บ้านศิลปินหัวหิน ชมผลงานศิลปะที่สวยงาม บนเนื้อที่กว่า 9 ไร่ในอำเภอหัวหิน

บ้านศิลปินหัวหิน ชมผลงานศิลปะสวยงาม

วันนี้จะพานักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานศิลปะหลายแขนงที่เหล่าผู้มีฝีมือทางด้านนี้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมารวมไว้ I ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานศิลปกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล

โดยที่แห่งนี้มักจะมีการจัดนิทรรศการให้เข้าชมกันบ่อยครั้ง จึงทำให้ที่นี่ได้รับการยกย่องให้เป็น บ้านศิลปินหัวหิน บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีต้นไม้ปกคลุมบริเวณทั้งหมด ทำให้ร่มรื่นและดูน่าสนใจ

บ้านศิลปินหัวหิน

บ้านศิลปินหัวหิน หอศิลป์แสดงผลงานศิลปะให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด

สำหรับการแบ่งโซน บ้านศิลปินหัวหิน นั้น จะแบ่งออกเป็นหลายโซน เริ่มจากโซนหอศิลป์แสดงผลงานศิลปะ ซึ่งเป็นภาพที่จัดทำขึ้นมาด้วยสีน้ำมันและสีน้ำซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนโซนสตูดิโอของศิลปินจะเป็นการรวบรวมผลงานศิลปะของกลุ่มศิลปินที่จะทำการวาดกันสดๆให้เราได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

บ้านศิลปินหัวหิน หอศิลป์แสดงผลงานศิลปะ

แต่ขอแนะนำว่าหากเข้ามาชมสตูดิโอนี้จะต้องเงียบเสียงนิดนึงนะ จะได้ไม่รบกวนสมาธิของศิลปินแต่ละท่าน นอกจากนั้นยังจะมีโซนบ้านดินและบ้านวาดเขียน ซึ่งบ้านดินจะมีอยู่ 2 หลังภายในจะมีผลงานดินเผามากมายเลยทีเดียว ส่วนบ้านวาดเขียนนั้นก็จะมีการสอนงานศิลปะให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ และสามาถนำภาพที่วาดเองกลับไปได้อีกด้วย

บ้านศิลปินหัวหิน มีผลงานศิลปะที่สวยงาม

              นอกจาก บ้านศิลปินหัวหิน จะมีโซนงานศิลปะที่กล่าวมาแล้วยังมีโซนร้านขายของที่ทำมาจากฝีมือของแม่บ้านศิลปิน อย่างเครื่องประดับ ตุ๊กตา เสื้อยืด กระเป๋า เป็นต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อเป้นของฝากหรือของที่ระลึกจากการมาเที่ยวที่นี่ได้  ซึ่งหากใครสนใจมาเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ทุกวันยกเว้นวันจันทร์นะ 

บ้านศิลปินหัวหิน โซนร้านขายของ

              ส่วนการเดินทางมา บ้านศิลปินหัวหิน ก็สามารถเดินทางมาบนถนนเพชรเกษม และเมื่อมาถึงถนนหินเหล็กไฟก็ขับตรงขึ้นไปถึงวัดเพชราวุธก็ขับต่อไปอีกประมาณ 100 เมตรก็จะถึงจุดหมายแล้ว ซึ่งไม่ได้ไกลจากตัวเมืองมากนัก จึงอยากของเชิญนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบงานศิลปะมาเที่ยวชมกันได้เลยนะ ไม่ผิดหวังแถมได้ความเพลิดเพลินอีกด้วย

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!