สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน เที่ยวน่านอย่างไรให้ไม่เบื่อ!!

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน เที่ยวน่านไม่มีเบื่อ

อย่างที่ทราบกันว่า จังหวัดน่านเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างมากมาย วิวแบบธรรมชาติก็สุดแสนจะตราตรึงใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใครที่เคยมาแล้วครั้งหนึ่งก็อยากจะมากันอีก แถมที่จังหวัดน่านยังมีจุดแลนมาร์คที่สำคัญ ๆ อยู่แทบทุกจะอำเภอเลยก็ว่าได้ ครั้งนี้นี้เราจึงได้รวบรวม 5 สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ!!

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน เที่ยวชมบรรยากาศแบบธรรมชาติ

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก คือ เดอะวิว @ กิ่วม่วง อำเภอสันติสุข

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก คือ เดอะวิว @ กิ่วม่วง อำเภอสันติสุข สถานที่เด่นในอำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ อันดับแรกขออนุญาตพาทุกคนแวะไปที่ร้านกาแฟชื่อดังอีกแห่งของจังหวัดน่านกันก่อน โดยร้านกาแฟเดอะวิว @ กิ่วม่วง เป็นร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงในอำเภอสันติสุข จังหวัดน่านนั่นเอง ร้านนี้เป็นร้านชิว ๆ ที่นอกจากจะมานั่งดริฟต์กาแฟกันแล้วยังสามารถชมบรรยากาศแบบธรรมชาติ ๆ เพื่อผ่อนคลายละเอ็นจอยไปกับเครื่องดื่มพร้อม ๆ กันเลย

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง คือ นาข้าวขั้นบันได

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง คือ นาข้าวขั้นบันไดโครงการปิดทองหลังพระ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สถานที่เด่นในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ ที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เดิมทีเคยเป็นพื้นที่ปลูกพืชไร่แบบไม่มีหลักการที่ชัดเจน จนเมื่อมีโครงการตามแนวพระราชดำริเกิดขึ้นทำให้เปลี่ยนจากไร่นาธรรมดา ๆ มาเป็นการปลูกข้าวแบบขั้นบันได โดยใช้ชื่อว่า นาข้าวขั้นบันไดโครงการปิดทองหลังพระ

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม คือ บ้านน้ำมวบ อำเภอเวียงสา สถานที่เด่นในอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ อีกหมู่บ้านที่มีการดำเนินชีวิตด้วยวิถีตามธรรมชาติ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่อยู่ในป่าเขา ชาวบ้านมักจะออกไปหาของป่าตามฤดูกาล เช่น หน้าร้อนชาวบ้านก็จะเข้าไปเก็บเห็ดกัน ใครที่อยากรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านหรืออยากมาแวะชมธรรมชาติแบบเป็นกันเองก็สามารถแวะมาที่ บ้านน้ำมวบ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่านกันได้

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ คือ วัดศรีมงคล

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ คือ วัดศรีมงคล อำเภอท่าวังผา สถานที่เด่นในอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ น่านเป็นจังหวัดที่มีวัดค่อนข้างมากเนื่องจากน่านเป็นส่วนหนึ่งของ อาณาจักรล้านนา นั่นเอง วัดศรีมงคล อำเภอท่าวังผา ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสำคัญและสวยงามของจังหวัดน่านสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2395 เรียกได้ว่าเก่าแก่และน่าเกรงขามอย่างมากเลยล่ะ บริเวณใกล้เคียงมีทั้งทุ่งนาและร้านกาแฟ ใครชอบแนวสโลว์ไลฟ์แวะมาที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่านได้เลย

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้า คือ อำเภอเชียงกลาง

สถานที่เที่ยวจังหวัดน่าน สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้า คือ อำเภอเชียงกลาง สถานที่เด่นในอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เที่ยวน่านเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ อำเภอสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดได้แก่อำเภอเชียงกลาง สถานที่อันแสนสวยและสงบสุขของจังหวัดน่านเขาล่ะ เป็นทุ่งนาที่โอบล้มไปด้วยขุนเขา ใครที่มาที่นี่แล้วมักจะติดใจไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตที่วุ่นวายในเมืองอีกเลยทีเดียว เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนอย่างแท้จริงเลย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

รวมสถานที่ท่องเที่ยว วัดสามพราน จังหวัดนครปฐม ถ่ายรูปสวย กับมังกรทะยานฟ้า