ท่องเที่ยว สัตหีบในหนึ่งวัน

ท่องเที่ยว

จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งอยู่ในภาคตะวันออกซึ่งติดกับทะเลอ่าวไทย มีสถานที่ ท่องเที่ยว หลายแห่งที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อน เพื่อสัมผัสและดูดดื่มกับบรรยากาศแบบทะเล ต้องมาที่อำเภอสัตหีบ สัตหีบเป็นเมืองเล็กๆที่ผู้คนที่นี่มีน้ำใจงามต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน เป็นเมืองที่มีกลิ่นไอของความเป็นชาวเลมาก เป็นเมืองแห่งฐานทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีวัดวาอารามมากมายและที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว คือวัดหลวงพ่ออี๋ และมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งตั้งอยู่ในเขตของทหารเรือ ปัจจุบันนี้ได้เปิดให้เข้าเยี่ยมชมและพักผ่อนได้ การเดินทางมาสะดวกมากขับรถจากตัวเมืองพัทยามาประมาณ 30 กิโลเมตร แนะนำที่เที่ยว

ท่องเที่ยว

สถานที่ ท่องเที่ยว ที่เป็นไฮไลท์ในสัตหีบ

วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋ )   เป็นวัดที่เก่าแก่มากของอำเภอสัตหีบ ได้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2442  ซึ่งในขณะนั้น มีหลวงพ่ออี๋เป็นเจ้าอาวาส  ขอแนะนำให้มาไหว้สักการะหลวงพ่ออี๋ เป็นลำดับแรกเพื่อเป็นศิริมงคลให้แก่ตัวเอง ขอให้หลวงพ่ออี๋คุ้มครอง ก่อนที่จะแวะเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ

ศาลกรมหลวงชุมพร (เสด็จเตี่ย)  ตั้งอยู่ในเขตฐานทัพเรือสัตหีบ เรียกันว่าเขาแหลมปู่เจ้า คนในพื้นที่เรียกกันว่า เขากรมหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพร(เสด็จเตี่ย) นักท่องเที่ยวสามารถขับรถขึ้นไปได้ เพื่อที่จะได้สัการะกราบไหว้ และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากมองเห็นทะเลที่กว้างไกลสุดของฟ้า สีของทะเลเขียวมรกต น่าถ่ายรูปเก็บไว้เป็นทีระลึกว่า ครั้งหนึ่งเราได้มาเยือนที่นี่

หาดทรายแก้ว  เป็นชายหาดที่ทอดยาวประมาณ หนึ่งกิโลเมตรกว่าๆ มองเห็นทะเลสีฟ้าสวยงาม เม็ดทรายละเอียดสีขาวและชายหาดก็ไม่ชันมากนัก สามารถลงเล่นน้ำได้ สวยงามตระการตามาก นักท่องเที่ยวจะต้องหลงใหลในเสน่ห์ของธรรมชาติ ณ ที่แห่งนี้  จนอยากจะกลับมาเยือนอีกหลายๆ ครั้งเลย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ (คนที่นี่จะคุ้นเคยในขื่อของศูนย์ ฝึกทหารใหม่ ) สามารถขับรถเข้าไปได้ในวันธรรมดา ส่วนในวันเสาร์ – อาทิตย์ ให้จอดรถไว้ด้านล่าง และมีบริการรถรับ-ส่ง ขึ้นหาด แต่จะเสียค่าธรรมเนียมเข้าหาด สำหรับเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท

ท่องเที่ยว

มนต์เสน่ห์ของอำเภอเล็กๆที่เรียกว่า สัตหีบ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่รอให้ผู้คนเดินทางมาเสพความสุข พักผ่อนหย่อนใจ และดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามมากมาย นอกเหนือจากที่กล่าวมา