สถานที่ท่องเที่ยวใน จังหวัดอุดรธานี

จังหวัดอุดรธานี

จังหวัดอุดรธานี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอิสาน ที่เราใช้เรียกกัน  ตั้งอยู่ทางตอนบนของภาค เป็นจังหวัดที่มีความเจริญยรุ่งเรือง มีเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และก็มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย สืบเนื่องมาจากมีประชากรที่มีเชื้อสายจีน เชื้อสายเวียดนาม ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในจังหวัดอุดรธานีเป็นจำนวนไม่น้อย จึงทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม ไทย จีน เวียดนาม ขึ้น รวมถึงอาหารที่มีอย่างมากมายและเป็นที่นิยมชมชอบ ในหมู่นักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวจังหวัดอุดรธานี ยกตัวอย่างเช่น ส้มตำรสแซบแบบฉบับของอิสานโดยเฉพาะ แหนมเนืองอาหารเวียดนามที่ใครมาแล้วต้องลอง รวมถึงอารหารจีนที่มีรสชาติอร่อยไม่แพ้ในภัตตาคารเลยทีเดียว

จังหวัดอุดรธานี

แหล่งท่องเที่ยวที่แนะนำใน จังหวัดอุดรธานี

วัดโพธิสมภรณ์ เป็นวัดที่สวยงามตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี มีประวัติที่ยาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดอุดรธานี ไม่ควรพลาดที่จะมาสักการะ ไหว้พระพุทธรูปสมัยลพบุรี เพื่อเป็นศิริมงคล และขอพรให้สมปรารถนาได้ทุกประการ

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี  อยู่ไม่ไกลจากวัดโพธิสมภรณ์มากนักสามารถเดินไปได้ โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เพิ่งบูรณาการใหม่และประยุกต์แบบให้เป็นทั้งไทยและคลาสสิค สวยงามมาก ภายในอาคารจะเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจังหวัดอุดรธานี

วัดป่าคำชะโนด  สำหรับสถานที่นี้บรรดาสายมูฯ ไม่ควรพลาดที่จะแวะมาตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านดุง ใข้เวลาเดินทางจากตัวเมืองอุดรธานีประมาณสองชั่วโมง ภายในบริเวณวัดมีลักษณะภูมิทัศน์เหมือนเกาะซึ่งปกคลุมไปด้วยต้นชะโนดเต็มพื้นที่ ดูลึกลับมาก และชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นเมืองพญานาค ใครมาสถานที่นี้ จะต้องขอให้มีโชคลาภ สักครั้งหนึ่งในชีวิต จะสังเกตเห็นแม่ค้า พ่อค้าเป็นจำนวนมาก ตั้งโต๊เขายสลากล็อตเตอรรี่ เต็มพื้นที่เลย  

ภูฝอยลม   ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติพันดอน-ปะโค ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองอุดรธานี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำนักท่องเที่ยว  ให้มาดูดดื่มธรรมชาติ ที่มีพรรณไม้งามฤดูหนาวหลากหลายชนิด สวยงาม เป็นพื้นที่ภูเขาไม่สูงมากนัก อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี  

จังหวัดอุดรธานี

แหล่งท่องเที่ยวที่กล่าวมาข้างต้น เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองอุดรธานี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีเพียงเท่านี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆอีกหลายๆที่ ที่จะรอให้นักท่องเที่ยวมาเยือนอีก