ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต หาดทรายขาวทะเลสวย

ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต หาดทรายขาวทะเลสวย

ใครที่ชื่นชอบทะเลจะต้องไม่พลาด ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเกาะใหญ่ทางภาคใต้ของเรา ที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำทะเลสีครามของมหาสมุทรอินเดีย มีเอกลักษณ์ของเกาะเป็นชาวเลที่น่าสนใจ ซึ่งมีเมืองเก่าที่ประกอบได้ด้วยอาคารเก่าแก่ตามแบบสถาปัตยกรรมชิโน-โปราตุเกส

ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต จึงเป็นเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว อาหารทะเลที่สด ใหม่ และปรุงโดยกุ๊กระดับโรงแรม 5 ดาวก็ยังมีให้ลิ้มรสในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย นอกจากนั้นรอบ ๆ เกาะยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยให้ไปเยี่ยมชมอีกมากมายล้วนสวยงามน่าชมทั้งสิ้น วันนี้จะได้พาไปเที่ยวเกาะภูเก็ตให้เห็นบรรยากาศที่แท้จริงกันดีกว่า

ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต

ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต ทะเลใสสะอาดมองเห็นปลาสวยงาม

เกาะไม้ท่อน

. ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวทะเลหาดสวรรค์ สถานที่แรก คือ เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะที่ฝรั่งเรียกและรู้จักกันว่า Honeymoon Island เป็นเกาะที่มีบรรยากาศที่สงบร่มรื่น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต โดยเกาะนี้เป็นเกาะส่วนตัวของเอกชนรายหนึ่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมเพื่อการดำนำดูปะการัง ได้เห็นฝูงปลาใหญ่น้อยว่ายน้ำผ่านหน้าไปใกล้ ๆ ทะเลภูเก็ตที่มีน้ำสวยใสตลอดปี เป็นใต้น้ำที่มีปะการังสวยงามและอุดมสมบูรณ์ที่สุด เปรียบเสมือนดอกไม้ทะเลอันแสนสวยด้วยฝูงปลาทะเลสวยงามต่าง ๆ

 ทะเล ณ เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ตก็จะมี ปลาการ์ตูน ปลานำแก้ว ปลาเสือ ปลาสิงโต และปลาอื่น ๆ ที่แสนสวย เกาะไม้ท่อนมีลักษณะของเกาะที่ยาวเหมือนท่อนไม้จึงได้ชื่อว่าเกาะไม้ท่อน การเดินทางสะดวกสบายใช้เวลาไม่นานจากเกาะภูเก็ตเพียง 15 นาทีก็ถึงแล้วโดยเรือที่ทันสมัย เกาะไม้ท่อนมีรีสอร์ทที่พักให้เช่าค้างคืนได้ด้วย เหมาะมากที่ใครอยากท่องเที่ยวแบบชิลๆ

เกาะไข่นอก

. ท่องเที่ยวทะเลภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวทะเลหาดสวรรค์ สถานที่ที่สอง คือเกาะไข่นอก แม้จะมีอาณาบริเวณไม่กว้างนักแต่ความสวยงามตาม ธรรมชาติ ได้น้อยตามพื้นที่ของเกาะ เป็นเกาะที่มีลักษณะเหมือนไข่ดาวอยู่กลางทะเล จุดเด่นอยู่ที่หาดทรายของภูเก็ตแห่งนี้คือมีสีขาวบริสุทธิ์ จัดที่นั่งไว้ด้วยเก้าอี้ชายหาดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมหาดและน้ำทะเลยามเย็น และนอนอาบแดดได้ตลอดวัน

เกาะไข่นอกทะเลใสสะอาดมองเห็นปลาสวยงาม

 อีกทั้ง เกาะไข่นอก ณ ภูเก็ตแห่งนี้ยังมีจุดให้ลงเล่นน้ำทะเลได้อย่างสะดวก น้ำทะเลใสสะอาดสามารถมองเห็นปลาสวยงามต่าง ๆ ว่ายผ่านไปมาได้อย่างงดงาม เมื่อได้ลงไปในน้ำเพียงแค่หัวเข่าหรือหน้าแข้ง สำหรับใครที่ต้องการดำน้ำเพื่อดูโลกใต้ทะเล ก็สามารถทำได้ด้วยความปลอดภัย เนื่องจากที่เกาะจะมีสันทรายและโขดหินที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวนิยมดำลงได้ดูกันมาก มีคนคุ้นชินกับบริเวณนี้กันอยู่แล้ว

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์