เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด ปีศาจแห่งทะเลสาบล็อกเนสส์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด หรือปีศาจในโลกของเรานั้น มีเรื่องเล่าเรื่องราวของสัตว์ประหลาด หรือปีศาจภูตผีที่น่ากลัวอยู่มากมายในทั่วทุกมุมโลก ตามตำนานท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม หนึ่งในตำนานสัตว์ประหลาดที่ผู้คนรู้จักกันดีรวมทั้งชอบกันมากนั่นก็คือ เนสซี (Nessie) เจ้าสัตว์ประหลาดรูปร่างหน้าตาคล้ายกับไดโนเสาร์ที่เรียกกันว่าเพลสซิโอซอรัส ที่มีผู้คนเคยพบเห็นที่ทะเลสาบล็อกเนสส์ (Loch Ness Monster) ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด หรือปีศาจภูตผีที่น่ากลัวอยู่มากมายในทั่วทุกมุมโลก

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด ปีศาจแห่งทะเลสาบล็อกเนสส์ ที่คล้ายกับไดโนเสาร์

คนทั่วไปอาจจะเข้าใจกันว่า เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด มีผู้เริ่มต้นพบเห็นในช่วงประมาณปี 1900 กว่าๆ ซึ่งเข้าอยู่สู่ยุคสมัยใหม่แล้ว หากแต่ในความจริงแล้วตำนานของ เนสซี ต้องเล่าย้อนไปถึงปี ค.ศ.565 มีการบันทึกเอาไว้ว่านักบุญโคลัมบา ได้เดินทางมาเผยแพร่ศาสนายังบริเวณแม่น้ำเนสส์ หากแต่ได้มีปีศาจได้ออกมาฆ่าชาวบ้านจนเสียชีวิตไป 1 คน

ทำให้พวกเขาได้ให้อาสาสมัครว่ายน้ำลงไปล่อปีศาจขึ้นมาจากนั้น นักบุญจึงได้ทำพิธีขับไล่ปีศาจดังกล่าวออกไปจากแม่น้ำบริเวณนั้น อย่างไรก็ตาม ในบันทึกดังกล่าวก็ไม่ได้มีการวาดภาพระบุไว้ว่าปีศาจดังกล่าวมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร เพียงรู้ว่ามันอาศัยอยู่ในแม่น้ำเนสส์เท่านั้น จากนั้นวันเวลาล่วงเลยผ่านมานานถึง 1,300 กว่าปี ป่าเขาลำเนาไพรเริ่มมีผู้คนมาบุกเบิกเป็นที่พักอาศัยสำหรับทะเลสาบเนสส์เอง ก็มีการทำถนนผ่านบริเวณทะเลสาบแห่งนี้ในช่วงปี 1933

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด มีผู้เริ่มต้นพบเห็นในช่วงประมาณปี 1900 กว่าๆ

ซึ่งก็ได้เป็นการเริ่มต้นตำนานทะเลสาบที่มีปีศาจสัตว์ประหลาดชื่อเสียงก้องโลก เนสซี โดยสองสามีภรรยาคู่หนึ่งที่บังเอิญดวงดีอย่างมากขับรถผ่านทะเลสาบแห่งนี้แล้วก็ดันไปมองเห็นบางสิ่งบริเวณทะเลสาบ ซึ่งพวกเขาระบุว่าเป็นสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่งทำให้เรื่องราวตำนานปีศาจเนสซีแห่งทะเลสาบเนสส์ ได้เริ่มมีการบอกเล่าปากต่อปากรวมทั้งการตีพิมพ์เป็นหนังสือโด่งดังไปทั่วโลก และมีการแจ้งว่ามีพวกคนเคยพบเห็นสัตว์ประหลาดดังกล่าวมากมายหลายคน

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด เชื่อว่าทะเลสาบแห่งนี้อาจจะมีอุโมงค์ใต้น้ำที่ทะลุไปยังทะเล

อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ภาพถ่ายของ เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด ฉบับที่มีการยืนยันว่าเป็นภาพของเนสซีที่ชัดที่สุดกลับมีข่าวต่อมาภายหลังว่าผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าวได้ออกมายอมรับภายหลังว่าเป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้น ทำให้ในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีสัตว์ประหลาดในทะเลสาบเนสส์จริง ๆ และยิ่งมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นโซนาหน้าตรวจจับสภาพพื้นทะเล หรือแม้แต่ภาพถ่ายจากดาวเทียมที่จะสแกนธุระทะเลสาบ

แต่ก็ยังไม่มีใครได้พบเจอ เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด จริงๆเลย ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าทะเลสาบแห่งนี้อาจจะมีอุโมงค์ใต้น้ำที่ทะลุไปยังทะเล หรือแหล่งน้ำแห่งอื่นทำให้เจ้าสัตว์ประหลาดชนิดนี้ว่ายน้ำหนีไปแล้ว หรือบ้างก็มองว่าตำนานเหล่านี้ไม่มีจริง

เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด ในทะเลสาบ แต่ด้วยความมีชื่อเสียงของมันได้ดึงดูดนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนและชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับทะเลสาบ เนสส์ กลับเชื่ออย่างหมดใจว่ามี เนสซีตำนานสัตว์ประหลาด ในทะเลสาบแห่งนี้จริงๆ นั่นก็เพราะว่ามันจะไม่มีตัวตนให้เห็น แต่ด้วยความมีชื่อเสียงของมันได้ดึงดูดนักท่องเที่ยว และแน่นอนเม็ดเงินจำนวนมากเข้ามายังบ้านของพวกเขาไม่ว่าจะโรงแรม ร้านอาหาร รวมทั้งข้าวของต่างๆที่ติดยี่ห้อเนสซีเข้าไปนั่นเอง ตำนานบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรปล่อยให้มันเป็นตำนานในใจคนต่อไปนั่นแหละถึงจะดี

เว็บไซต์เราได้รวบรวม ข้อมูลการท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาไว้ให้คุณแล้ว