สถานที่เที่ยว นครศรีธรรมราช เมืองท่องเที่ยวที่มีความงดงามตระการตาสุดๆ

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช เมืองท่องเที่ยวที่มีความงดงามตระการตาสุดๆ

นครศรีธรรมราช จังหวัดห่างไกลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของภาคใต้ แต่ความไกลนั้นก็ไม่ได้ทำให้มนต์เสน่ห์ที่มีต่อนักท่องเที่ยวลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด กลับกันนักท่องเที่ยวส่วนมากเลือกไปเที่ยวนครศรีธรรมราชเพราะความห่างไกลจากกรุงเทพฯ เนื่องจากที่นี่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน งดงามด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์

  ขอแนะนำ สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ไฮไลท์เด็ดคือหมู่บ้านที่ได้ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศ และบทความนี้จะพาคุณท่องเที่ยวเมืองคอนแห่งนี้ไปด้วยกัน แล้วจะได้รู้ว่าเมืองนี้การันตีความครบจริง ๆ

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช ที่มีครบหลายสไตล์จบในที่เดียว

หมู่บ้านคีรีวง

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช สถานที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ หมู่บ้านคีรีวง ไฮไลท์เด็ดที่ทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันมาเยือนนครศรีธรรมราช คือ หมู่บ้านที่ได้สมญาว่าอากาศดีที่สุดในประเทศ ‘คีรีวง’ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ตั้งอยู่ในวงล้อมของภูเขา จุดเด่นที่เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสด้วยตัวเองไม่ได้มีเพียงแค่อากาศบริสุทธิ์

และยังมีสายน้ำเย็นฉ่ำ ต้นไม้เขียวขจีที่คอยโอบล้อม ขับให้บรรยากาศร่มรื่นชวนผ่อนคลาย และวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวบ้านที่นี่ ทำให้คนที่มาต่างต้องหลงรัก แบบเทให้ทั้งใจ

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าเกิดมาทั้งทีควรมาสักการะพระธาตุเมืองนครให้ได้สักครั้งในชีวิต ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน นักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาเมื่อแวะมาเยือนนครศรีธรรมราชจึงต้องมากราบไหว้ นอกจากจะเป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวบ้าน วัดพระมหาธาตุฯ แห่งนี้ยังเป็นจุดกำเนิดของประเพณีสำคัญ ๆ เช่น ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุอีกด้วย

ร้านโกปิ๊

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ร้านโกปิ๊ มีบางคนเคยบอกไว้ว่าหากใครมาเมืองคอน แต่ไม่ได้กินร้านโกปิ๊ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองคอนอย่างแท้จริง ! โกปิ๊ เป็นร้านอาหารเช้าพื้นเมืองที่เปิดมานานมากกว่า 60  ปี โดยในตอนเช้าทั้งคนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวจะแห่มากินของอร่อย ๆ กันอย่างล้นหลามไม่ว่าจะเป็นชา ปาท่องโก๋ กาแฟโบราณ และบักกุดเต๋ รวมถึงพวกเมนูติ่มซำ ที่ต้องขอบอกเลยว่าหากไปถึงร้านแล้วไม่ได้กินถือว่าพลาดมาก ๆ

จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก บ้านกรุงชิง

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก บ้านกรุงชิง จุดชมวิวที่นี่เป็นที่รู้ดีกันในหมู่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติกันดีว่าสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ด้วยวิวภูเขาสูง ปกคลุมด้วยไอหมอกหนาในตอนเช้า ทำให้เราสามารถสูดกลิ่นไอบริสุทธิ์เข้าปอดได้อย่างเต็มอิ่ม โดยตั้งอยู่ในอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขานัน และอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์

สถานที่เที่ยวนครศรีธรรมราช สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ ปิดท้ายด้วยพิพิธภัณฑ์ของสะสม ตอกย้ำว่าเมืองคอนมีสถานที่ท่องเที่ยวครบตอบโจทย์ทุกคนที่รักการเดินทางจริง ๆ ที่นี่เป็นบ้านเรือนไทยใต้ถุนสูง ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระมหาธาตุ ความสำคัญของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ คือ เป็นที่พระมหากษัตริย์ลังกาโปรดให้สร้างขึ้น ในครั้งมาอยู่ประเทศไทยเมื่อสมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่คุณจะไม่พลาด!!

หากคุณอยากไปสัมผัสโลกแห่งการท่องเที่ยวทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่เรานำมาอัพเดตให้คุณได้รู้ที่ centralvimaxcanada.com มาเที่ยวด้วยกันนะ และถ้าคุณเบื่อการเดินทางแล้ว เรามีเกมออนลไน์สนุกๆให้คุณเล่นแก้เหงาติดตามความบันเทิงรูปแบบต่างๆได้ที่ สล็อตโจ๊กเกอร์