ท่องเที่ยวประเทศพม่า เมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญและสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ

ท่องเที่ยวประเทศพม่า-เมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญ

ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่น่าเที่ยวที่สุดเห็นจะเป็นประเทศอื่นไปไม่ได้นอกเหนือจากประเทศพม่า ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยเรามาอย่างยาวนาน ทั้งยังเคยเป็นเมืองที่มีความรุ่งเรืองอย่างสูงสุดครั้งหนึ่งมาก่อนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้เลยทีเดียว

ซึ่งปัจจุบันนี้ ท่องเที่ยวประเทศพม่า ก็ยังคงหลงเหลือสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามจากครั้งกรุงเก่าให้เราได้เห็นกันบ้างนั่นเอง ไปดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศนี้กันเสียหน่อยดีกว่า ว่าเมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญและสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจมีอะไรบ้าง

ท่องเที่ยวประเทศพม่า

ท่องเที่ยวประเทศพม่า แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากๆ

เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda)

ท่องเที่ยวประเทศพม่า สถานที่ที่แรกที่อยากแนะนำ คือ เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) ในประเทศพม่า เมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญและสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ เจดีย์ที่สวยงามระดับโลกแห่งนี้เป็นเจดีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยมาสักการะต้องมาที่นี่กันสักครั้ง ความสูงของเจดีย์อยู่ที่ 99 เมตร ทั้งยังมีเจดีย์อยู่ที่นี่อีกมากมายกว่าหกสิบเจดีย์ได้

ทั้งหมดนี้ยังประดับไปด้วยเพชรกว่าเจ็ดพันเม็ด ทำให้สถานที่นี้เปรียบเสมือนมงกุฏิของประเทศพม่าเลยทีเดียว นอกจากความยิ่งใหญ่เหล่านี้แล้วความเก่าแก่ก็ยาวนานไม่แพ้กัน ด้วยตัวเจดีย์ชเวดากองแห่งนี้มีอายุอานามราว 2,500 ปีมาแล้วนั่นเอง ใครที่อยากขอพรสักการะก็ลองมาเยี่ยมชมที่เจดีย์ชเวดากองได้เลย รับรองว่าจะประทับใจในความยิ่งใหญ่นี้อย่างแน่นอน แต่ขอเตือนไว้เลยว่าคนค่อนข้างแน่นเลยล่ะ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากจะลองแวะมาสักครั้งนี่เนอะ

ทะเลสาบอินเล

ท่องเที่ยวประเทศพม่า สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ คือ ทะเลสาบอินเล ประเทศพม่า เมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญและสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ ใครอยากมาเยี่ยมชมวิถีชีวิตของคนที่ประเทศนี้แบบดั้งเดิมกันบ้าง สามารถเที่ยวที่ทะเลสาบอินเลดูได้ เป็นท่าเรือที่เคยมีชื่อเสียงในอดีตของประเทศพม่าซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเป็นท่าเรือที่ทำการประมงรวมถึงการเกษตรของประเทศพม่าอีกด้วย โดยการเกษตรที่ทำจะเป็นเกษตรแบบลอยน้ำ คือไม่ใช้พื้นที่บนบกเลยนั่นเอง มีความน่าสนใจมาก ใครที่ไม่เคยเห็นก็อยากให้ลองไปเยี่ยมชมกันที่ทะเลสาบอินเลที่ตั้งอยู่ที่รัฐฉานกันได้

Yangoon Water Boom

ท่องเที่ยวประเทศพม่า สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ คือ Yangoon Water Boom ประเทศพม่า เมืองถิ่นกำเนิดชาวมอญและสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติต่าง ๆ แล้ว ที่พม่ายังมีสวนน้ำขนาดใหญ่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหลายทั้งในและนอกประเทศเลยทีเดียวล่ะ เครื่องเล่นที่สูงที่สุดสูงถึง 15 เมตรกันเลยทีเดียว แถมยังมีเครื่องเล่นที่มีความยาวยังอยู่ที่ 60 อีกด้วย เป็นสไลเดอร์ที่มีความคดเคี้ยวและเล่นกันได้อย่างสนุกสนานทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยล่ะ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

ขอแนะนำสถานที่ เที่ยวต่างประเทศ ที่มีความสวยงามน่าไปมากๆ