สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า ที่สวยงามตระการตา ต้องมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต

สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า ที่สวยงามตระการตา

เป็นที่รู้กันดีว่า เมียนมาร์หรือพม่านั้นเพียบพร้อมไปด้วยทรัพยากรณ์อันอุดมสมบูรณ์มากมาย หากใครที่เป็นสายรักการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สายชอบความเรื่อยๆไม่หวือหวา รักในการชมสิ่งโบราณ พม่านั้นมีสถานที่ที่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน สะพายเป้ใบใหญ่บนบ่ากำเงินมาไม่เกินหมื่นแล้วมุ่งหน้าเดินทางมายังประเทศนี้หลังหมดโควิด แค่จินตนาการตามก็รู้สึกสดชื่นแล้ว

ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า หากพร้อมแล้วมารู้จักกับความงดงามเหล่านั้นกันดีกว่า

สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า

สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า ท่องเที่ยวชมมรดกทางวัฒนธรรม

พุกาม

สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า สถานที่แรกที่อยากแนะนำ คือ พุกาม สถานที่นี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในการชมพุธเจดีย์ ขอออกปากอีกเสียงว่าพุกามนั้นเหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะที่นี่มีโบราณสถานชนิดดังกล่าวมากมายเต็มไปหมด หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าพุกามนั้นเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของเมียนมาร์ ตั้งแต่ศตวรรตที่9 จนถึง13

พระธาตุไจที่โย่

              สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ คือ พระธาตุไจที่โย่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในพม่า หากมองจากภาพแล้วทุกท่านคงเห็นว่าเจดีย์องค์หนึ่งนั้นถูกตั้งอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งมองเหมือนว่ากำลังจะตกลงด้านล่างหน้าผา ก้อนหินก้อนนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,100 เมตร ชาวบ้านเชื่อกันว่านี่คือปาฏิหาริย์จากบารมีของพระพุทธเจ้า และด้านในเจดีย์นั้นมีเกศาขององค์ศาสดาอยู่ด้วย

เจดีย์ชเวดากอง

             สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ คือ เจดีย์ชเวดากอง ชเวดากองถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ เพราะแทบไม่มีใครไม่รู้จัก ถือเป็นสถานที่ศักสิทธิ์ที่สุดสำหรับพุทธศาสนิกชน เนื่องจากมีเส้นเกศาของพระพุทธเจ้า ซิกเนเจอร์อยู่ที่สีทองเหลืองอร่ามยามค่ำคืนและความสว่างไสวจากแสงเทียนส่อง ว่ากันว่าประดับด้วยเพชรมากถึง 4,531 เม็ด ที่นี่มีกฎสำหรับผู้เข้าชมทุกท่านว่าต้องแต่งกายตามระเบียบเท่านั้น

ทะเลสาบอินเล

              สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ คือ ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบแสนกว้างใหญ่และเงียบสงบ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพม่า แน่นอนว่าคุณจะต้องโดยสารเรือรูปร่างคล้ายคลึงกับในภาพล่องไปตามท้องน้ำแห่งนี้เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวประมง และหากคุณต้องการถ่ายรูปจะต้องจ่ายทิปเล็กน้อยให้กับพวกเขา ท่าทางแปลกตายืดแข้งยื่นขานี้ เหล่าชาวประมงนั้นฝึกมาอย่างดีเพื่อภาพอันสวยงามหากคุณต้องการ

หาดงาปาลี

              สถานที่ท่องเที่ยวในพม่า สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ คือ หาดงาปาลี แวะมาทางทะเลกันบ้าง ที่นี่สวยงามเพราะหาดทรายสีขาวที่รายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีคราม เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจและท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวประมงท้องถิ่น แถมยังมีบริการจับปลาในแต่ละวันอีกด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ เที่ยวต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ