คาเฟ่เมืองแพร่ บรรยากาศสุดชิล คาเฟ่น่ารักๆน่าเที่ยว

คาเฟ่เมืองแพร่ บรรยากาศสุดชิล

จังหวัดแพร่ เป็นเมืองรองเล็ก ๆ ของการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ จึงยังคงความเงียบสงบท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ เย็นสบายเอาไว้ได้ และกลายเป็นจุดหมายแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนจดใส่ลิสต์เอาไว้เป็นที่เยียวยากายใจหลังจากที่ต้องทำงานมาตลอดเดือน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันหยุดยาวในหน้าหนาวนี้ หากใครยังไม่รู้จะแวะไปไหน ลองมาปล่อยกายปล่อยใจที่ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในเมืองแพร่ดูหน่อยดีไหม และเหล่านี้คือคาเฟ่เมืองแพร่ น่านั่ง เป็นการท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับผู้เดินทางได้เป็นอย่างดี

คาเฟ่เมืองแพร่

คาเฟ่เมืองแพร่ เที่ยวพักผ่อนกินขนมอร่อย ๆ

Charlotte Hut Coffee & Tea Bar

คาเฟ่เมืองแพร่ คาเฟ่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ Charlotte Hut Coffee & Tea Bar คาเฟ่เมืองแพร่ที่มาในแนวมินิมอลแบบน่ารักใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ ด้วยการตกแต่งแบบเรียบง่ายโทนขาว-น้ำตาลเข้มของไม้ ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนโต๊ะและเก้าอี้ไม้สีเบจดูสบายตา จนกลายเป็นคาเฟ่เมืองแพร่น่ารัก ๆ ที่หลายคนจะต้องได้รับคำแนะนำให้แวะมาอย่างแน่นอน

คาเฟ่เมืองแพร่ แห่งนี้ก็เสนอเครื่องดื่มและเค้กหลากหลายขนิดให้กับนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ ปรนเปรอตัวเองด้วยขนมอร่อย ๆ ในบรรยากาศชิล ๆ และเจ้าของร้านใจดีในเมืองแพร่ และหากใครที่กำลังมองหาของฝาก ที่นี่ก็มีพร้อมด้วยสินค้าพื้นเมืองอย่างผ้าคลุมไหล ผ้าพันคอ ให้เราได้เลือกติดมือกลับไปเป็นของฝากด้วย

บ้านมัดใจ homemade&café

คาเฟ่เมืองแพร่ คาเฟ่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ บ้านมัดใจ homemade&café คาเฟ่เมืองแพร่นี้มาในบรรยากาศกึ่งโมเดิร์นกึ่งพื้นเมืองด้วยเรือนไม้ท่ามกลางบรรยากาศของต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นตลอดทั้งร้าน ให้กลิ่นอายของท้องถิ่นและความเป็นเมืองแบบเมืองเหนือมาก ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านก็จะตกแต่งด้วยเครื่องเรือนไม้ในบรรยากาศเมืองแพร่แบบดั้งเดิม ที่ร้านมีให้บริการทั้งเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่โฮมเมด แต่ถ้าเราไปเยี่ยมร้านนี้ได้ถูกเวลา เราก็อาจได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ทางร้านจัดขึ้น เช่น กิจกรรมสอนงานผ้ามัดย้อม สอนการทำเซรามิก ฯลฯ หรือใครที่ไม่อยากพลาดจะโทรไปถามทางร้านก่อนก็ได้นะ

Slope Coffee บ้านเบ้ว

คาเฟ่เมืองแพร่ คาเฟ่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ Slope Coffee บ้านเบ้ว นี่เป็นคาเฟ่เมืองแพร่ที่ขึ้นชื่อมากทีเดียวที่ไม่ว่าใครแวะเวียนมาเมืองแพร่ก็ต้องแวะมาท่องเที่ยวที่นี่สักครั้ง ด้วยบรรยากาศของร้านที่เป็นบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี ท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ บนถนนคำลือตัวเมืองแพร่

ซึ่งนอกจากขนมและเครื่องดื่มชิค ๆ แล้ว ภายในร้านก็ยังเต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปแนววินเทจให้เราได้เลือกมากมาย และจะให้ดีควรเตรียมพร็อปและเสื้อผ้าให้เมืองไปด้วยเลย

และนี่ก็คือบรรยากาศ คาเฟ่เมืองแพร่ ที่หากใครได้แวะเวียนไปท่องเที่ยวเมืองรองแห่งนี้และแวะพักในตัวเมืองก็ไม่ควรพลาดเลยด้วยประการทั้งปวง

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

คุณจะไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวภาคเหนือ ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว