สวนสนุกเลโก้แลนด์ แบบจำลองของสถานที่ต่างๆที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

สวนสนุกเลโก้แลนด์ แบบจำลองของสถานที่ต่างๆที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

June 28, 2021 Air Sunisar 0

คงไม่มีใครไม่รู้จักเลโก้ ของเล่นตัวต่อที่อยู่กับเด็กๆ มานานหลายปี จนกระทั่งบริษัทเลโก้ได้เห็นถึงความนิยมและเลือกที่จะมาสร้าง สวนสนุกเลโก้แลนด์ ขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง โดย สวนสนุกเลโก้แลนด์ แห่งนี้นับเป็นสวนสนุกที่สามของบริษัท อีกทั้งยังเป็นแห่งแรกที่สร้างขึ้นนอกทวีปยุโรปอีกด้วย ซึ่งเครื่องเล่นต่างๆ ที่สวนสนุกแห่งนี้ก็มีมากกว่า 60 ประเภทเช่นกัน รวมถึงยังมีโรงแรม เมืองจำลองและส่วนของสวนน้ำต่างๆ ที่เหล่านักท่องเที่ยวสามารถเลือกเข้าไปร่วมสนุกได้เลยทีเดียว สวนสนุกเลโก้แลนด์ ที่ตกแต่งเหมือนสมัยยุโรปยุคกลาง ภายใน สวนสนุกเลโก้แลนด์ นั้นก็จะแบ่งออกมาเป็น 13  โซนด้วยกัน […]

เฮลโลคิตตี้ แมวน้อยสีขาวจากซานริโอ้ที่ใครๆก็หลงรัก

เฮลโลคิตตี้ แมวน้อยสีขาวจากซานริโอ้ที่ใครๆก็หลงรัก

June 26, 2021 Air Sunisar 0

เรียกได้ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก เฮลโลคิตตี้ หรือตัวละครแมวสีขาวที่โด่งดังมาตั้งแต่ปี  1974 จากการออกแบบของบริษัทซานริโอ้นั่นเอง จนกระทั่งมีคนมักจะสนใจซื้อของต่างๆ ที่เป็นรูปของคิตตี้ตัวนี้อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้าและเครื่องเขียน นอกจากนี้เมื่อไปเที่ยวเมืองโตเกียวแล้วนั้นยังมีสถานที่มากมายที่เกี่ยวข้องกับตัวละครนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของเล่น สวนสนุกหรือแม้แต่โรงแรมที่ใช้ธีมของแมวสีขาวตัวนี้มาเพื่อดึงดูเหล่าคนรักคิตตี้ให้ลองมาเยี่ยมเยียนสักครั้งหนึ่งเช่นกัน เฮลโลคิตตี้ ที่เป็นการ์ตูนจากตัวละครสุดน่ารัก สำหรับที่แรกของคนรัก เฮลโลคิตตี้ จะต้องไปนั้นก็คือทางโตเกียวสเตชั่นหรือสถานีโตเกียวที่จะมีถนนตัวการ์ตูนมากมายให้คนรักตัวละครน่ารักต่างๆ ได้ไปหาซื้อของสะสมไว้เป็นของตัวเองไม่ว่าจะเป็นทางโปเกม่อน อันปังแมนและแซนเอกซ์ก็มีเช่นกัน ส่วนร้านค้าขนาดใหญ่ที่สุดนั้นก็หนีไม่พ้นทางซานริโอ้ที่ขายของสะสมหายากต่างๆ ไว้ที่นี่ ซึ่งจะมีทั้งตุ๊กตา พวงกุญแจ กระเป๋าต่างๆ ทั้งกระเป๋าเงินและกระเป๋าถือ […]

พิพิธภัณฑ์จิบิ กับการไปเจอกับโตโตโร่แอนนิเมชั่นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น

พิพิธภัณฑ์จิบิ กับการไปเจอกับโตโตโร่แอนนิเมชั่นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น

June 20, 2021 Air Sunisar 0

หากพูดถึงแอนนิเมชั่นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นแล้วนั้น หลายคนก็ต้องคิดถึงทางค่ายสตูดิโอจิบิอย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นผลงานชื่อดังของทางฮายะโอะ มิยาซากิที่เป็นผู้คิดค้นมานั่นเอง นอกจากนี้ตัวเขายังเคยปล่อยผลงานเรื่องสปิริทอเวย์ที่กลายเป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยอดเยี่ยมพร้อมกับคว้ารางวัลออสการ์ไปครองมาแล้ว โดยแฟนๆ ของ พิพิธภัณฑ์จิบิ ที่สามารถไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่มีตุ๊กตาตัวเด่นอย่างโตโตโร่วางอยู่ด้านหน้าได้เช่นกันในเขตมิทากะ ซึ่งเป็นชานเมืองโตเกียวนั่นเอง พิพิธภัณฑ์จิบิ กับการออกแบบของตัวละครในภาพยนตร์ ภายใน พิพิธภัณฑ์จิบิ นั้นก็จะมีทั้งตุ๊กตาแมวน่ารักตัวนี้คอยต้อนรับผู้มาเยือนและภาพสเก็ทช์ต่างๆ ในช่วงการออกแบบตัวละครของค่ายภาพยนตร์ก่อนที่จะเริ่มทำออกมาเป็นผลงานต่อไป นอกจากนี้ก็ยังมีแคทบัสในชีวิตจริง ซึ่งนำออกมาจากการ์ตูนเรื่องมายเนเบอร์โตโตโร่ในปี 1988 ที่สร้างชื่อให้พวกเขานั่นเอง อีกทั้งยังมีร้านขายของสะสมที่ระลึก  ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือที่ทำออกมาตามธีมของตัวละครจิบิต่างๆ หรือจะเป็นทางของเล่นซึ่งยังมีแคทบัสแบบใช้รีโมทวิทยุบังคับให้เลือกซื้อได้อีกด้วย               นอกจากนี้จะมีสินค้าต่างๆ […]

เดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวด์ สนามเด็กเล่นจากการ์ตูนที่รัฐแคลิฟอร์เนียร์

เดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวด์ สนามเด็กเล่นจากการ์ตูนที่รัฐแคลิฟอร์เนียร์

June 18, 2021 Air Sunisar 0

หากพูดถึงการ์ตูนสามช่องแล้วนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่คนในสมัยก่อนน่าจะรู้จักกันก็คือ เดนนิสเดอะเมนแนซ ซึ่งเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับเด็กชายคนหนึ่งชื่อว่าเดนนิสที่มีนิสัยร่าเริงตามเด็กอายุห้าขวบทั่วไป ก่อนที่มักจะไปทำเรื่องวุ่นวายต่างๆ และมีทางมิสเตอร์วิลสันกลายเป็นผู้รับเคราะห์แทนในเวลาต่อมา โดยผลงานเรื่องนี้ได้เริ่มทำออกมาตั้งแต่ปี 1951 จนกระทั่งยังมีการสานต่อตัวละครผ่านนักเขียนถึงสามคนไปแล้ว จากความนิยมนี้เองตัวการ์ตูนนี้เลย โดย เดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวด์ ได้ถูกนำไปทำเป็นสนามเด็กเล่นสาธารณะในเมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนียร์เลยทีเดียว เดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวด์ ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้แสดงบทบาทสมมติ เดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวด์ ในสวนสาธารณะอย่างเอลเอสเทอโร่พาร์คนั้น ทางแฮงค์ เคทแชมผู้สร้าตวัละครนี้ก็ได้ตัดสินใจสร้างเดนนิสเดอะเมนแนซเพลย์กราวขึ้นมาให้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับน้องๆ ในเมืองมอนเทอเรย์ แคลิฟอร์เนียร์ ซึ่งเจ้าตัวก็อยู่ห่างจากที่นี่ไม่ไกลนัก โดยพวกเขาต้องการจะเปิดโอกาสให้มีที่ให้เด็กๆ ได้ออกมาทำกิจกรรมกันในยามว่างนั่นเอง […]

ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียร์แอดเวนเจอร์ สวนสนุกที่สองในดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท

ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียร์แอดเวนเจอร์ สวนสนุกที่สองในดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท

June 12, 2021 Air Sunisar 0

เมื่อพูดถึงสวนสนุกที่หลายคนต้องนึกถึงอย่างแน่นอน ก็คงหนีไม่พ้นทางดีสนีย์แลนด์นั่นเอง ซึ่งถือว่าสถานที่คนรักความตื่นเต้นต้องไปกันสักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยหนึ่งในสวนสนุกที่หลายคนอยากจะไปลองกันสักครั้งก็คงจะต้องเป็นที่ๆ ใหญ่ทีสุดอย่างดิสนีย์แอดเวนเจอร์นั่นเอง สวนสนุกที่แนสนุกขอแนะนำ ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียร์แอดเวนเจอร์ เนื่องจากสวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์รวมอย่างดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกอีกแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันอย่างดีสนีย์แลนด์แห่งแรกอีกด้วย จนนับว่าเป็นดินแดนแห่งคนรักสวนสนุกและดิสนีย์อย่างแน่นอน ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียร์แอดเวนเจอร์ ที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2007 สำหรับ ดิสนีย์แคลิฟอร์เนียร์แอดเวนเจอร์ ในช่วงแรกนั้นถือว่าเป็นสวนสนุกที่ได้รับคำวิจารณ์อย่างมากเลยทีเดียว จนทำให้พวกเขามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมน้อยกว่าที่คาดเอาไว้ ซึ่งเหตุผลก็มาจากเครื่องเล่นต่างๆ ที่น้อยเกินไป อีกทั้งยังมีแต่ร้านอาหารต่างๆ เป็นส่วนใหญ่เมื่อเทียบกับเครื่องเล่นจนทำให้คนไม่คิดจะเดินทางไปนั่นเอง นอกจากนี้แผนเดิมของพวกเขายังต้องการจะดึงดูดผู้ใหญ่เข้ามาใช้บริการมากขึ้นเช่นกัน แต่ทว่ากลับไม่มีจุดสนใจใดๆ เข้ามาดึงดูผูคน จนในที่สุด […]

สวนสนุกชิลเดรนแฟรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

สวนสนุกชิลเดรนแฟรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา สวนสนุกขนาดเล็กเพียง 10 เอเคอร์

June 10, 2021 Air Sunisar 0

แม้ว่าประเทศสหรัฐอเมริกาจะเต็มไปด้วยสวนสนุกที่เน้นความอลังการมากมายก็ตาม แต่ทว่าในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนียร์นั้นก็ขอแนะนำ สวนสนุกชิลเดรนแฟรี่แลนด์ ที่เป็นสวนสนุกขนาดเล็กเปิดบริการให้เด็กๆ เข้าไปหาความสนุกได้เช่นกัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีพื้นที่เพียง 10 เอเคอร์เท่านั้น โดยประกอบไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ สนามเด็กเล่นและโซนสวนสัตว์ให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้พวกเขายังมีละครตุ๊กตาถุงมืออย่างพับเพ็ทเก่าแก่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างโรงละครโอเพ่นสตอรี่บุ๊คพับเพ็ทเธียร์เตอร์นั่นเอง สวนสนุกชิลเดรนแฟรี่แลนด์ เมืองสำหรับเด็กเตรียมเข้าโรงเรียน ต้นกำเนิดของ สวนสนุกชิลเดรนแฟรี่แลนด์ นั้นก็เกิดมาจากผู้ดูแลเด็กเตรียมเข้าโรงเรียนอย่างอาร์เธอร์ เนฟเล็ทได้เดินทางไปเจอกับเมืองสำหรับเด็กเตรียมเข้าโรงเรียนจากเมืองอื่นจนกระทั่งต้องการจะสร้างสถานที่แบบเดียวกันในเมืองโอ๊คแลนด์บ้าง อีกทั้งยังต้องการให้มีขนาดใหญ่มากกว่าที่อื่น ซึ่งต่อมาทางองค์กรที่ดูแลสวนสาธารณะอย่างเลคเมอร์ริทก็ยินยอมและปรับปรุงสวนใหม่ให้กลายเป็นสวนสนุกขนาดเล็กสำหรับเด็กขึ้นมา จนกระทั่งมีการออกแบบเครื่องเล่นต่างๆ และพร้อมจะเปิดให้งานสวนนี้อีกครั้งในปี 1950               ในช่วงเริ่มต้นของ […]

เกาะโอไดบะ เกาะฝีมือมนุษย์เมืองหุ่นยนต์ สำหรับคนรักกันดั้ม

เกาะโอไดบะ เกาะฝีมือมนุษย์เมืองหุ่นยนต์ สำหรับคนรักกันดั้ม

June 4, 2021 Air Sunisar 0

ด้วยความที่ประเทศญี่ปุ่นมักจะมีสิ่งประดิษฐ์ล้ำสมัยออกมาอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกาะที่ทำมาจากขยะทั้งหมดจนกลายเป็นพื้นที่เพิ่มขึ้นมาในชื่อว่า เกาะโอไดบะ นั่นเอง โดยเมื่อนักท่องเที่ยวได้ข้ามสะพานสายรุ้งหรือเรนโบว์บริดจ์ไปแล้วนั้นก็จะเจอกับเมืองที่มีแต่หุ่นยนต์กันดั้มเลยทีเดียว นอกจากนี้เกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นมาตั้งแต่ยุค 1990 แล้วนั้นยังเป็นสถานที่ๆ ผู้คนยังสามารถเดินทางไปหาของกินอร่อยๆ ซื้อเกมคอนโซลหรือเล่นตู้เกมต่างๆ อีกทั้งยังมีห้างสรรพสินค้าให้เลือกซื้อของมากมายเช่นกัน เกาะโอไดบะ ที่คนรักเกมหรือการ์ตูนชื่นชอบกันอย่างมาก หนึ่งในสถานโดดเด่นที่สุดของ เกาะโอไดบะ ก็คงหนีไม่พ้นทางกันดั้มเบส ซึ่งเป็นร้านที่วางจำหน่ายของเล่นจากการ์ตูนชื่อดังออกมามากหลายร้อยแบบ ไม่ว่าจะเป็นโมเดลประกอบขนาดเล็กใหญ่หรือจะเป็นของที่ระลึกต่างๆ อย่างเครื่องเขียนก็มีเช่นกัน ส่วนด้านนอกของห้ามแห่งของเล่นนี้ก็จะมีทางหุ่นยนต์กันดั้มตัวใหญ่สูง 18 เมตรเหมือนกับในการ์ตูนเลยทีเดียว นอกจากนี้ทุกชั่วโมงก็จะมีการขยับตัวและปล่อยแสงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกัมดั้มคาเฟ่ที่ขายเครื่องดื่มตามธีมของหุ่นยนต์นั่นเอง               […]

อากิฮาบาระ ย่านที่เต็มไปด้วยร้านต่างๆเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีของญี่ปุ่น

อากิฮาบาระ ย่านที่เต็มไปด้วยร้านต่างๆ เมืองแห่งเทคโนโลยีของญี่ปุ่น

June 2, 2021 Air Sunisar 0

ด้วยความที่ญี่ปุ่นนับว่าเป็นประเทศที่เทคโนโลยีล้ำสมัยไปไกลกว่าที่อื่นๆ ในโลกส่วนใหญ่เลยทำให้พวกเขามักจะมีแกดเจทแปลกๆ เสมอ ซึ่งในเมืองที่เหล่าคนในวงการต้องไปนั้นก็คือทาง อากิฮาบาระ นั่นเอง หลังจากที่ย่านนี้มักจะเต็มไปด้วยร้านต่างๆ ที่เหล่าโอตะคุชอบกัน ทั้งเทคโนโลยี หนังสือการ์ตูน แอนนิเมะ วิดีโอเกมและการแต่งชุดคอสเพลย์อีกด้วย โดยตามท้องถนนนั้นจะมีการตกแต่งที่ร้านให้เหมือนกับยุคสมัยใหม่ จนทำให้เมืองไฮเทคนี้เป็นที่ๆ วัยรุ่นจะต้องเลือกไปชมกันสักครั้ง อากิฮาบาระ มีสาวใช้ที่แต่งตัวออกมาเรียกลูกค้าเข้าร้านเมดคาเฟ่ หนึ่งในจุดเด่นของถนนในย่านอากิฮาบาระก็คือเหล่าเมดหรือสาวใช้ที่แต่งตัวออกมาเรียกลูกค้าเพื่อเข้าร้านเมดคาเฟ่นั่นเอง โดยในตัวร้านก็จะมีบริการกับลูกค้าเหมือนกับเป็นเจ้านายคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ทว่าหากไม่ใช่ลูกค้าของพวกเขาแล้วนั้น ตามมารยาทของประเทศญี่ปุ่นเหล่านักท่องเที่ยวไม่ควรที่จะถ่ายรูปของพวกเขาเช่นกัน ซึ่งหากต้องการจะสัมผัสบรรยากาศสักครั้งนั้นก็ควรลองใช้บริการในร้านอาการของพวกเธอและส่วนใหญ่ก็จะเหมือนร้านกาแฟทั่วไป ทว่ามีบริการจากเหล่าเมดให้ชื่นใจเล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว               ส่วนชื่อเสียงของ […]