สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย มนต์เสน่ห์แห่งทะเลเอเดรียติก (ตอนที่ 2)

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชียมนต์เสน่ห์แห่งทะเลเอเดรียติก

ตามที่เราได้ยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของโครเอเชียไว้ในตอนก่อน อันที่จริงแล้วสถานที่ที่น่าสนใจยังไม่หมดเท่านั้น เพราะโครเอเชียคือประเทศที่เต็มไปด้วยส่วนผสมทางวัฒนธรรมโรมันอันน่าสนใจ

วันนี้ ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย ที่มีเสน่ห์ในแบบของตนเอง ไม่ว่าคุณเลือกที่จะไปพักผ่อนในวันหยุด หรือเลือกจะให้ที่นี่เป็นสถานที่ฮันนีมูนก็คงต้องบอกว่าเหมาะสมและโรแมนติกอย่างยิ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย เมืองแห่งวัฒนธรรม

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย มื้ออาหารจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีไวน์ชั้นเลิศ คาบสมุทรอิสเตรียเป็นมีชื่อเสียงโด่งดังโดยเฉพาะในเรื่อง ไวน์ เส้นทางชิมไวน์ขึ้นชื่อ คือ Pelješac, Dingač, Plavac Mali และ Korčula ข่าวดีคือมีโปรแกรมทัวร์ในประเทศโครเอเชียเกี่ยวกับเส้นทางชิมไวน์ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อทัวร์ด้วย จากข้อมูลของ Essence of Croatia ระบุว่าโครเอเชียมีองุ่นกว่า 64 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน และมีโรงบ่มไวน์มากกว่า 800 แห่ง ดังนั้นคุณต้องได้พบไวน์ดีสักขวดที่ตรงใจคุณมากๆ แน่นอน

ใช้ชีวิตแบบ Game of Thrones หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของซีรีส์ Game of Thrones ควรไปเมืองดูโบรฟนิก หรือถ้าหากคุณไม่เคยดูซีรีส์นี้มาก่อนเลย การไปเยือนเมืองนี้ก็ยังนับว่าคุ้มค่า และอาจสร้างแรงบันดาลใจให้คุณไปตามหาซีรีส์มาดูในภายหลังก็ได้ เมืองนี้ถูกใช้เป็นฉากเมือง King’s Landing หลายพื้นที่ที่มีฉากไฮไลท์ของซีรีส์ และต้องยอมรับว่าแต่ละฉากนั้นสวยงามน่าประทับใจมากๆ

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย เมืองแห่งวัฒนธรรม

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย เมืองแห่งวัฒนธรรม จะมีสักกี่ประเทศในโลกที่เป็นสถานที่อนุรักษ์เชิงวัฒนธรรมในตัวเอง ตามอนุสัญญามรดกโลกขององค์การยูเนสโก โครเอเชียเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางวัฒนธรรม 8 แห่ง และแหล่งธรรมชาติของยูเนสโก 2 แห่ง มรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของประเทศนี้โดดเด่นในภูมิภาค

ดังนั้นหากคุณชื่นชอบประวัติศาสตร์ คุณสามารถท่องเที่ยวได้มากมายหลายสไตล์ในโครเอเชีย เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นเวลาหลายร้อยปี เช่น อัฒจันทร์โรมันเมืองปูลา ในอิสเตรีย

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย พระราชวังไดโอคลีเชียน หนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่นิยมมากที่สุดของโครเอเชีย ซากปรักหักพังของโรมันโบราณแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางสูงสุดสำหรับผู้รักประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ในเมืองสปลิท สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิไดโอคลีเชียนเมื่อต้นคริสต์ศตวรรษที่ 4 เพื่อจะใช้เป็นสถานที่สำหรับปลดเกษียณ ตัวพระราชวังตั้งอยู่ที่บนแหลมทางด้านใต้ของอ่าวของฝั่งทะเลดาลเมเชีย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นดาลเมเชีย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ.1979

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย กำแพงเมืองสโตน

สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย กำแพงเมืองสโตน ตั้งยู่ในเมืองสโตน เป็นกำแพงเมืองที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของยุโรป โดยวัดได้ที่ 7,000 เมตร (ต่ำกว่า 23,000 ฟุต) กำแพงที่ยาวที่สุดในยุโรปคือกำแพงเฮเดรียนในอังกฤษ กำแพงหินเหล่านี้หน้าที่ปกป้องนครรัฐอิสระดูโบรฟนิกมาเนิ่นนานหลายศตวรรษ

นอกจาก สถานที่ท่องเที่ยวในโครเอเชีย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ วัฒนธรรมอันโดดเด่นแล้ว ส่วนที่ดีที่สุดของโครเอเชียคือผู้คน ชาวท้องถิ่นโครเอเชียมีความเป็นมิตร ไม่ว่าจะวิถีชีวิต อาหาร เครื่องดื่ม พวกเขาก็พร้อมจะชี้ชวนให้คุณลอง กล่าวได้ว่าวัฒนธรรมโครเอเชียเป็นแหล่งหลอมรวมของศิลปะและประวัติศาสตร์ที่แตกต่างจากที่อื่น ซึ่งคุ้มค่า และควรมาเยือนสักครั้งในชีวิต

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!