สถานที่ท่องเที่ยว อยุธยา โบราณสถานประวัติศาสตร์อันเฟื่องฟูที่คนไม่เคยรู้

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา โบราณสถานประวัติศาสตร์

หากนึกถึงจังหวัดอยุธยา แล้วเชื่อได้เลยว่าผู้คนโดยส่วนใหญ่ มักจะนึกถึงโบราณสถานประวัติศาสตร์อันเฟื่องฟู ที่มีแต่ตำนานให้เราได้หวนรำลึกถึง ข้อมูลท่องเที่ยว และ ก็จะพบได้ว่ากิจกรรม ในลำดับแรกของผู้ที่ได้มีโอกาส ไปเยือนจังหวัดอยุธยา นั้น จะต้องเน้นไป ในทางท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ จากการกราบไหว้สักการบูชา วัดร้าง วัดเก่าแก่ ที่มีการถือกำเนิดมาอย่างยาวนาน

ในขณะเดียวกัน สถานที่ท่องเที่ยว อยุธยา นี้ยังจะมีสถานที่ท่องเที่ยว ในประเภทอื่น ๆ หรือ ในรูปแบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งเราจะมาเปิดเผย ให้ท่านได้ทราบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวใดบ้าง ที่เราอยากจะ ให้ท่านได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียน

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา

สถานที่ท่องเที่ยว อยุธยา สถาปัตยกรรมที่สวยงามวิจิตรตระการตา

วัดนิเวศน์ธรรมะประวัติ

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา สถานที่แรกน่าไป ก็คือ วัดนิเวศน์ธรรมะประวัติ กับสถาปัตยกรรมที่มีการจำลองมา จากโบสถ์ของทางฝรั่งเศสได้รับการโปรดเกล้า ให้จัดสร้างโดยพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีการสรรค์สร้างผลงานออกมาอย่างวิจิตรตระการตา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด ที่ตั้ง บางปะอิน ตำบล บ้านเลน อำเภอ บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา 

ตลาดน้ำอโยธยา

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา สถานที่ต่อมาน่าไป ก็คือ ตลาดน้ำอโยธยา อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนที่จะมีร้านรวงค้าขายสินค้านานาชนิด หลากหลายรูปแบบทั้งสินค้าที่เป็นอาหารสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP หรือสินค้า ในประเภทอื่น ๆ ซึ่งท่านจะพบได้ถึงบรรยากาศดี ๆ กับจุดเด่นของพ่อค้าแม่ค้าที่จะมีการพายเรือค้าขายสินค้า อีกมนต์เสน่ห์ของจังหวัดอยุธยา ที่คุณจะต้องประทับใจ ที่ตั้ง หันตรา พระนครศรีอยุธยา 

พุทธอุทยานมหาราชหลวงปู่ทวด

สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา สถานที่สุดท้ายน่าไป ก็คือ พุทธอุทยานมหาราชหลวงปู่ทวด สำหรับท่านที่ได้มีโอกาสขับรถเดินทางบนถนนสายเอเชีย เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือเดินทางเข้าสู่เมืองอยุธยา จะต้องมีการขับผ่านพุทธอุทยานมหาราชหลวงปู่ทวด ในแห่งนี้ ด้วยการที่ท่านจะสามารถมองเห็นองค์หลวงปู่ได้ จากในระยะไกล จากความสูงของรูปจำลองหลวงปู่ทวด ที่มีความสูงมากถึง 51 เมตร มีหน้าตักกว้าง 24 เมตรภาย ในสถานที่ยังมีการค้าขายสินค้าของฝาก หรือเป็นจุดพักรถ เพื่อรับประทานอาหารระหว่าง การเดิน ทางอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องแวะ หากมีโอกาสที่ตั้ง กิโลเมตรที่ 44 ถนนสายเอเชีย บ้านใหม่ มหาราช พระนครศรีอยุธยา 

สำหรับรายละเอียดของ สถานที่ท่องเที่ยวอยุธยา ในแห่งนี้ยังคงเป็นเพียงแค่บางส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งในปัจจุบันเรา ยังจะพบเห็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ในจังหวัดอยุธยา ทั้งที่เป็นรูปแบบของ ศาสนสถาน โบราณคดี หรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับการพัฒนาหลากหลายรูปแบบ ให้ท่านได้สัมผัส ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความพร้อมมีความครอบคลุมในหลายๆด้านที่เราอยากจะให้ คุณควรได้มาเยือน