5 สิ่งที่ต้องเตรียม เมื่อ เดินป่า ค้างคืน 2022

เดินป่า ค้างคืน

ในการเดินป่าความฝันสูงสุดของนักเดินป่า คือ การได้ใช้ชีวิตร่วมกับธรรมขาติ ได้ไป เดินป่า ค้างคืน สักคืนสองคืน ปลีกตัวออกจากโลกที่วุ่นวาย ไปอยู่ท่ามกลางความเงียบสงบนั้นเอง ซึ่งการทำแบบนั้น สามารถทำได้ มีหลายพื้นที่จัดให้เป็นสถานที่เดินป่าและค้างแรมได้ แต่ทุกคนก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมของตนเอง ด้วยสิ่งของ 5 อย่างที่ห้ามลืม ต่อไปนี้

  1. ที่นอน หรือจะเป็น เต็นท์ ก็ได้ และคุณภาพต้องดี สามารถกันน้ำ กันฝนได้ด้วย ไม่ใช่ราคาถูก ที่โดนลม โดนฝนก็ไม่สามารถนอนได้แล้ว เพราะกลางป่า น้ำค้างมีแน่นอน
  2. เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว พกไปให้ครบเลย เพราะไม่สามารถออกมาหาได้ เข้าไปแล้ว ต้องช่วยเหลือตนเองตามมีตามเกิด หากเตรียมไปไม่พอดี
  3. อุปกรณ์ในการเดินทาง ไฟฉาย และ เข็มทิศ มีด ขาดไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน ในการ เดินป่า ค้างคืน ด้วย หากขาดไปแล้วใช้ชีวิตลำบาก
  4. สติในการเดินทาง เพราะไปค้างคืน ไม่ได้สบายเหมือนอยู่บ้าน ดังนั้นต้องมีสติตลอดเวลา พยายามหาความรู้ในการเอาตัวรอดในป่าเยอะ ๆ ช่วยได้
  5. รองเท้าเป็นสิ่งจำเป็นมาก เพราะเวลาเดินทางไม่ดี ดังนั้นรองเท้าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนสามารถเดินในป่าได้สะดวก และไม่เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ

แต่ทั้งนี้ในการเดินทาง สุขภาพร่างกายได้ต้องพร้อมด้วย ไม่ใช่ร่างกายไม่แข็งแรง และไปเดิน ใช้พลังงานเยอะ ก็จะแย่เอาได้แน่นอน

เดินป่า ค้างคืน

ประโยชน์ของการไป เดินป่า ค้างคืน ล่าสุด

สำหรับหลายต่อหลายคนที่เกิดความสงสัย ในการเดินป่า และไปนอนค้างแรมด้วย มันมีอะไรดี กล่าวคือ ได้สัมผัสกับธรรมชาติ และชีวิตที่ไม่ต้องไปแข่งขันกับเวลา สบาย ๆ นอนเอาออกซิเจนเข้าปอดให้เต็มที่ ซึ่งการ เดินป่า ค้างคืน นั้น แนะนำเลย เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุด ต้องเลือกไปยังสถานที่ที่ตนเองคุ้นเคยก่อน เพื่อลองหาประสบการณ์ ค่อยเปลี่ยนสถานที่ไปตามความสามารถของตนเอง การได้ออกไปเรียนรู้อะไรแบบนี้ เป็นทักษะที่มีเงิน ก็หาซื้อไม่ได้ และเป็นความสุขที่ไม่สามารถการันตรีมูลค่าได้นั้นเอง แนะนำที่เที่ยว

เดินป่า ค้างคืน