เดินชม  พร้อมชิมทุเรียนแสนอร่อย สดๆจากสวน ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ นอกจากระยอง-จันทบุรี

เดินชม

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม จังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรีจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาย เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุเรียนกำลังสุกได้ที่ ซึ่งทุเรียนถือว่าเป็นผลไม้ที่สร้างรายได้ให้ทั้งสองจังหวัด เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่ออย่างมากที่ไม่ว่าใครผ่านไปมาต้องแวะซื้อ และแวะชมสวนทุเรียนกันทั้งนั้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไป เดินชม สวนทุเรียน ที่มีรสชาติความเอร็ดอร่อย สร้างความสุขให้กับคนรักทุเรียนกันกับบทความดังต่อไปนี้

เดินชม

ฤดู เดินชม สวนทุเรียนกำลังจะมาถึง สำหรับคนรักทุเรียนไม่ควรพลาด

จังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรี นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว ยังเป็นจังหวัดที่มีการทำเกษตรสวนผลไม้กันจำนวนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด สละ สับปะรด ลำไย ลองกอง และผลไม้ขึ้นชื่อที่หลายคนชื่นชอบนั่นก็คือทุเรียน ซึ่งชาวจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดระยอง มักจะทำสวนผลไม้ที่หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น สวนผลไม้แบบผสมผสาน สวนผลไม้เกษตรอินทรีย์ ที่สร้างรายได้ให้แก่ชาวสวนเป็นจำนวนเงินไม่น้อยในแต่ละปี ซึ่งผลไม้ต่างๆก็จะนำมาขายทั้งในประเทศ และส่งออกต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีการนำผลไม้ต่างๆมาแปรรูปให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ชาวบ้านยังหาวิธีการสร้างรายได้ ด้วยการจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบของการชมสวน โดยออกแบบกิจกรรมต่างๆให้แก่นักท่องเที่ยว ให้สามารถเดินชิม เดินชมผลไม้ได้ทั่วทั้งสวน รวมทั้งมีการจัดโฮมสเตย์ บริการอาหารพื้นบ้านให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับประทานอีกด้วย และทันทีที่เข้าใกล้ฤดูของผลไม้ทุเรียน นักท่องเที่ยวต่างก็รอคอย ที่จะไปเที่ยวชมสวน สัมผัสวิถีชีวิตของชาวสวน ด้วยการลองเก็บทุเรียนด้วยตนเอง ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถทำได้ยาก สำหรับคนที่ไม่เคยทำสวนทุเรียน ทันทีที่เดินเข้าไปในสวนทุเรียน ท่านจะสามารถสัมผัสกับกลิ่นหอมละมุน ของทุเรียนนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียนหมอนทอง ก้านยาว ชะนี และทุเรียนสายพันธุ์อื่นๆอีกมากมายที่ชาวสวนได้ปลูกไว้ และไม่เพียงแค่นั้นนักท่องเที่ยวที่เดินชมสวนทุเรียนจะสามารถเลือกทุเรียนที่ตนเองชื่นชอบได้ด้วยตนเอง ท่านจะได้รับประทานทุเรียนพู่ใหญ่ๆ ที่จะสร้างความสุขให้แก่คนชื่นชอบกินทุเรียนเป็นอย่างมาก

เดินชม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานทุเรียน ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปเที่ยวชมสวนทุเรียน ซึ่งท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศของชาวสวน และได้ทำกิจกรรมต่างๆที่ชาวสวนได้จัดไว้ แน่นอนว่าไม่เพียงแต่ท่านจะได้ชมสวนทุเรียนแต่อย่างเดียว ท่านยังจะได้ชมสวนผลไม้ชนิดอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะได้รับประทานทั้งความสด ความใหม่ ลิ้นลิ้มรสความเอร็ดอร่อยของผลไม้จากสวนอย่างมีความสุข