เที่ยวชม หอมนสิการ จังหวัดสระบุรี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ 

หอมนสิการ

แหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในเรื่องของความสวยงามอลังการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในจังหวัดสระบุรี มีชื่อว่า หอมนสิการ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาพระพุทธบาทน้อย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีความงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้ดู เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจำนวน 18 พระองค์ ทุกคนต่างให้ความสนใจเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก พื้นที่ที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาและความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้จะมีความสวยงามเพียงใดไปดูกันเลย แนะนำที่เที่ยว

หอมนสิการ

หอมนสิการ สุดอลังการ สวยตระการตาท่ามกลางธรรมชาติทิวทัศน์หลักล้าน 

หอมนสิการ สถานที่แห่งนี้เป็นลักษณะของหอศิลป์ที่มีความสวยงามเป็นหอสีขาวสะดุดตา ตั้งอยู่ด้านหน้าของภูเขาพระพุทธบาทน้อย เป็นลักษณะของหอจัตุรัส ด้านในประดิษฐานพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์พระบรมโลกนาถ ด้านในมีความสวยงามตระการตาไปด้วยวิจิตรศิลป์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้านในเป็นสีทองเหลืองอร่าม ประดับตกแต่งด้วยสีแดงที่สร้างความงดงามตระการตายิ่งนัก พร้อมกับลวดลายบนฝาผนังที่ทำให้หลายคนสะดุดตา ทำออกมาในโทนสีทองและสีแดงที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี แถมยังมีภาพวาดที่สวยงามติดตามผนังให้นักท่องเที่ยวได้เดินทัศนศึกษา เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในอดีต ภาพวาดมีความสวยงามเสมือนจริง ทำให้หลายคนสนใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบเห็น นอกจากความสวยงามด้านในแล้วยังมีความสวยงามด้านนอก พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยพื้นหญ้าที่เขียวชอุ่ม แบล็คกราวเป็นภูเขาพระพุทธบาทน้อยที่มีความสวยงาม มีต้นไม้น้อยใหญ่อยู่รอบๆให้ร่มเงา ทำให้สถานที่แห่งนี้น่าเที่ยวและน่ามาเดินชมความสวยงามวิจิตรศิลป์เป็นอย่างมาก 

หอมนสิการ

สถานที่ท่องเที่ยวหอมนสิการจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ซึ่งจะทำการปิดทุกวันจันทร์ โดยเสียค่าเข้าคนไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท ในส่วนของเด็กเล็ก นักเรียน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ นักบวช เปิดให้เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามสถานที่แห่งนี้จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนไม่น้อยในแต่ละวัน รับรองว่าหาคนได้มาแล้วจะถูกใจยิ่งนักกับที่เที่ยวในจังหวัดสระบุรีแห่งนี้