หมู่เกาะสิมิลัน ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน ทะเลสีครามในฝัน ที่พังงา

ทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลัน

หลายคนคงเคยสงสัยว่า หมู่เกาะสิมิลัน ที่อยู่ฝั่ง ทะเลอันดามัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างที่น่าสนใจ เคยได้ยินแต่ชื่อ ทะเลอันดามัน และ หมู่เกาะสิมิลัน ว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย จริง ๆหรือไม่ อันดามันไม่ใช่จังหวัด หรือ บ้านแต่อย่างใด

แต่ ทะเลอันดามันนั้นคือทะเลฝั่งภาคใต้ ที่อยู่คนละฝั่งกับชลบุรีหรือบางแสน ซึ่งทะเลอันดามันนั้นมีความงดงามมาก เพราะเราจะเห็นน้ำทะเลสีคราม และหมู่เกาะสิมิลัน ก็เป็นหมู่เกาะหนึ่งในประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวได้ขนานนามว่า หมู่เกาะที่สวยที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ในขอบเขตจังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวคนไหนที่ได้ไปเยือนหมู่เกาะสิมิลัน เหมือนต้องมนต์สะกด ที่จะต้องกลับมาเยือนอีกครั้งเพราะด้วยความสวยงามของ หมู่เกาะสิมิลัน

ทะเลอันดามันนั้นคือทะเลฝั่งภาคใต้ มีความงดงามมาก เพราะเราจะเห็นน้ำทะเลสีคราม และหมู่เกาะสิมิลัน
Similan Islands Tour – Sailing Rock

หมู่เกาะสิมิลัน เที่ยวทะเลสีครามที่ต้องได้มาเยือน

อันที่จริงใน ทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลัน นั้นมีเกาะเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม หมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งเป็นเกาะที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก เพราะ หมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปท่องเที่ยวแค่ 1 ครั้งใน 1 ปีเท่านั้น

หมู่เกาะสิมิลัน มีการดูแลและบำรุงอย่างดี เป็นเกาะที่สะอาดไม่มีขยะใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศึกษาใต้ท้องทะเลนะคะ ในหมู่เกาะสิมิลัน นั้นมีแนวปะการังหลากหลายสายพันธุ์ ที่อยู่ใต้ท้องทะเล พร้อมกับสัตว์ทะเลนานาชนิด

ทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลัน นั้นมีเกาะเยอะแยะมากมาย  ซึ่งหมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่

ผู้ที่มาทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลันนั้น จะสามารถลงไปดำน้ำดู ปะการัง และถ่ายรูปกับสัตว์ทะเลได้ แต่จะมีขอบเขตที่จะสามารถเข้าไปได้ สีน้ำทะเลเป็นสีคราม สวยเหมือนทะเลในฝัน หาดทรายสีขาวละเอียด ชวนให้น่ามอง นักเขียนเชื่อว่า ถ้าคุณได้มาที่หมู่เกาะสิมิลัน คุณจะต้องหลงรักหมู่เกาะนี้แน่นอน

นอกจากความสวยของหมู่เกาะสิมิลัน ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศให้มาท่องเที่ยวที่นี่แล้ว  หมู่เกาะสิมิลัน ยังคงไว้กับการอนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล มีบรรยากาศที่ดี เป็นสถานที่พักผ่อนในฤดูร้อน ให้กับใครหลายคนที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลัน ที่พังงา หวังว่าหลังจากที่ทุกคนได้อ่านบทความนี้ อยากมาเที่ยวที่หมู่เกาะสิมิลัน เพื่อที่จะได้ชมธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยงาม

ทะเลอันดามัน หมู่เกาะสิมิลันนั้น จะสามารถลงไปดำน้ำดูปะการังและถ่ายรูปกับสัตว์ทะเลได้  หมู่เกาะสิมิลัน ยังคงไว้กับการอนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล

หมู่เกาะสิมิลัน ข้อมูลท่องเที่ยว

–   ที่ตั้ง : หมู่เกาะสิมิลัน ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

–   การเดินทาง : สามารถเดินทางโดยการนั่งเรือจากจังหวัดพังงามาที่ หมู่เกาะสิมิลัน

–   ค่าเข้าชม : ฟรีไม่เสียค่าเข้าชม

รวบรวมข้อมูลสถานที่ ท่องเที่ยวภาคใต้ มาให้คุณได้ไปเที่ยวกัน

รวบรวมข้อมูล แหล่งท่องเทียว แหลมพรหมเทพ ที่น่าไปเที่ยวและไม่ควรพลาดมาให้คุณไว้แล้ว