ้นมาเป็นประกายอย่างสวยงาม

บรรยากาศเมืองสามหมอก ที่น่าหลงใหล

หมู่บ้านทำการเกษตร ท่องเที่ยวแนววิถีเกษตร แปลงผักและไร่ชา และวิถีชีวิตชนเผ่าต่างๆ

ท่องเที่ยว เมืองสามหมอก บ้านห้วยมะเขือส้ม ที่ห่างจากปางอุ๋ง 2 กิโลเมตร มีแปลงผักและไร่ชา และยังคงเห็นความแตกต่างของวิถีชีวิตชนเผ่าต่างๆ ได้ด้วย โดยในหมู่บ้านทำการเกษตร ท่องเที่ยวแนววิถีเกษตรดูมะเขือเทศและกะหล่ำปลีที่มีปลูกตลอดทั้งปี

เมืองสามหมอก มีวัดสไตล์พม่า คือวัดจองคำ และวัดจองกลางตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบเล็ก ๆ

เมืองสามหมอก มีวัดสไตล์พม่า คือวัดจองคำและวัดจองกลาง ที่ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของเมือง เป็นวัดสไตล์พม่า และยังมีวัดจองกลางวิหารซึ่งมีรูปปั้นกว่า 30 รูปที่นำมาจากประเทศไทยในพม่าเมื่อปี พ.ศ. 2403

วัดสไตล์พม่าล้อมรอบด้วยสวนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีตลาดกลางแจ้งที่นี่ซึ่งผู้มาเยือนวัดสามารถซื้อสินค้าหัตถกรรมชาวเขาที่เป็นขนมหวานแบบดั้งเดิมและสิ่งทอได้ด้วย

เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่น่ารัก เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม

เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้อยู่ใกล้กับ เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่น่ารัก เนื่องจากมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สวยงาม มีเกสต์เฮาส์มากมายและร้านอาหารที่แปลกตา สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงรวมถึงน้ำตกหุบเขาปายและยังได้เพิ่มโอกาสในการล่องเรือไปตามแม่น้ำปาย ตั้งอยู่ห่างจากเชียงใหม่ประมาณ 3.5 ชั่วโมง เมืองปายสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยรถตู้, มอเตอร์ไซค์หรือเที่ยวบินระยะสั้น

อำเภอปาย อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบในหมู่นักท่องเที่ยวที่แปกเป้สะพายหลัง แต่แม่สะเรียงก็มีเสน่ห์ของตัวเอง แม่สะเรียงมีขนาดเล็กมีความสงบเงียบ ที่นี่ท่านสามารถเดินป่าไปยังชาวไทยภูเขา,ขี่จักรยานทั่วเมือง, ซื้องานฝีมือท้องถิ่นและเยี่ยมชมวัดมากมาย การเป็นหนึ่งในชาวต่างชาติไม่กี่คนในพื้นที่จะให้มุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับชีวิตในชนบทของประเทศไทย แม่สะเรียงจะอยู่ห่างจาก เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน ไปทางใต้ประมาณสามชั่วโมง ดังนั้น ควรออกเดินทางตอนเช้าเพื่อไม่ให้ถึงที่หมายในเวลาที่ดึกเกินไปนัก

ถนนที่คดเคี้ยวที่เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน คุณสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งหมดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ถนนที่คดเคี้ยวที่ เมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน คุณสามารถเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งหมดของจังหวัดโดยไปตามเส้นทางที่ได้ยอดฮิต ผู้ที่ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์มักจะขับขี่กันตามเส้นทางแบบนี้ และใช้เวลาไปกว่า 2-3 วันในการเที่ยวชมวิวทิวทัศน์,ภูเขาน้ำตกที่สวยงามตลอดทาง โดยถนนเส้นนี้จะไปถึงดอยอินทนนท์ของเชียงใหม่ได้เลยทีเดียว

ทางเว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด