ท่องเที่ยวเมืองตรัง เมืองกันตังน่าเที่ยว ที่ต้องไปให้ได้และไม่ควรพลาด

ท่องเที่ยวเมืองตรัง น่าหลงใหล

ท่องเที่ยวเมืองตรัง ที่เราสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถไฟและทางรถยนต์ โดยทางรถไฟลงที่สถานีกันตัง เราจะได้พบกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรังด้วย เพราะจังหวัดตรัง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกมากมาย และวังผาเมฆที่อยู่บนเขาชมทะเลหมอก,อันดามัน เกตเวย์ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างอุทยาน,กรมทางหลวงและจังหวัดพัฒนาชายแดนระหว่างตรังและพัทลุงบริเวณเขาพับผ้า ยังมีบ่อน้ำร้อนที่กันตัง และยังมีอาหารที่ขึ้นชื่อโดยเป็นอาหารที่ปักษ์ใต้ ล้วนแล้วแต่เป็นเมือง ท่องเที่ยวเมืองตรัง ที่น่าสนใจ

ท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ศาลเจ้าเปากงหรือศาลเจ้าเปาบุ้นจิ้น ความพิเศษของสถานที่แห่งนี้คือมีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย สร้างมากกว่า 60 ปี ถือว่าเป็นศาลเจ้าเปาบุ้นจิ้นหนึ่งเดียวในประเทศไทย ส่วนมากคนที่มีความทุกข์เรื่องของคดีความจะเข้ามาขอพร เวลาผู้พิพากษาจังหวัดเวลาย้ายมารับตำแหน่งจะเข้ามากราบไหว้ท่านเป็นลำดับแรก

ท่องเที่ยวเมืองตรัง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลในเมืองกันตัง

ท่องเที่ยวเมืองตรัง คือ วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง เดิมเรียกว่าบ่อน้ำร้อนควนแคง เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติมี 3 บ่อ

ท่องเที่ยวเมืองตรัง สถานที่แรก คือ วนอุทยานบ่อน้ำร้อนกันตัง เดิมเรียกว่าบ่อน้ำร้อนควนแคง เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติมีทั้งหมด 3 บ่อ ที่มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ย ประมาณ 40-70 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ยามเข้าจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่เขาจะมาอาบน้ำแร่ที่นี่เป็นประจำทุกเช้า และบริเวณใกล้กับบ่อน้ำร้อนก็มีเส้นทางธรรมชาติเดินศึกษาให้ได้เดินชมป่าพรุอีกด้วย

นอกจากว่าเราจะได้แช่น้ำแร่แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้รับชมอีกด้วย มีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อสุขภาพโดยเอาน้ำแร่ธรรมชาติมาผสมผสานกับสมุนไพรในท้องถิ่นมาต่อยอดและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เช่นการผลิตสบู่ก้อน,มีการนวดสปาสมุนไพรเท้าด้วย

ท่องเที่ยวเมืองตรัง คือ สถานีรถไฟกันตัง เป็นสถานีรถไฟสายสุดท้ายของฝั่งอันดามันสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2456

ท่องเที่ยวเมืองตรัง สถานที่ที่สอง คือ สถานีรถไฟกันตัง ก่อนที่จะเที่ยวที่ต่อไปเราต้องศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองกันตังกันก่อน โดยเริ่มที่ สถานีรถไฟกันตัง ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี

สถานีรถไฟกันตัง เป็นสถานีรถไฟสายสุดท้ายของฝั่งอันดามันสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2456 และใช้งานมาจนถึงทุกวันนี้

สิ่งที่สำคัญของ สถานีรถไฟกันตัง คือตัวอาคารก็น่าสนใจเป็นไม้ชั้นเดียวเชิงปั้นหยาสีเหลืองตัดกับสีน้ำตาล มีความเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 6 ปัจจุบันถูกอนุรักษ์ไว้และขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของกรมศิลปากรแล้ว

ท่องเที่ยวเมืองตรัง คือ ท่าเรือกันตังเป็นท่าเรือสำคัญของทางภาคใต้มีภูมิประเทศเหมาะกับการทำประมง

ท่องเที่ยวเมืองตรัง สถานที่ที่สาม คือ ท่าเรือกันตังเป็นท่าเรือสำคัญของทางภาคใต้มีภูมิประเทศเหมาะกับการทำประมง คำว่ากันตัง มาจาก กันตังเตอรัง และ กันตัง แปลว่าปากน้ำส่วนเตอรังก็คือคำว่าตรัง หรือจะเรียกว่าเป็นปากน้ำแห่งจังหวัดตรังนั่นเอง

ท่องเที่ยวเมืองตรัง คือ หอคอยประภาคาร ที่เมืองกันตัง เป็นจุดชมวิวเมืองกันตังที่ดีมาก จุดที่ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำตรัง

ท่องเที่ยวเมืองตรัง สถานที่ที่สี่ คือ หอคอยประภาคาร ที่เมืองกันตัง เป็นจุดชมวิวเมืองกันตังที่ดีมาก จุดที่ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำตรังมีเรือสินค้าจากต่างชาติมาทำการค้าขายมากมายทั้งเรือของอินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์

ซึ่งหากว่าใครมีเวลาว่างควรจะไปเที่ยว ท่องเที่ยวเมืองตรัง ยังมีสถานที่ใหม่ๆ ใน จังหวัดตรัง ที่น่าท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง จะต้องได้ไปเที่ยวและไม่ควรพลาด เพราะถือเป็นสถานที่หลายคนได้มาแล้วก็ชื่นชอบมากเลยทีเดียว

รวบรวมข้อมูลสถานที่ ท่องเที่ยวภาคใต้ มาให้คุณได้ไปเที่ยวกัน

รวบรวมข้อมูล แหล่งท่องเทียว หมู่เกาะสิมิลัน ที่พังงาน่าไปเที่ยวและไม่ควรพลาดมาให้คุณไว้แล้ว