เที่ยวจังหวัดเชียงราย ภู 4 ประสาน บนยอดเขาที่สวยงาม

เที่ยวจังหวัดเชียงราย ภู 4 ประสาน

ในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ใครๆก็คงหวังจะขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือเพื่อสัมผัสกับความเย็นและทะเลหมอกให้สบายตา ซึ่งมีหลากหลายที่อันเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แต่สำหรับในวันนี้ จะมานำเสนอการ เที่ยวจังหวัดเชียงราย ไปขึ้นภูและดอยที่มาครั้งเดียวไปได้ถึง 4 ที่ แถมแต่ละที่ก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปด้วย

เที่ยวจังหวัดเชียงราย

เที่ยวจังหวัดเชียงราย จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้า

ดอยผาตั้ง

เที่ยวจังหวัดเชียงราย สถานที่แรกบนยอดดอยที่น่าเที่ยว ก็คือ ดอยผาตั้ง ซึ่งจะอยู่ห่างจาก 3 ภู ราว 20 กิโลเมตร การขึ้นมาด้านบนไม่ยาก แต่จุดชมวิวจะเป็นทางเดินแคบๆ ถึงกระนั้นการไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด

และสิ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คือการไปชมดอกพญาเสือโคร่ง ที่หลายคนเคยขนานนามว่าเป็นซากุระเมืองไทยเลยทีเดียว ส่วนการกางเต็นท์นอนค้างแรมสามารถทำได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหารให้บริการ   

ภูชี้ฟ้าและภูชี้ดาว

          เที่ยวจังหวัดเชียงราย สถานที่ที่สองบนยอดดอยที่น่าเที่ยว ก็คือ ภูชี้ฟ้าและภูชี้ดาว ที่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 1,628 เมตร และ 1,688 เมตร

ภูชี้เดือน

เที่ยวจังหวัดเชียงราย สถานที่ที่สองบนยอดดอยที่น่าเที่ยว ก็คือ ภูชี้เดือน ที่จัดว่าเป็นน้องใหม่แห่งการเปิดรับนักท่องเที่ยว มีความสูงกว่าทั้งสองภูที่ 1,742 เมตร นั่นจึงทำให้ภูชี้เดือนกลายเป็นยอดเขาที่สามารถเห็นวิวได้รอบตัว 360 องศา อีกทั้งยังสามารถขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินได้ โดยการเดินทางนั้นจะต้องนำรถส่วนตัวไปจอดยังจุดจอดรถ แล้วนั่งรถโฟร์วิลของชาวบ้านขึ้นไป

ซึ่งมีอัตราค่าโดยสาร 100 บาท เพราะทางขึ้นเป็นทางลูกรังและสูงชันตลอด 2.8 กิโลเมตร จากนั้นเมื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว จะพบว่าด้านบนเป็นพื้นราบ เดินง่าย ไม่เหมือนกับภูชี้ฟ้าและภูชี้ดาวผู้พี่ ที่ทางขึ้นชันและไกล อีกทั้งจุดชมวิวจะเป็นสันเขาแคบๆที่เดินลำบาก ไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวในจำนวนมาก 

          สำหรับ เที่ยวจังหวัดเชียงราย โดยภูทั้ง 3 เหล่านี้ จะได้เพียงแค่ขึ้นไปเที่ยวชมวิวเท่านั้น โดยไม่มีพื้นที่กางเต็นท์ค้างแรมสำหรับนักท่องเที่ยว จะมีเพียงรีสอร์ทและโรงแรมที่อยู่ด้านล่างเท่านั้น  

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!