ท่องเที่ยวทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน แหล่งท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ

พาชมทะเลหมอกยามเช้า

          การมา ท่องเที่ยวทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่หลายคนนิยมที่จะไปท่องเที่ยวในภาคเหนือ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือก็มีเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้ เราจะพาทุกท่านไปชม ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน ยามเช้า

สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใน เขตของดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ หลายคนอาจรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวนี้เป็นอย่างดี บางคนที่ได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวนี้ก็ยังต้องกลับมาอีก เพราะความสวยของ ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน แต่การเดินทางขึ้นไป ชมวิวที่ กิ่วแม่ปาน มันไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด เพราะต้องมีการเดินเท้าขึ้นไป ไม่สามารถขับรถขึ้นไปได้ จึงเป็นเดินทางที่ท้าทายเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุย ที่จะได้มาพิสูจน์การเดินเท้าที่ กิ่วแม่ปาน

ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีจุดชมวิวที่สวยมาก

ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติ ตลอดการเดินทางตั้งแต่พื้นดินที่เราจะขึ้นไปถึงยอดดอย โดยบน ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน นั้นจะต้องเดินเท้า ซึ่งเราจะมีเจ้าหน้าที่เป็นคนนำทางเราตลอดเส้นทางในการเดินทาง ขอบอกเลยว่าระยะทางโหดน่าดู แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักท่องเที่ยวสายลุย และบน ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน นั้นถือเป็นจุดชมวิวที่มีวิวสวยมาก

ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศึกษาธรรมชาติที่สามารถเห็นวิวแบบ 360 องศา

ซึ่งเราจะสามารถเห็นวิวที่ ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน และดอยอินทนนท์ แบบ 360 องศา ถ้าหากเราไปในช่วง ฤดูหนาว หรือ ปลายฝนต้นหนาว บน ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน จะเห็น ทะเลหมอก ในยามเช้าให้ได้ชมกัน การเดินทางขึ้นไปบน ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และมีเส้นทางที่ยากลำบากในการเดิน อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 2000 เมตร ในระหว่างทางเราก็จะได้ชมพรรณไม้ในป่า นานาชนิด ข้างบนมีอากาศที่หนาวเย็นมาก

ถ้าหากคุณจะไปควรเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์กันหนาว เพราะมีอากาศถึง 0-9 องศา พอมาถึงจุดชมวิว ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน แล้ว ถึงแม้เราจะเหนื่อยตลอดทางที่เดินมา แต่ถ้าหากจะขึ้นมาเห็นแล้วมันสวยจนคุ้มและหายเหนื่อยเลยค่ะ เรามองเห็นวิวสวยมาก ทะเลหมอกยามเช้า มันทำให้เรารู้สึกดีจริง ๆ           

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการศึกษาเส้นทางธรรมชาติ คุณสามารถมาลองเดินทางได้ รับรองว่า คุณจะได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากขึ้นสำหรับการ พาชม ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน ยามเช้า ขอให้คุณมีความสุขกับการเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติกันนะคะ

ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน นั้นถือเป็นจุดชมวิวที่มีวิวสวยมาก

ทะเลหมอกกิ่วแม่ปาน ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว

  • ที่ตั้ง : กิ่วแม่ปาน ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
  • การเดินทาง : เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะต้องเดินเท้าขึ้นไปยังยอดดอยไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้
  • วันเวลาที่เปิดทำการ : ทุกวัน เวลา 06:00-16:00 น.
  • ค่าใช้จ่าย :  มีค่าใช้จ่าย 200 บาท เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะพาเราเยี่ยมชมตลอดการเดินทาง

ทางเว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่น่าสนใจและไม่ควรพลาด