วัดพงอึนซา อารามหลังเก่าสุดสงบของกรุงโซล

วัดพงอึนซา อารามหลังเก่าสุดสงบ

กรุงโซล ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ผสานวัฒนธรรมเก่าเข้ากับความศิวิไลศ์ของสังคมที่ก้าวสู่ยุคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดีรอให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม

ขอแนะนำ วัดพงอึนซา ก็คือตัวอย่างที่ดีสำหรับเรื่องนี้ ท่ามกลางตึกรามสูงตระหง่านในย่านคังนัม ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างโคเอ็กซ์มอลล์และโรงแรมสุดหรูแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Intercontinental Seoul COEX เป็นที่ตั้งของอารามหลังเก่าแก่ของกรุงโซลแห่งนี้

วัดพงอึนซา

วัดพงอึนซา วัดที่เก่าแก่มากนักท่องเที่ยวศรัทธาและประทับใจ

เพียงแค่ข้ามถนนจาก COEX ช็อปปิ้งมอล นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกับความสงบท่ามกลางความพลุกพล่านของเมืองหลวง ประตูใหญ่ของ วัดพงอึนซา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่ 5.00-21.00 น. ของทุกวัน และนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมวัดแห่งนี้ได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านประตูเลย

วัดพงอึนซา วัดที่เก่าแก่มาก

วัดพงอึนซา แห่งนี้เป็นวัดที่เก่าแก่มาก สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยชิลลา เมื่อค.ศ. 794 หากนับถึงวันนี้ วัดพงอึนซา ก็มีอายุไม่ต่ำกว่า 1,200 ปีแล้ว เมื่อเดินผ่านประตูหน้าของวัดเข้าไปเราจะพบกับเทพเฝ้าประตูที่วาดอยู่บนบานประตู ถัดจากนั้นจะพบร้านขายของที่ระลึกอยู่ทางขวามือ ทั้งนี้เราแนะนำให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปเที่ยวชมให้รอบก่อนแล้วค่อยออกมาเลือกของที่ระลึกจะได้ฟีลมาก ๆ

วัดพงอึนซา มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่

และไฮไลท์ของ วัดพงอึนซา แห่งนี้ก็คือพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประทับยืนอยู่ โดยพระพุทธรูปนี้สลักขึ้นจากหินอ่อนมีความสูงถึง 23 เมตร และได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปสลักที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีอีกด้วย ส่วนอาคารอื่น ๆ ในวัดพงอึนซานั้นไม่ได้แตกต่างจากสถาปัตยกรรมของวัดอื่น ๆ ในเกาหลีใต้นัก คือมักใช้ไม้เป็นวัสดุหลักและใช้สีแดง-เขียวเป็นหลัก

วัดพงอึนซา สถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่

นอกจากเป็นที่สักการะของชาวพุทธในเกาหลี เพราะ วัดพงอึนซา ยังเป็นสถานที่ยอดฮิตในการเคาท์ดาวน์ปีใหม่อีกด้วย โดยกิจกรรมยอดนิยมคือการมายืนดูการแสดงดอกไม้ไฟที่มักจะจัดขึ้นที่ COEX mall เป็นประจำทุกปี และเมื่อจบการแสดงดอกไม้ไฟและล่วงเข้าสู่ปีใหม่นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีก็มักจะมาเคาะระฆังที่หอระฆังแห่งนี้เพื่อขอพรรับปีใหม่ แล้วร่วมชมแสงแรกของปีร่วมกันที่ วัดพงอึนซา แแห่งนี้

หากใครที่ยังไม่เคยแวะไปเยี่ยมเยือน การไปกรุงโซลครั้งหน้า วัดพงอึนซา แห่งนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในลิสต์การท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งด้วยความเก่าแก่และบรรยากาศที่สงบแบบนี้มักจะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจได้ไม่ยากเลย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำ เที่ยวต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซล N-Seoul Tower หอสูงบนยอดเขากลางกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้