ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่อันแสนศิวิไลซ์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่อันแสนศิวิไลซ์

ถึงเวลานี้ก็เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวกันไปเรียบร้อยแล้ว และก็เป็นธรรมเนียมกันว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปีก็ต้องหันมาหาที่เที่ยวเพื่อเตรียมตัวเดินทางไปพักผ่อนกันหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปี

หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เราจะมาแจกพิกัดที่เที่ยว ทะเลหมอกของเมืองไทย เผื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับไว้ให้ไปพักผ่อนกัน

ทะเลหมอกของเมืองไทย

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ

เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่สวยอยากแนะนำ คือ เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา เป็นจุดชมทะเลหมอกของภาคใต้ที่กำลังได้รับความนิยม แม้จะเป็นภูเขาลูกเตี้ยๆ แต่ก็มีหมอกจัด เป็นที่เที่ยวที่สามารถเข้ามาดูหมอกได้ตลอดทุกฤดู แต่ว่าถ้าให้แนะนำ อยากให้มาช่วงที่มีคลื่นทะเลสงบเท่านั้นจึงจะได้เห็นปุยขาวของหมอกได้อย่างชัดเจน

เขารามโรม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่สองที่สวยอยากแนะนำ คือ เขารามโรม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เที่ยวซึ่งเป็นยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 986 เมตร ถือเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นชายทะเลแหลมตะลุมพุกได้ด้วย สำหรับเส้นทางขึ้นเขาก็สามารถขับรถยนต์เข้าไปได้สะดวก

ยอดเขาเทวดา จังหวัดสุพรรณบุรี

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่สามที่สวยอยากแนะนำ คือ ยอดเขาเทวดา จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง บริเวณยอดเขามีระดับสูงจากน้ำทะเลประมาณ 1,123 เมตร ยอดเขาเทวดาได้ถูกนิยามว่าเป็นปางอุ๋งภาคกลางทะเลหมอกใกล้กรุง นับเป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุดเหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ ชอบถ่ายภาพแต่ไม่อยากเดินทางไกลๆ ในช่วงฤดูหนาวจะสามารถเห็นไอหมอกสีขาวปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขา

เนินช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่สี่ที่สวยอยากแนะนำ คือ เนินช้างเผือก จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,249 เมตร เส้นทางสู่ยอดเขาเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า จุดชมวิวเนินช้างเผือกสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ 360 องศา ทำให้สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบพาโรนามาสุดสายตา นับเป็นที่เที่ยวชมหมอกอีกที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ทะเลหมอกเมืองไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้าที่สวยอยากแนะนำ คือ ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน น่านถือเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยอัญมณีล้ำค่าทางธรรมชาติที่หาไม่ได้ง่ายๆ จากที่ไหน เป็นที่เที่ยวอีก 1 ที่ที่มีความโด่งดังในเรื่องของยอดดอยสวย ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,000 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มีทะเลหมอกให้เห็นในช่วงฤดูหนาวแบบเต็มเทือกเขา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่เที่ยว ทะเลหมอกเมืองไทย สุดอันซีนที่คิดว่าหลายๆ คนคงนึกกันไม่ถึงว่าไม่ต้องเดินทางไปเหนือสุดหรือใต้สุดถึงจะสามารถชมวิวทะเลหมอกกันได้ ก็อย่างที่เห็นกันแล้วว่าจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็ยังมีหมอกให้ดูอีกด้วย เพราะงั้นอย่าช้ารีบเก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!