ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา ท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตในแต่ละภาค

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา ท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตในแต่ละภาค

ว้าว ว้าว ว้าว ขนาดต้องร้องว้าวกันก่อนเลย เพราะวันนี้เราจะพาไปเยือนตลาดน้ำ ซึ่งมาพร้อมความพิเศษเพราะเป็นตลาดน้ำสี่ภาค การเดินทางก็ไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่เพียงแค่พัทยา จังหวัดชลบุรีกันนี่เองโดยตลาดน้ำดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดยเราสามารถปักหมุดใน GPS มาที่ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยาได้โดยตรงเลย

เมื่อมาถึงเราก็ไปจอดรถกันก่อนเลย ลานจอดรถของที่นี่ก็กว้างขวาง หากจอดใกล้ๆ ก็เดินเข้าตลาดได้โดยตรง หากจอดไกลหน่อย ทาง ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา แห่งนี้ก็มีรถรางบริการจากลานจอดรถพาไปยังหน้า ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา นั่งเรือชมตลาดและมีของฝากขายมากมาย

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา แห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 20.00 น. ที่สำคัญชาวไทยเข้าฟรี จากนั้นเราก็เข้าไปซื้อตั๋วสำหรับนั่งเรือโดยมีขายบริเวณทางเข้า เรือก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ เรือพาย และเรือสะเทินน้ำสะเทินบก ช่วงที่เราไปถึงอากาศค่อนข้างร้อนสักหน่อย จะนั่งเรือพายก็คงไม่ไหว (เรือพายนั่งได้ลำละประมาณ 4 – 5 คน และไม่มีหลังคา สำหรับนักท่องเที่ยวที่นั่งเรือแบบนี้บางท่านก็กางร่มนั่งเรือชมวิว) แต่สำหรับเรานั้นต้องนั่งเรือสะเทินน้ำสะเทินบก ที่มีทั้งหลังคาและน้ำเย็นๆ คอยให้บริการ ค่าขึ้นเรืออยู่ที่ 150 บาทต่อคน แต่หากมากันเยอะหน่อยก็จะได้ราคาพิเศษ (ส่วนนี้สามารถติดต่อบริเวณที่ขายตั๋วได้เลย) เรือสะเทินน้ำสะเทินบกจะออกเป็นรอบๆ

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา นั่งเรือชมตลาด

โดยเมื่อเราขึ้นเรือ เราขึ้นบนบกเป็นแบบรูปเรือแต่มีล้อเป็นรถ จากนั้นไม่นานเรือสะเทินน้ำสะเทินบกก็เคลื่อนที่ลงสู่น้ำเปลี่ยนจากรถเป็นเรือ อย่างนี้นี่เองเรือสะเทินน้ำสะเทินบก เรือจะพาเราแล่นผ่านตลาดน้ำให้เราได้ชื่นชมวิวแต่ละภาคใน 2 ข้างทาง ซึ่งแน่นอนเดียวเราต้องกลับมาเก็บทั้งของฝากและอาหารตระการตา แล้วเรือสะเทินน้ำสะเทินบกของเราก็มาจอดกันที่หมู่บ้านวิถีไทยที่เป็นจุดจัดแสดงของใช้ บ้านเรือน รวมถึงวิถีชาวไทยในแต่ละภาค อย่างโซนภาคเหนือก็มีชุดไทยให้เราได้ใส่ถ่ายรูปกันอีกด้วย มีโซนนวดประคบน้ำมันมีให้เราได้ทดลองนวดกันฟรีๆ อีกด้วย

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา มีของฝากขายมากมาย

ถัดมาก็เป็นโซนสาธิตการทำอาหารและขนมไทยแถมให้ชิมกันฟรีๆ อีกด้วย ในวันที่เราไปเป็นการสาธิตการทำขนมครก ขนมโค ถัดมาก็เป็นโซนการแสดงของน้องลิงจากคณะประกิต ศิษย์พระกาฬ ซึ่งทั้งแสนรู้และน่ารัก เรียกเสียงปรบมือและความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จากนั้นก็มีเรือลำเดิมมารับเรากลับ ขากลับเราก็ไปร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา ซึ่งก็คือ องค์พญานาค, เทวาลัยพระพิฆเนศ และศาลเจ้าแม่กวนอิม

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา อาหารบุฟเฟ่ต์

จากนั้นเราก็ไปหาอาหารรวมถึงขนมอร่อยๆ รับประทานกัน ต้องบอกเลยว่าตลาดสี่ภาคนี้มีให้เลือกหลากหลายละลานตามาก แถมราคาก็ไม่แพง อาทิ หอยครก ซีฟู้ดย่าง จระเข้ย่าง ก๋วยเตี๊ยวเรือ ส้มตำ ตำป่า น้ำแข็งใส เป็นต้น หรือหากท่านใดอยากรับประทานแบบบุปเฟ่ต์ทาง ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา ก็มีให้บริการ บริเวณด้านข้างทางเข้าอยู่ที่ราคา 150 บาท รวมอาหารนานาภาค เครื่องดื่มสมุนไพร และขนมหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงถ้วยเล็กๆ ขนมชั้น ทองหยิบ เป็นต้น ถือว่าเป็น 150 บาทที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว ส่วนของฝากก็มีทั้งเสื้อผ้า ของสลักฝีมือประณีต หมวก โมบาย ขนมโบราณให้เลือกซื้อเลือกช้อปไปฝากคนที่ไม่ได้มาด้วยกันให้หายคิดถึง

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ เที่ยวภาคตะวันออก ท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ