วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว สถาปัตยกรรมและศิลปะบนฝาผนัง ที่เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดทางภาคเหนือตอนล่างที่น่าเที่ยวอีกจังหวัดหนึ่ง พูดถึงจังหวัดเพชรบูรณ์หลายคนอาจจะนึกถึง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นอันดับแรก และแน่นอนว่า วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั้น

นอกจากจะมีความสวยที่เกิดจากการออกแบบสถาปัตยกรรมและศิลปะบนฝาผนังรวมทั้งกระเบื้องต่าง ๆ ที่อยู่ภายในวัดแล้ว ยังทำให้ผู้ที่ได้ไปเยี่ยมชมและสัมผัสกับบรรยากาศที่สุดจะอบอุ่น เพราะ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั้น ตั้งอยู่บนเขาค้อ เพชรบูรณ์ บอกได้เลยว่า งานนี้เราจะพาชม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์ มาติดตามกันได้เลย

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั้น ตั้งอยู่บนเขาค้อ เพชรบูรณ์

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยว วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยว วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั้น เป็นลักษณะโบราณสถานวัดทั่วไป ซึ่งภายในวัดก็จะมีการออกแบบ และตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากสี ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมและถ่ายรูป ไฮไลท์ที่สำคัญเลยนะคะก็คือ วิหารพระพุทธเจ้า 5 องค์

ถ้าใครมาที่นี่ต้องห้ามพลาดในการถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกัน แล้วก็จะมีโซนที่เปิดให้เราทำบุญไม่ว่าจะเป็น การปิดทองฝังลูกนิมิต หรือการทำบุญใส่บาตร 500 บาตร เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางขุนเขา ถ้าหากหน้าหนาวหรือมีฝนตก จะทำให้ตรงนั้นมีหมอก ซึ่งหลายคนนิยมไปถ่ายรูป เพื่อชมธรรมชาติ และความสวยงามของวัด

          สำหรับการท่องเที่ยว พาชม วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปอีกสถานที่หนึ่ง ที่นอกจากจะมีความสวยทางด้านศิลปะ และ การออกแบบวัดแล้ว ยังทำให้เราได้สามารถสัมผัสกับไออุ่นจากธรรมชาติได้อีกด้วย

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เพชรบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยทางด้านศิลปะ และ การออกแบบวัด

ข้อมูลเกี่ยวกับวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

  • ที่ตั้ง  95  บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์  67280
  • วันและเวลาที่เปิดทำการ : เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 08:00-16:00 น.
  • ค่าใช้จ่าย :  สามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั้น เป็นลักษณะโบราณสถานวัดทั่วไป ซึ่งภายในวัดก็จะมีการออกแบบ และตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากสี

การเดินทาง

  • ถนนเส้นหลัก พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ระยะทาง 108 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทาง 1 ชั่วโมง 32 นาที หรือ ทุกคนสามารถใช้ Application Google Map ในการเดินทางได้นะคะ สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ทุกประเภท หรือ รถจักรยานยนต์ก็ได้

เราได้มีข้อมูลแนะนำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ได้ที่นี่ก่อนใคร