หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ท่องเที่ยวง่าย สนุกได้ทั้งครอบครัว

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ท่องเที่ยวง่าย

วันนี้เราจะพาทุกคนไปกันที่หนึ่งในจังหวัดทางภาคตะวันออก อย่างจังหวัดจันทบุรี ซึ่งจังหวัดนี้นอกจากจะมีดีเรื่องราชาผลไม้อย่าง ‘ทุเรียน’ แล้ว ที่จังหวัดจันทบุรียังมีดินแดนลับหนึ่งเดียวประเทศให้ทุกคนได้ไปพักผ่อนกันอีกด้วย ซึ่งที่เที่ยวที่ว่านี้ก็คือ หมู่บ้านไร้แผ่นดิน และเหตุผลที่ชื่อนี้ก็คงเป็นเพราะหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่ถูกล้อมไปด้วยแม่น้ำนั่นเอง

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ท่องเที่ยวชมธรรมชาติสวยงาม

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจันทบุรีที่มาได้ทั้งครอบครัว คู่รัก หรือแม้แต่กลุ่มเพื่อน ที่สามารถเติบเต็มความสนุกได้แบบไม่มีลิมิต หากสายชิลล์ ๆ รับลมธรรมชาติ มองความงามธรรมชาติ สัมผัสสัตว์โลกอย่างใกล้ชิด ก็ขอแนะนำให้อาหารเหยี่ยวแดงที่เป็นสัตว์ประจำถิ่นของที่นี่เลย นับว่าใครหลาย ๆ คนต้องมา ถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงเชียวล่ะ

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ

             แน่นอนว่าเราจะมาแบบตามใจฉันไม่ได้นะ แต่ต้องมาตามใจเหยี่ยวแดงต่างหาก ถ้าอยากจะพบมันเยอะ ๆ แล้วสนุกได้เต็มที่จะต้องมาช่วงเวลาบ่าย 3 นะ เราจะได้เห็นความงามของเหยี่ยวแดงที่มาเป็นคู่ หรือมาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ โชว์ความงามบนท้องฟ้า โดยเราจะล่องเรือที่มีเปิดบริการ รอบด้านเป็นป่าชายเลน อีกทั้งมีสัตว์อื่นให้เลือกชมอีกด้วย

            เมื่อเดินทางมาถึง หมู่บ้านไร้แผ่นดิน เป็นจุดที่จะได้เจอกับเหยี่ยว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเปิดเพลงเรียกเหยี่ยวมา เพียงเวลาไม่นานเหยี่ยวที่คุ้นชินกับเสียงเหล่านี้ก็จะมายังพื้นที่นี้เต็มไปหมด ก่อนรับประทานอาหารที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างหิวกระหาย และที่สำคัญเจ้านกพวกนี้ไม่กลัวคนด้วยนะ เราสามารถชมได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าไปทำให้มันตกใจด้วยล่ะ

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน เป็นจุดที่จะได้เจอกับเหยี่ยว

นอกจากการให้อาหารเหยี่ยวแดงแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ได้เล่นมากมาย รวมไปถึงโฮมสเตย์ต่าง ๆ ที่ได้เปิดให้คนเข้าพักในราคาย่อมเยา ที่สำคัญยังมีอาหารทะเลแบบสด ๆ ให้เราได้กินกันแบบอิ่มหนำอีกด้วย วันหยุดยาวนี้ใครยังไม่ได้วางแพลนไปไหน ลองไปเที่ยงจังหวัดใกล้ ๆ อย่าง หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี ก็ดูจะแฮปปี้กันทั้งครอบครัวเลย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดแหล่งท่องเที่ยวบรรยากาศดี ท่องเที่ยวภาคตะวันออก ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว