ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ต้องมีการเตรียมอะไรไปบ้าง

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ต้องมีการเตรียมอะไรไปบ้าง

ถึงจะผ่านพ้นช่วงปีใหม่มาพอสมควรแล้ว แต่เทศกาลท่องเที่ยวก็ยังไม่ได้จบลงเสียทีเดียว ข้อมูลท่องเที่ยว ยังได้เห็นหลายคนเที่ยวทางไกลกันอย่างต่อเนื่อง

โดย ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ที่เป็นกระแสการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซด์ ไม่ว่าจะฉายเดี่ยวหรือไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ ก็ให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และท้าทายดีเหมือนกัน แม้แต่ผู้หญิงตัวคนเดียวก็ออกเที่ยวกันมากขึ้น ครั้งนี้เราจึงมีแนวทางการเตรียมตัวเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้หญิงที่จะขึ้นเหนือล่องใต้ด้วยมอเตอร์ไซด์มาฝากกัน

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ที่ต้องเตรียมความพร้อมของรถ

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ สิ่งแรกที่ไม่ควรละเลย ก็คือ คิดเที่ยวทางไกลอย่าละเลยสภาพรถเป็นอันขาด เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรถใหม่หรือเก่า แต่ก่อนเที่ยวทางไกลเราต้องตรวจเช็คสภาพรถทุกอย่าง หากเอาเข้าศูนย์ได้ก็ควรทำ ให้คิดเสมือนว่าทางข้างหน้าไม่มีแหล่งให้เราแวะซ่อม

จงเตรียมความพร้อมให้รถอย่างเต็มที่ ยางควรเปลี่ยนใหม่ให้เกาะถนนได้ดีขึ้น ผ้าเบรก ระบบไฟ ตลอดจนระบบเกียร์ต่างๆ ทั้งหมดต้องสมบูรณ์และพร้อมใช้งานอย่างสมบุกสมบัน อย่าลืมว่าเราเป็นผู้หญิง หากเกิดเหตุรถเสียระหว่างทางมันจะลำบากและอันตรายมาก

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ที่ต้องเตรียมความพร้อมของรถ

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ สิ่งที่สองที่ไม่ควรละเลย ก็คือ เที่ยวทางไกลควรพกของให้น้อยชิ้นเข้าไว้ ถ้าเราเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ จำไว้ว่าของที่เพิ่มเข้าไปก็คือน้ำหนักที่รถต้องแบกภาระ ทั้งเสื่อมสภาพได้เร็วและกินน้ำมัน การควบคุมรถเวลาขับขี่ก็ทำได้ยากกว่า

ดังนั้นจึงต้องคัดไปเฉพาะของที่จำเป็น อุปกรณ์สารพัดประโยชน์ในชิ้นเดียวถือว่าตอบโจทย์มาก เสื้อผ้าก็ควรเป็นเนื้อบางเบาที่ม้วนเก็บได้ กรณีจะไปเที่ยวเมืองหนาวก็เตรียมชุดกันหนาวจริงๆ สัก 1-2 ชุดก็พอ

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ ที่ต้องพกของยาประจำตัวไปด้วยเสมอ

ท่องเที่ยวทางไกลด้วยมอเตอร์ไซด์ สิ่งที่สามที่ไม่ควรละเลย ก็คือ ทุกครั้งที่เที่ยวทางไกลต้องพกของประจำตัวเสมอ ของประจำตัวที่ว่านี้ได้แก่ ยาประจำตัว เอกสารประจำตัว และของใช้บางอย่างที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง

เนื่องจากเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าการเที่ยวทางไกลในแต่ละครั้งจะต้องเจอกับอะไร เว้นเสียแต่ว่าสถานที่แห่งนั้นเราเคยไปมาก่อน ทั้งยังรู้ดีว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง แต่การพกของประจำตัวเหล่านี้ไปก็ช่วยให้เรามั่นใจว่า เราจะมีใช้ในยามจำเป็น และหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นก็มีเอกสารที่จะระบุตัวตนของเราได้ด้วย