มาเที่ยว จังหวัดหนองคาย แดนอีสานกันดีกว่า

จังหวัดหนองคาย

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแนวอีสานอยู่บางค่ะ วันนี้เรามีหนึ่งจังหวัดในประเทศไทยที่คนนิยมเที่ยวกันมากที่สุดในตอนนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องเดินทางมา จังหวัดหนองคาย เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องริมโขง และตำนานพญานาค มีความสวยงามจากริมโขงที่คนนิยมเดินทางมา แต่ไม่ใช่ว่าที่นี่จะเป็นตำนานศักดิ์สิทธิ์ที่คนเชื่อ ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่รอให้คุณได้มาสัมผัส เห็นแบบนี้แล้วอย่ารอช้า เตรียมเก็บกระเป๋าแพ็คเสื้อผ้า เดินทางต่อในทริปหน้าเลยค่ะ

จังหวัดหนองคาย

จังหวัดหนองคาย ที่เที่ยวสวยที่เราแนะนำ

  1. วัดพระธาตุบังพวน วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดหนองคายเลยค่ะ วัดที่มีอายุมายาวนาน เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครได้มากราบไหว้ ก็จะได้ผลตามที่ตั้งใจไว้ ที่นี่มีองค์พญานาค ในบ่อน้ำที่เชื่อกันมาใครที่ได้เดินทางมาจะประสบความสำเร็จกับไปทุกรายไม่ว่าจะขอพรอะไรก็ตามแต่ก็ต้องอยู่ในศีลธรรมด้วยค่ะ
  2. ลานพญานาคคู่ เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของจังหวัดหนองคายค่ะที่นี่ เป็นลานจัดกิจรรมและวัฒนธรรมต่างๆ  เป็นที่ออกกำลังและผ่อนคายของคนที่นี่ บริเวณกว้าง เป็นรอยต่อแม่น้ำ ฝั่งลาวที่บรรยากาศดีแบบสุดๆ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวต้องแวะมาที่นี่ค่ะ เป็นสถานที่สวยที่คนนิยมเดินทางมาเลยค่ะ
  3. ถ้ำดินเพียง วัดถ้ำศรีมงคล  ที่นี่เป็นสถานที่สำคัญและมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับพญานาค ภายในมีถ้ำที่มีน้ำชื้นอยู่ตลอด ลักษณะเป็นโพรงมีทางเดินลอดผ่าน ยังเป็นจุดที่เชื่อมต่อแม่น้ำโขงได้อีก ตามตำนานเล่าต่อกันว่าเป็นถ้ำพญานาคที่ท่านใช้เดินทางไปยังถ้ำเมืองบาดาล ที่นี่ถูกบูรณะให้ไว้ตอนรับนักท่องเที่ยว และมีไฟนีออนสีต่างๆ ทำให้เกิดความสวยเพิ่มขึ้นไปอีกด้วยนั่นเองค่ะ
จังหวัดหนองคาย

เห็นรีวิวที่เที่ยวจังหวัดหนองคายแล้วอดใจไหวไหมค่ะ เป็นสถานที่เที่ยวที่ใครคบจบให้คุณไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ ทางน้ำ และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หากคุณได้เดินทางมาเรารับรองได้เลยว่าคุณต้องชอบและถูกใจมากมายเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ อีกมากให้คุณได้มาสัมผัส ทั้งร้านคาเฟ่สวยๆ ใครสายนี้มาจังหวัดนี้ไม่แวะเสียดายแย่เลยค่ะ