แนะนำสถานที่ ท่องเที่ยวดูไบ ปี 2022  ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ท่องเที่ยวดูไบ

เมื่อเราพูดถึงดูไบ คนส่วนใหญ่ยังคงเข้าใจผิด คิดว่าเมืองดูไบนี้เป็นประเทศ อันที่จริงมันเป็นเมืองหลวงของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต่างหาก เมืองหลวงที่นักท่องเที่ยวต่างขนานนามให้ว่า เมืองแห่งโลกอนาคต บางคนก็เรียกว่า เมืองเศรษฐี เมืองแห่งนี้ต้องบอกเลยว่าหรูหราแบบหลุดโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ยิ่งใครที่เป็นนักช้อปพวกสินค้าแบรนด์เนมหรู จะต้องชื่นชอบเป็นพิเศษ ทั้งกระเป๋า รองเท้า แหวนเพชร ทองคำ ทุกแบรนด์ที่โด่งดังบนโลกใบนี้ จะถูกมารวมกันเอาไว้ที่ดูไบ ในวันนี้เราจะพาไปยังสถานที่ ท่องเที่ยวดูไบ จะมีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย แนะนำที่เที่ยว

ท่องเที่ยวดูไบ

4 สถานที่ ท่องเที่ยวดูไบ ปี 2022 ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน

  1. ตึกเบิร์จคาลิฟา นี้คือตึกที่สูง และใหญ่ที่สุดในเมืองดูไบ เรียกได้ว่าหากใครมา ท่องเที่ยวดูไบ แล้วไม่ได้มายังตึกแห่งนี้ เท่ากับว่ามาไม่ถึง สถาปนิกผู้ออกแบบตึกแห่งนี้ มีชื่อว่า แอเดรียน สมิธ เป็นคนจากประเทศสหรัฐ ได้ไอเดียรูปทรงของตึก มาจากดอกไม้ที่อยู่กลางทะเลทราย ที่มีชื่อว่า Spider Lily สำหรับตัวตึกนี้มีความสูงทั้งหมด 162 ชั้น หากมองมาจากด้านบน จะเห็นว่าตึกนี้จะมีรูปทรงตัว y ภายในตึกชั้น 162 จะเป็นจุดที่ใช้ชมความงามของเมืองดูไบ ได้ถูกบันทึกในกินเนสบุ๊ค ว่าเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของโลก ภายในมีร้านอาหาร กิจกรรมกลางแจ้งให้ได้ทำมากมาย แหล่งช็อปปิ้งก็มีครบ และบางส่วนถูกดัดแปลงให้กลายเป็นที่พักอาศัย
  2. Dubai Mall แหล่งช้อปปิ้ง ที่เป็นศูนย์การค้า อันดับที่ 5 ของโลก ภายในห้างแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาขาช้อปปิ้งพวกสินค้าแบรนด์เนมอย่างมาก มีร้านค้าทั้งหมด 1,200 ร้าน ร้านอาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ อีก 200 ร้าน ภายในยังมีโรงแรม มีโรงภาพยนตร์มากถึง 22 โรง นอกจากนี้ Dubai Mall ยังเป็นจุดศูนย์รวมในการค้าขายทองคำในร่ม ที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เราสามารถพาเด็ก ๆ ไปชมสวนสัตว์ใต้ทะเลที่มีความใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ของโลก
  3. มัสยิดหลวงเชคซัยยิด นี้เป็นมัสยิดประชาติที่ใหญ่ที่สุดติด 1 ใน 3 ของโลก ภายในมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอย่างมาก มัสยิดนี้ถูกสร้างขึ้นจากหินอ่อนสีขาว ที่พื้นจะถูกปูด้วยพรมที่มีลวดลายเป็นรูปดอกไม้ จุดเด่นของมัสยิดนี้ นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ตัวโคมไฟที่ประดับประดาในมัสยิด ทุกชิ้นทำขึ้นจากทองคำแท้
ท่องเที่ยวดูไบ