อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ย้อนรอยประวัติศาสตร์ พิษณุโลก

เที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

   สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงไว้ให้ลูกหลานได้เข้ามาศึกษา โรงเรียนการเมืองทหาร ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของความขัดแย้งทางการเมือง และ แนวคิด ที่นี่เป็นสถานที่โรงเรียนการเมืองทหาร ของกลุ่มคนทางการเมืองคอมมิวนิสต์ ณ ปัจจุบัน ก็ยังคงให้เห็นโครงสร้างบ้านหลังเล็กๆ ในยุคนั้นอยู่ แต่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ และธรรมชาติ นอกจากจะเป็นสถานที่ ที่ย้อนรอยประวัติศาสตร์แล้ว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก ยังเป็นสถานที่ ที่เปิดให้คนได้เข้ามาศึกษาในเชิงธรรมชาติ ซึ่งคุณสามารถเข้าชมไปพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก ยังเป็นสถานที่ ที่เปิดให้คนได้เข้ามาศึกษาในเชิงธรรมชาติ

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ภายในสถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นั้นไม่ได้มีเพียงจุดเดียว ไปยังมีอีกหลายจุดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม ยกตัวอย่างเช่น โรงเรียนการเมืองทหาร ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่มีการเรียนการสอนของกลุ่มทางการเมืองคอมมิวนิสต์ ที่นี่เป็นทั้งโรงพยาบาล โรงครัว สถานที่ฝึกยิงปืน โดยจุดนี้ตั้งอยู่ใจกลางป่า คุณสามารถเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามและเขียวขจี ที่พลาดไม่ได้คือ ใบเมเปิ้ล ใบไม้เปลี่ยนสีที่จะหล่นร่วงลงมาให้คุณได้ชื่นชม สวยมากๆเลย

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นั้นเป็นสถานที่การท่องเที่ยวที่เชิงศึกษาธรรมชาติซึ่งคุณจะต้องเดินเท้าเข้าไปในสถานที่นั้น ๆ ด้วยระยะทางที่ต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น 4-5 กิโลเมตร ยกตัวอย่างผาชูธง ซึ่งอยู่ไม่ไกลไปจากลานหินปุ่ม เป็นสถานที่ ที่คุณสามารถดูพระอาทิตย์ตกดินได้ หรือ พระอาทิตย์ขึ้นมีที่มาโดย ถ้าพรรคคอมมิวนิสต์รบชนะเมื่อไหร่จะขึ้นไปชูมธงแดงที่ผานี้ ส่วนลานหินปุ่ม ตรงจุดนี้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาถ่ายรูปมาก ตัวเป็นลักษณะล้านกว้าง ๆ และมีหินคล้ายๆปุ่มจำนวนมาก เป็นจุดที่แปลกมาก

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

–   ที่ตั้ง : ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2331  ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

–   วันเวลาที่เปิดทำการ : เปิดทำการทุกวันไม่เว้นวันหยุด เปิด 24 ชั่วโมง ให้คุณได้เข้าไปศึกษา

–  การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถทุกประเภท ในหน้าฝนไม่ควรขับด้วยความเร็ว จึงทำให้ถนนลื่น เพราะเส้นทางอันตรายอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก ย้อนรอยประวัติศาสตร์ และศึกษาทาง ธรรมชาติ

นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และ การศึกษาทาง ธรรมชาติ แล้ว คุณจะสามารถเห็นพันธุ์ไม้ได้อย่างหลากหลายชนิดที่อยู่ภายในป่า จะมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี การย้อนรอยประวัติศาสตร์ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พิษณุโลก ครั้งนี้ จะทำให้คุณอยากจะลองมาศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ที่จังหวัดพิษณุโลกอย่างแน่นอน

เราได้รวบรวมข้อมูล การท่องเที่ยวภาคเหนือ มาไว้แล้วในเว็บไซต์นี้