ถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ถนนนิมมานเหมินทร์ ย่านสุดชิคประจำตัวเมืองเชียงใหม่ จนมีผู้กล่าวไว้ว่าหากเดินทางมาเชียงใหม่ แล้ว ไม่ได้มาเยือนย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ นี้ถือว่าเดินทางมาไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้นอแนะนำ ถนนนิมมานเหมินทร์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ระหว่างถนนห้วยแก้วและถนนสุเทพ และ ถนนนิมมานเหมินทร์ ตั้งคู่ขนานอยู่กับถนนศิริมังคลาจารย์ ถนนทั้ง 4 สายนี้สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้หมด

ถนนนิมมานเหมินทร์

ถนนนิมมานเหมินทร์ มีทั้งร้านอาหาร ร้านคาเฟ่

การเดินทางมายัง ถนนนิมมานเหมินทร์ สามารถมาได้หลายวิธีหากเดินทางมาจากสนามบินสามารถนั่งรถเมล์ที่มีบริการที่สนามบินมายัง ถนนนิมมานเหมินทร์ ได้ทั้ง 2 สาย หรือสามารถโดยสารรถสองแถวแดงและแท็กซี่มายัง ถนนนิมมานเหมินทร์ ได้ด้วย หรือหากเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถปักหมุดที่ถนนนิมมานเหมินทร์หรือห้างสรรพสินค้าเมญ่าได้โดยตรง ถนนดังกล่าวจะแบ่งเป็นซอยทั้งหมด 17 ซอย (แต่ไม่มีซอยที่ 14 และ16) เป็นซอยเลขคี่ฝั่งหนึ่งและซอยเลขคู่ฝั่งหนึ่ง

ถนนนิมมานเหมินทร์ มีทั้งร้านอาหาร ร้านคาเฟ่

ถนนนิมมานเหมินทร์ ในช่วงกลางวันก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ร้านขายสินค้า ส่วนช่วงกลางคืนก็เป็นร้านอาหารและแหล่งบันเทิง สำหรับที่จอดรถจะหาได้ค่อนข้างยากสักหน่อย (ถ้าเป็นร้านที่อยู่ติด ถนนนิมมานเหมินทร์ จะพบบริเวณขาวแดงไม่ให้จอดอยู่บนขอบฟุตบาทเป็นระยะๆ แต่ก็มีสถานที่หรือบริเวณที่จอดรถให้บริการอยู่) ส่วนของฟุตบาทจะค่อนข้างแคบ ส่วนนี้ไม่ได้เกิดจากมีร้านค้าตั้งขายบนฟุตบาท แต่เกิดจากฟุตบาทที่สร้างแทรกต้นไม้เดิม หากมีผู้ใช้วีลแชร์ก็ไม่แนะนำให้เข็นตามฟุตบาทเพราะจะมีช่วงที่พื้นที่ไม่พอสำหรับเข็นวีลแชร์บนฟุตบาท

ถนนนิมมานเหมินทร์ มีร้าน One nimman

ถัดมาเราจะไปดูร้านเด่นๆ ที่ตั้งอยู่บน ถนนนิมมานเหมินทร์ เริ่มจาก One nimman ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเหมาะแก่การถ่ายภาพอย่างยิ่ง อันจะเห็นได้จากมีการถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่เป็นระยะๆ นั่นเอง

ร้านอาหารขึ้นชื่ออย่าง ร้านเขียวไข่กา

นอกจากนี้ใน One nimman แห่งนี้ก็มีร้านอาหารขึ้นชื่ออย่าง ร้านเขียวไข่กาตั้งอยู่อีกด้วย ในส่วนของวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่สี่โมงครึ่งเป็นต้นไปที่ One nimman ก็จะมีเปิดท้ายให้เราเลือกซื้อสินค้าทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าพื้นเมืองมากมาย นอกจากนี้ ถนนนิมมานเหมินทร์ ก็มีทั้งร้านอาหาร ร้านขายสินค้าและโรงแรมหรือที่พักเด่นตั้งอยู่อีกมากมาย อาทิ ร้านกู โรตีและชาชัก, Infinity ผับ บาร์, ร้านมนต์นมสด เชียงใหม่, โรงแรม ใบหยก, Starbucks Coffee, โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์, Nimman Bar & Grill, Kokotel Cafe&Bed, ต๋อง เต็มโต๊ะ, คั่วไก่ นิมมาน, Salad Concept เป็นต้น

ถนนนิมมานเหมินทร์  มีร้านอาหารมากมาย

หลังช่วงสถานการณ์โควิดระบาดอย่างรุนแรงก็ต้องยอมรับเลยว่า ถนนนิมมานเหมินทร์ เงียบเหงากว่าแต่ก่อนไปมาก ร้านรวงปิดตัวถาวรและชั่วคราวกันค่อนข้างเยอะ และไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากนัก จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในการไปเที่ยวย่านดังกล่าวโดยไม่ต้องเบียดเสียดหรือแย่งจองโต๊ะเพื่อรับประทานอาหารในร้านดังๆ ที่เป็นที่นิยมกัน

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ถนนคนเดินท่าแพจังหวัดเชียงใหม่ ให้อาหารนก และถ่ายรูปชิคๆกัน