ท่องเที่ยวเชียงดาว แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน

ท่องเที่ยวเชียงดาว แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ

เชียงดาว สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมาะกับการผักพ่อน เพราะรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ ถ้าหากใครได้ไปจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดเลย ขอแนะนำ 3 สถานที่ ท่องเที่ยวเชียงดาว ที่คุณจะต้องติดใจและหลงใหลในกลิ่นไอของธรรมชาติอย่างแน่นอน

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ เหมาะกับการผักพ่อน เพราะรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศที่เงียบสงบ

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ท่องเที่ยวติดธรรมชาติจังหวัดเชียงใหม่

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่แรก คือ วัดถ้ำเชียงดาว เยี่ยมชมถ้ำเชียงดาว  ที่มีชื่อเสียงมีขนาดยาวกว่า 12 กม. ที่เต็มไปด้วยหินย้อยที่น่าประทับใจ

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่แรก คือ วัดถ้ำเชียงดาว เยี่ยมชมถ้ำเชียงดาว และบริเวณรอบๆของวัดถ้ำเชียงดาว ที่มีชื่อเสียงมีขนาดยาวกว่า 12 กม. ที่เต็มไปด้วยหินย้อยที่น่าประทับใจ ค่าธรรมเนียมการเข้าชมอยู่ที่ 20 บาทเพื่อส่องแสงสว่างในถ้ำด้วยไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีวัดในบริเวณใกล้เคียงซึ่งควรค่าแก่การเยี่ยมชม และเดินทางสู่ยอดดอยเชียงดาว เส้นทางเดินป่าสามารถที่เหน็ดเหนื่อยต้องจัดการด้วยการจองที่พักจากเกสต์เฮาส์ เพื่อนำคุณผ่านป่าและภูเขาที่สูงเป็นอันดับสามของประเทศไทย เดินป่าสองวันที่ผ่านมาด้วยการขึ้นไปบนยอดพระอาทิตย์ขึ้นหรือสามารถปีนเขาให้เสร็จในเวลาเพียงหนึ่งวัน

ก่อนเดินทางกลับก็อย่าลืมแวะทานอาหารแสนอร่อยที่เชียงดาวตรัง รีสอร์ทขนาดเล็กแห่งนี้ได้รับความชื่นชมจากนักวิจารณ์การท่องเที่ยวอย่างมาก ตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามให้บริการอาหารที่ดีที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย (บางคนอาจจะบอกว่า!) รังเชียงดาวนั้นมีชื่อเสียงโด่งดัง

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ที่สอง คือ น้ำพุร้อนโป่งอาง โดยเหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแช่น้ำพุร้อน

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ที่สอง คือ น้ำพุร้อนโป่งอาง โดยเหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแช่น้ำพุร้อน นั้นควรค่าแก่การเยี่ยมชมในขณะที่คุณอยู่ในเชียงดาวซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติผาแดงเพียง 3 นาที ทางเข้าคือ 100 บาทต่อคนสำหรับชาวต่างชาติหรือ 20 บาทสำหรับคนไทย

โดยการขับมอเตอร์ไซค์สำรวจธรรมชาติเชียงดาว ชมวิวทิวทัศน์ และแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกแล้ว และหากคุณกำลังมองหาพื้นที่ที่ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านธรรมชาติป่าเขาข้างทางแบบที่นี้ คุณจะได้บรรยากาศที่น่าจดจำ โดยการมุ่งหน้าไปตามทางหลวง ก่อนที่จะพบตลาดและร้านค้าตามข้างทางอยู่บ้างและคุณจะรู้สึกว่าเหมือนตัวเองอยู่กลางภูเขา และคงไม่มีที่ไหนเลยที่อากาศจะหนาวเท่ากับที่นี่

 ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ที่สาม คือ ดอยหลวงเชียงดาว เดินทางผ่านหมู่บ้านเวียงแหงด้วยการขี่จักรยาน

ท่องเที่ยวเชียงดาว สถานที่ที่สาม คือ ดอยหลวงเชียงดาว โดย เชียงดาวไปปายผ่านเวียงแหงด้วยการขี่จักรยาน ในฤดูแล้งมีเส้นทางที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถทำเดินทางจากเชียงดาวถึงปายผ่านหมู่บ้านท้องถิ่นที่เรียกว่าเวียงแหง

โดยมีวิวทิวทัศน์บนถนนระหว่างทางการเดินทางถึงเวียงแหง รายล้อมด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ถือเป็นสิ่งที่สวยงามของภาคเหนือในประเทศไทยที่มีทิวทัศน์ภูเขาที่กว้างใหญ่และป่าหมอก จากเวียงแหงมีเส้นทางลูกรังยาว 60 กิโลเมตรถึงปายทำให้การท่องเที่ยวของคุณมีความผจญภัย มีความตื่นเต้นที่น่าค้นหาเลยทีเดียว

วิวทิวทัศน์บนถนนจากเชียงดาว เป็นสิ่งที่สวยงามของภาคเหนือในประเทศไทยที่มีทิวทัศน์ภูเขาที่กว้างใหญ่และป่าหมอก

ท่องเที่ยวเชียงดาว กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คือ กิจกรรมการดูนก ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ เพราะ ดอยหลวงเชียงดาว ถือเป็นสวรรค์สำหรับการดูนกเพราะเป็นบ้านของนกในเขตร้อนกว่า 300 สายพันธุ์ ยิ่งคุณขึ้นไปบนภูเขาดอยช้างยิ่งมีพันธุ์นกที่สวยงามอยู่มากมาย

การเดินทาง ท่องเที่ยว เชียงดาว เพียง 80 กิโลเมตร (หรือขับรถสองชั่วโมง) ทางเหนือจากเชียงใหม่ เชียงดาวทำให้ชนบทห่างไกลจากตัวเมือง ปกครองโดย ดอยหลวงเชียงดาว (ภูเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทยที่ 2225 เมตร) เชียงดาวตั้งอยู่ในพื้นที่ ภูเขา ที่สวยงามและเงียบสงบ

เราได้รวบรวมข้อมูลแหล่ง เที่ยวภาคเหนือ มาให้คุณได้ไปเที่ยวกัน

รวบรวมข้อมูลและรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ให้คุณได้รู้ก่อนใคร