เก็บเกี่ยวความสุขที่ เชี่ยวหลาน โอกาสชาร์จพลังที่ใกล้แค่เอื้อม

เชี่ยวหลาน

                หลังจากสถานการณ์ covid เริ่มคลี่คลายลง ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถวางใจได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับคนที่ทำแต่งาน ไม่ได้ออกไปไหนเป็นเวลายาวนานแล้ว การท่องเที่ยวก็ถือว่ามีความน่าสนใจ และยิ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่หลายคนเชื่อว่าเมื่อละเว้นจากการเข้าไปมะรุมมะตุ้มการของนักท่องเที่ยวนานๆ ธรรมชาติก็อาจจะฟื้นคืนชีพ ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และหนึ่งในสถานที่โปรดของหลายๆคน ที่อาจจะมีความน่าสนใจเป็นธรรมชาติบริสุทธิ์ เขื่อนรัชชประภาหรือ เชี่ยวหลาน ที่ถูกขนานนามว่ากุ้ยหลินเมืองไทย ก็เป็นเป้าหมายของคนที่อยากจะออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์

เชี่ยวหลาน

สวรรค์บนดิน เชี่ยวหลาน ทอดอารมณ์บนผิวน้ำ

                เขื่อนรัชชประภาอยู่ในตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางและมีแพที่ให้บริการอยู่ในลำน้ำ ภายในเขื่อน เชี่ยวหลาน เป็นชื่อของหมู่บ้านหนึ่งที่เป็นที่ตั้งของเขื่อนนี้ เขื่อนเชี่ยวหลานถือว่าได้รับการยอมรับมากว่ามีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลักษณะคล้ายคลึงกับกุ้ยหลินในประเทศจีน นักท่องเที่ยวหลายๆคนที่มาจากภาคกลาง ภาคใต้ หรือทั่วประเทศสามารถนั่งเครื่องลงมาที่สนามบินสุราษฎร์ธานี และนั่งรถตู้ต่อมายังบริเวณเขื่อนได้ การเดินทางก็ไม่ถือว่ายากลำบากจนเกินไป และระหว่างทางก็ไม่ได้ทุรกันดาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกและมีการบริการมากมาย

               ภายในเขื่อน เชี่ยวหลาน มีหลากหลายแพที่ให้บริการ นักท่องเที่ยวนิยมไปนอนพักพายเรือแคนู นั่งหย่อนเท้าชิวๆในวันที่อยากจะปลดปล่อยอารมณ์ การนั่งเรือลงไปในเขื่อนนั้นก็ค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก และอัตราค่าที่พักก็ถือว่ายุติธรรม ผู้ที่เข้าพักสามารถเลือกแพได้ถามความพึงพอใจไม่ว่าจะเป็นในส่วนลึกของเขื่อน หรือแพ้เอกชนรัฐบาลที่มีให้เลือกบริการอย่างมากมาย ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ผืนน้ำกว้างไกลและวิวทิวทัศน์ที่เป็นภูเขา หากมีฝนตกวันรุ่งขึ้นคุณจะได้พบกับหมอกที่พัดลงมาให้โอบกอดได้ หลายคนที่เข้ามาสัมภาษณ์ต่างก็ประทับใจเก็บทั้งรูปถ่ายและความทรงจำดีๆ

เชี่ยวหลาน

                หากวันหยุดวันนี้คุณไม่อยากจะอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจำเจอยู่กับสถานที่ที่หันไปทางไหนก็มีแต่ตึกระฟ้า การเดินทางที่ไม่ยากเย็น ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถเข้าถึงเขื่อน เชี่ยวหลาน และปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆ ที่เคยทำงานมาอย่างเหนื่อยยากลำบากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึมซับบรรยากาศสูดอากาศดีๆเข้าปอดให้เต็มที่ พักผ่อนนอนหลับอย่างเงียบสงบบนแพที่ไม่มีสิ่งรบกวนจิตใจ ชาร์จไฟให้กับตนเองใหม่เพื่อที่จะกลับไปทำงานอย่างมีพลัง แนะนำที่เที่ยว