ความงดงามแห่ง หาดทรายสีดำ

หาดทรายสีดำ

            ทะเลคงเป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนที่อยู่ในอันดับต้นๆ ที่หลายคนมักจะไปเที่ยว เพราะหาดทรายขาวๆ กับน้ำทะเลสวยๆ ก็จะช่วยทำให้เราผ่อนคลายทั้งกายและใจ นอกจากหาดทรายสีขาวแล้ว น้อยคนนักจะรู้ว่าในประเทศไทยของเรานั้นยังมีหาดทรายสีดำอีกด้วย เพราะส่วนใหญ่แล้วหาดทรายสีดำนั้นมักจะมีอยู่ในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่เสียมากกว่า เนื่องจากหาดเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นมาหลังจากการเกิดปรากฏการณ์ภูเขาไฟระเบิด แต่ในประเทศไทยของเรานั้นไม่ได้มีปรากฏการณ์นี้ จึงเป็นเรื่องยากที่จะมีหาดสีดำ จนทำให้ใครหลายคนไม่รู้ว่าไทยเราเองก็มี แต่จุดกำเนิดนั้นไม่ได้เกิดมาจากการประทุของภูเขาไฟ แต่มันเกิดจากการทับถมกันของเศษหินในเหมือง เศษเปลือกหอย หรือเปลือกของสัตว์ทะเล รวมไปถึงเศษไม้ต่าง ๆ อีกด้วย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหาดทรายสีดำในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับกรุงเทพอีกด้วยนั่นคือ หาดทรายสีดำ จังหวัดตราด

หาดทรายสีดำ

หาดทรายสีดำ ในจังหวัดตราด

            หาดทรายสีดำ จังหวัดตราด หาดทรายแห่งนี้จะอยู่ติดกับป่าชายเลน ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งหาดทรายแห่งนี้ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสัตว์อีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีความเชื่อเกี่ยวกับหาดทรายสีดำ แห่งนี้มาอย่างยาวนานว่าเป็นหาดทรายที่สามารถรักษาโรคร้ายต่างๆ ได้ เพียงแต่นำทรายเหล่านี้มากลบที่ร่างกายในบริเวณที่เจ็บป่วย ก็จะทำให้อาการดีขึ้น แต่ถึงอย่างไรข้อมูลนี้ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าสามารถรักษาได้จริง เป็นเพียงแค่ความเชื่อที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่นเท่านั้น

หาดทรายสีดำ

            นอกเหนือจากเป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของสัตว์เล็กๆ  รวมทั้งความเชื่อเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของหาดทรายสีดำนี้แล้วนั้น หาดทรายแห่งนี้ยังจัดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางมาเที่ยวชมกัน เนื่องจากที่นี่เป็นหนึ่งในหาดทรายสีดำของโลกที่มีชื่อเสียงแห่งนึ่ง อีกทั้งบรรยากาศของที่นี่ก็ยังสดชื่นและ คงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์อีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปยังหาดทรายแห่งนี้เพื่อสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด แถมยังมีมุมสวยๆ ไว้ให้ถ่ายรูปกับธรรมชาติอีกด้วย แต่อยากจะแนะนำสักหนึ่งนั่นคือ ก่อนการมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้ควรจะตรวจสอบวัน เวลา น้ำขึ้น-น้ำลง ให้แน่ชัดเสียก่อน เพราะหากมาผิดช่วงคุณอาจจะมาเสียเที่ยวพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสความมหัศศจรรย์แห่งธรรมชาตินี้ก็ได้ แนะนำที่เที่ยว