แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ประเทศกรีซ ปี 2022 เมืองแห่งอารยธรรมโบราณ

ประเทศกรีซ

      ประเทศกรีซ เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่สวยงามอย่างมาก อีกทั้งยังมีแหล่งโบราณสถานต่าง ๆ ให้เราได้ไปศึกษาเกี่ยวกับ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรมโบราณ ในจักรวรรดิโรมันสมัยก่อน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นจุดมุ่งหมายอันดับแรก หากใครที่เดินทางมายังประเทศนี้ นั้นก็คือ การได้ชมความงามของกรุงเอเธนส์ สถานที่เป็นจุดกำเนิดอารยธรรมของมนุษยชาติ และเป็นสถานที่ก่อให้เกิดกฎหมายที่ใช้กันทั่วโลก อันที่จริงแล้ว กรีซ ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงที่น่าสนใจอยู่อีกมาก ซึ่งประเทศกรีซได้ถูกจัดอันดับ เป็นแหล่งท่องเที่ยว 1 ใน 10 ของโลก ที่ในชีวิตนี้ควรต้องมาเที่ยวสักครั้ง แนะนำที่เที่ยว

ประเทศกรีซ

4 สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศกรีซ ปี 2022 ที่น่าสนใจ

  1. Blue Grotto หรือถ้ำสีน้ำเงิน แต่คนในท้องถิ่นจะเรียกถ้ำนี้ในชื่อเมลิสซานี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ที่มีความสวยงามอย่างมาก ถ้ำนี้เกิดจากน้ำทะเลที่กัดเซาะจนกลายเป็นโพรง เมื่อเราเข้าไปในถ้ำ โดยจะต้องนั่งเรือน้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าหินคริสตัลสะท้องแสง ที่สวยงดงามเหมือนกับหลุดเข้าไปในโลกนิยาย
  2. Santorini แต่นักท่องเที่ยวมักเรียกเกาะนี้ว่า เกาะธีรา เอกลักษณ์ของเกาะนี้ บ้านเรือนบนเกาะจะทาด้วยสีขาว มีรูปทรงอาคารที่แปลกตา ไล่เรียงลพดับเป็นชั้น ๆ  พร้อมด้วยโบสถ์ประจำเกาะที่จะโดดเด่นด้วยหลังคาสีน้ำเงิน มองไปไกล ๆ ก็จะเห็นน้ำทะเล ถือเป็นสถานที่ในการข้อแต่งงาน และจัดงานแต่งอันดับต้น ๆ ของโลก
  3. Meteora Rocks เป็นโบสถ์ของนิการออร์ทอดอกช์ที่เก่าแก่ ตั้งอยู่บนภูเขาเมเทออราที่มีความสูงห่างจากพื้นน้ำทะเล 245 เมตร ด้วยความสูงขนาดนี้ เราจะได้เห็นวิวธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ให้ฉายาว่า โบสถ์ลอยฟ้า สำหรับโบสถ์นี้ตามตำนานได้บันทึกไว้ว่า ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างนานมากถึง 3 ศตวรรษจึงจะสร้างได้แล้วเสร็จ
  4. Mykonos Island หมู่บ้านชาวประมงของประเทศกรีซ หากใครที่ต้องการลิ้มลองอาหารพื้นเมืองของกรีซ และอาหารทะเลที่สดใหม่ จะต้องเดินทางมายังหมู่บ้าน Mykonos Island เท่านั้น เดือนที่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวกินอาหารทะเลแสนอร่อย ควรจะมาในเดือนพฤษภาคมไปสิ้นสุดถึงเดือนมิถุนายน ในช่วงหน้าฝนแนะนำว่าไม่ควรมา อาหารจะมีน้อย ชาวบ้านออกทะเลกันไม่ได้
ประเทศกรีซ