ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย มาเที่ยวสัมผัสอ้อมกอดของหมอกเมืองเหนือ

ภูชี้ฟ้า มาเที่ยวสัมผัสอ้อมกอดของหมอก

หากขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงรายแล้วแต่ไม่ขึ้นภูชี้ฟ้าก็เท่ากับยังไปไม่ถึง เพราะนี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งซึ่งสร้างชื่อให้กับเมืองเชียงรายมาช้านาน

ใครที่หลงใหลการสัมผัสกับหมอกหนาเป็นสายแบบรอบทิศ กับลมหนาวเย็นจับใจพลาดไม่ได้กับการขึ้น ภูชี้ฟ้า เพราะด้วยระดับความสูงจากน้ำทะเล 1628 เมตร และบนยอดสูงสุดของภูก็เป็นพื้นที่โล่ง จึงทำให้ได้รับความหนาวเย็นทั้งจากสภาพอากาศและแรงลม งานนี้ถ้าไปถูกจังหวะจะได้ประสบการณ์ที่ไม่เคยได้ที่ไหนมาก่อนแน่นอน

ภูชี้ฟ้า

การเดินทางไปที่ภูชี้ฟ้า บรรยากาศธรรมชาติสวยงามน่าไปเที่ยว

วิธีการเดินทางไปยัง ภูชี้ฟ้า สามารถไปได้ทั้งรถโดยสารสาธารณะและรถส่วนตัว แนะนำให้ไปหาที่พักใกล้ๆ จะมีหมู่บ้านที่คอยดูแลสถานที่ท่องเที่ยวนี้อยู่ มีบ้านหลายแบบให้เลือกพักกัน ชาวบ้านก็เป็นกันเอง ดูแลเหมือนเพื่อนที่มาเที่ยวหามากกว่าเป็นนักท่องเที่ยว เราจะได้เห็นวิวสวยๆ กันตั้งแต่ตอนอยู่ที่พักแล้ว เพราะรอบด้านจะเป็นทิวเขาที่ยังสมบูรณ์อยู่ เรียงตัวเป็นแนวยาว ไล่สลับสูงต่ำไปเรื่อยๆ

การเดินทางไปที่ภูชี้ฟ้า

              ก่อนวันขึ้นยอด ภูชี้ฟ้า ควรพักผ่อนให้เต็มที่และติดต่อกับเจ้าของที่พักเอาไว้ล่วงหน้าว่าเราต้องการจะขึ้นไปยอดภู เพื่อที่เขาจะได้ติดต่อรถโดยสารที่จะพาขึ้นไปให้ เป็นรถของชาวบ้านนี่เอง นั่งรวมกันไปหลายๆ คน จังหวะที่ขึ้นก็จะมีตั้งแต่ตี 4 เรื่อยไปก่อนฟ้าสาง อากาศจะยังอยู่ในระดับที่เย็นสบายไม่หนาวมาก แต่ควรหาเสื้อหนาวหนาๆ ติดตัวไปด้วย ไม่อย่างนั้นคงลำบากแน่ๆ เมื่อขึ้นไปถึงด้านบน

ยอดภูชี้ฟ้า อากาศหนาวมาก

              รถโดยสารจะพาไปส่งที่จุดหนึ่ง มีร้านขายของกินเล็กๆ น้อยๆ เผื่อใครอยากซื้อมื้อเข้าไปกินที่ยอด ภูชี้ฟ้า จากนั้นต้องเดินเท้าขึ้นไป โดยมีชาวม้งเดินนำทาง จัดว่าเหนื่อยพอสมควร ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวให้บอกกับคนนำทางได้ อย่าฝืนเดินขึ้นไปเพราะยิ่งสูงอากาศก็ยิ่งเบาบาง แต่อย่างไรก็ตาม พอถึงแล้วจะรู้สึกคุ้มค่ามาก เมื่อเริ่มมีแสงสว่างจะมีลมพัดแรงทำให้อากาศหนาวขึ้นอีก ด้านบนมีหลักกิโลให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก แล้วก็ยังมองเห็นพื้นที่ฝั่งลาวอีกด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวภาคเหนือ ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว