มาซิโดเนียเหนือ ท่องเที่ยวประเทศเล็กๆรับรองสวยแน่นอน

มาซิโดเนียเหนือ ท่องเที่ยวประเทศเล็กๆที่สวยงาม
Jovan Kaneo Church on beautiful sunny day at Lake Ohrid, Macedonia.

มาซิโดเนียเหนือ คือประเทศเล็กๆทางยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อว่าแค่ได้ยินชื่อประเทศเพื่อนๆก็ถึงกับเอียงคอสงสัย นี่มันประเทศอะไรกัน รู้หรือไม่ว่า มาซิโดเนียเหนือ นั้นติดอันดับประเทศน่าเที่ยวเป็นลำดับต้นๆของโลก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากเที่ยวยุโรปแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวมาซิโดเนียเหนือ ให้คุณได้รู้จักกัน ตามมาดูเลยมีที่ไหนบ้าง

เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ

เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ เมืองคลาสสิกแบบสวยงาม

เมืองหลวง Skopje

            เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยแห่งแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เมืองหลวง “Skopje” เป็นเมืองหลวงของมาซิโดเนียเหนือนั้นเป็นเมืองที่มีการผสมผสานความเก่าคลาสสิกและความทันสมัยเอาไว้ด้วยกัน

ภาพที่เห็นคือ รูปปั้นอเล็กซานเดอร์มหาราชขนาดมหึมา ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในจัตุรัสมาซิโดเนีย

Matka Canyon

            เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยแห่งที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ Matka Canyon การพายเรือผ่านหุบเขาอันแสนลึกลับ Matka Canyon ถือว่าเป็นจุดเด่นของการมาเยือนมาซิโดเนียเหนือเลยก็ว่าได้

บรรยากาศของที่นี่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งวันในยามดวงอาทิตย์สาดส่อง ความสวยงามของท่นี่น่าประทับใจมากเลยทีเดียว

อุทยานแห่งชาติ Mavrovo

            เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยแห่งที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ อุทยานแห่งชาติ Mavrovo เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุด

โดยสามารถส่องสัตว์ป่าในอุทยานได้ในมาซิโดเนียเหนือ ลานคาไลโดสโคปทางช่องเขาป่าสนน้ำตกถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักเดินทาง นอกจากนั้นในฤดูหนาวที่แห่งนี้ยังเป็นลานสกีที่ดีที่สุดอีกด้วย

ทะเลสาบ Ohrid

               เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยแห่งที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ทะเลสาบ Ohrid ใกล้ชิดพระเจ้า

เที่ยวชมความงดงามของทะเลสีฟ้าครามที่ชวนหลงใหลล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ชมวิวของโบสถ์โบราณที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเลสาบแห่งนี้ ท้องน้ำที่แสนงดงามเป็นประกายระยิบระยับทำเอาบรรดานักท่องเที่ยวแทบไม่อยากละสายตา

            เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ อยากแนะนำ ก็คือ หยุดพักผ่อน จิบกาแฟชิลๆ นับตั้งแต่สมัยของจักรวรรดิออตโตมัน กาแฟมีส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตทางสังคมของชาวมาซิโดเนียเหนือมาก การพบปะดื่มกาแฟถือเป็นโอกาสให้พบปะกับเพื่อน แลกเปลี่ยนข่าวสารซึ่งกันและกัน เชื่อกันว่ามีร้านกาแฟนกว่า 5,000 แห่งในประเทศนี้

อาหารมาซิโดเนียเหนือ

            เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ อยากแนะนำ ทานอาหารมาซิโดเนียเหนือ อาหารที่มาซิโดเหนือนั้นคืออาหารที่ผสมผสานระหว่างความเป็นตุรกีเมดิเตอร์เรเนียนและบอลข่าน ซึ่งเมนูส่วนใหญ่มักประกอบไปด้วย Burek (พายเค็ม) , ผักโขม , ชีส , เครื่องเทศต่างๆ , เนื้อย่าง และไวน์ดีๆ เป็นหลัก

            และทั้งหมดนี้ก็คือสถานที่ท่อง เที่ยวมาซิโดเนียเหนือ น่าสนใจและกิจกรรมดีๆที่นักท่องเที่ยวนิยมทำเมื่อไปเที่ยวที่มาซิโดเนียเหนือซึ่งเราได้นำมาฝากทุกท่าน นับว่าเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยว และน่าประทับใจมากๆอีกหนึ่งประเทศ

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี เที่ยวต่างประเทศ ที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว