เขื่อนศรีนครินทร์สถานที่ ท่องเที่ยว ชื่อดังแห่งกาญจนบุรี

ท่องเที่ยว

                เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ทีรัย เป็นห้ามใจไม่ไหวทุกที ที่จะต้องหาเลาะสถานที่ ท่องเที่ยว ที่อยู่ใกล้ ๆ อย่างเช่น เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ตั้งอยู่จังหวัดกาญจนบุรี นั่นเอง ซึ่งเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สำคัญอีกที่หนึ่งของประเทศไทยนั่นเอง หรืออาจจะเรียกว่าเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อเราได้ไปถึงช่วงระยะทางหนึ่งของสันเขื่อน เราจะเห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านแถวนั้น ซึ่งที่จริงแล้ว เขื่อนศรีนครินทร์ได้ถูกสร้างขึ้นบนแม่น้ำแควนใหญ่ จึงทำให้เราได้เห็นว่าบริเวณบนเขื่อนนั้น จะมีแพที่พักไว้คอยบริการให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นร้านอาหารบนแพ นั่นเอง

ท่องเที่ยว

จุดเด่นของเขื่อนศรีนครินทร์ที่เป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

  • ความสะดวก สามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสบาย เพราะห่างจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 200 กิโล หรือจะนั่งรถไฟไปก่อนได้
  • มีความสวยงาม บรรยากาศบนเขื่อนศรีนครินทร์ จะมีลมพัดตลอดเวลา ทำให้เย็นสบาย และรอบ ๆ บริเวณ ก็จะมีการกั้นไว้ด้วยลูกกรงสแตนเลส เพื่อป้องกันอันตราย ป้องกันการพลัดตกได้
  • มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด เนื่องจากเขื่อนศรีนครินทร์ได้ถูกทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว บริเวณบนเขื่อนเลยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีบ้านพักไว้คอยบริการ สำหรับใครที่ต้องการไปสัมผัสกับบรรยากาศตอนเช้าบนเขื่อน ก็สามารถที่จะจองหรือสำรองห้องพักกันได้ล่วงหน้า ทั้งนี้ยังมีจักรยานไว้คอยบริการอีกด้วยเนื่องจากบริเวณนั้นเป็นพื้นที่กว้างมาก ปั่นจักรยานเที่ยวชมก็จะสนุกไปอีกแบบ
  • มีมุมให้ถ่ายรูป นอกจากที่เราจะเห็นบรรยากาศรอบเขื่อนที่มีแต่น้ำแล้ว รอบ ๆ บริเวณ ก็จะมีมุมถ่ายรูป มีการจัดตกแต่งไว้เป็นสัดส่วนอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสวนบริเวณแท่นประวัติความเป็นมา สวนน้ำตก จุดนาฬิกาแดด ป้ายอนุรักษ์ ซุ้มแสดงชื่อและอายุของเขื่อน และอีกมากมาย เนื่องจากเนื้อที่กว้างมาก เลยสามารถที่จะจัดเป็นสถานที่ถ่ายรูปได้หลายมุม
ท่องเที่ยว

นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะเดินมาถ่ายรูปบริเวณสันเขื่อนกับป้ายชื่อเขื่อนที่อยู่บริเวณภูเขาด้านหลังไกล ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และยิ่งเป็นเวลาในช่วงเย็น เราก็สามารถที่จะชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกจากขันเขื่อนอีกด้วยเรียกได้ว่า เป็นเขื่อนที่สามารถท่องเที่ยวได้ และให้ประโยชน์ด้วยการผลิตไฟฟ้าได้เช่นกัน แนะนำที่เที่ยว