5 สาระน่ารู้ของ กิจกรรมเดินป่า อัพเดตใหม่

กิจกรรมเดินป่า

ในการเดินป่านั้น ทุกคนได้เข้าไปอยู่ในธรรมชาติ หลายคนชอบคิดว่าธรรมชาติอยู่ในกำมือของตนเอง จะทำอะไรก็ได้ หลายครั้งที่อุทยานต่าง ๆ ยกเลิกการจัด กิจกรรมเดินป่า เพราะบางคนเลาเดินป่าไปแล้ว ชอบไปทำลายธรรมชาติ ดังนั้นหากต้องการเดินป่าและเป็นมิตรต่อธรรมชาติ ยึด 5 หลัก ต่อไปนี้

  1. ไม่ทิ้งขยะเด็ดขาด เพราะขยะเป็นสิ่งที่ทำให้ระบบนิเวศของป่าเสีย และธรรมชาติไม่น่ามองอีกต่อไป แถมขยะกว่าจะย่อยสลายได้ ก็ทำให้ทิวทัศน์ดี ๆ หายไปหมดนั้นเอง
  2. ไม่ไปโวยวาย เพราะในป่า ไม่ใช่สถานที่ของทุกคน แต่ทุกคนเข้าไปหาความสุขในสถานที่ของสัตว์ป่า ดังนั้นให้ความเคารพกับเจ้าของที่ ด้วยการไปแบบสงบ ๆ นั้นเอง
  3. ฤดูกาลที่จะเดินทางไปทำ กิจกรรมเดินป่า จะต้องเป็นช่วงเวลาที่ดี เช่น ไปเดินป่าในช่วงหน้าฝน ก่อให้เกิดอันตรายมาก ไหนจะทางลื่น ดินถล่ม ฯลฯ ให้ระวังจุดนี้
  4. ทำตามกฎระเบียบของสถานที่ที่ทุกคนไปร่วมทำกิจกรรมอย่างดี ไม่ละเมิดกฎ เพราะกิจกรรมจะได้อยู่กันไปนาน ๆ นั้นเอง
  5. ช่วยเป็นหนึ่งแรกในการเพิ่มพื้นที่ป่า เช่น การไปทำกิจกรรมในการเดินป่า ควรมีการปลูกป่าเพิ่มด้วย เป็นต้น

แต่ทั้งนี้ในการเดินป่าของแต่ละคน ควรมาจากความชอบ และใจที่รัก การไปชีวิตในแบบนั้น ลำบากมาก! หากไม่ชอบ อย่าไป เพราะจะเกิดความทุกข์ใจเปล่า ๆ แต่ก็ลองได้ เพราะประสบการณ์ชีวิตของทุกคนจะได้เยอะแน่นอน

กิจกรรมเดินป่า

แนวทางการหาสถานที่ทำ กิจกรรมเดินป่า

ในการหาสถานที่ที่จะไปทำกิจกรรมนั้น หลายคนมักจะมองว่าหายาก เพราะต้องไปสอบถามในแต่ละจุด จริง ๆ แล้ว มีการลงข้อมูลในอินเทอร์เน็ต และมีการรีวิว กิจกรรมเดินป่า มากมาย ให้ทุกคนเข้าอินเทอร์เน็ต และค้นหากันได้เลย ในการหาข้อมูล พยายามแหล่งที่น่าเชื่อ และไม่อวยยศสถานที่ใด ๆ เลย ก็จะช่วยให้ข้อมูลที่ได้มา เป็นกลางมากที่สุดนั้นเอง รวมไปถึงไม่ต้องมารู้สึกผิดหวัง เมื่อตนเองอยู่หน้าสถานที่แล้ว แนะนำที่เที่ยว

กิจกรรมเดินป่า