PortAventuraPark สวนสนุกประจำเมืองบาร์เซโลน่าในสเปน

PortAventura Park สวนสนุกประจำเมืองบาร์เซโลน่าในสเปน

เรียกได้ว่า PortAventuraPark เป็นสวนสนุกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวในบาร์เซโลน่า โดยสวนแห่งนี้ได้เปิดบริการตั้งแต่ปี 1995 ในแคว้นคาตาลันของสเปนและอยู่ภายใต้การบริหารของ Tussauds Group, La Caixa, Anheuser-Busch และ FECSA ก่อนที่จะเป็นศูนย์รวมของเครื่องเล่นมากมายที่สะท้อนให้เห็นถึงแสงแดด ทะเลและความสนุกมากมายผ่านเครื่องเล่นกว่า 43 แบบ อีกทั้งมีความหลากหลายของพื้นที่จนเรียกได้ว่า เป็นธีมพาร์คที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่เครื่องเล่นภายในเท่านั้น

PortAventura Park

PortAventuraPark สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นสำหรับครอบครัวมากขึ้น

สวนสนุกอย่าง PortAventura Park เริ่มต้นมาจากบริษัท Anheuser-Busch กับ Grand Tibidabo ที่เป็นเจ้าของสวนอีกแห่งอย่าง Tibidabo ก่อนที่พวกเขาจะต้องการสร้างสวนแห่งใหม่ด้านนอกเมืองบาร์เซโลน่าในช่วงปลายยุค 1980 จากนั้นไม่นานระหว่างการสร้างสวนแห่งนี้ ทาง Grand Tibidabo กลับมาขอถอนตัวไป ซึ่งก็มาได้การจับมือเข้ามาของบริษัทอย่าง Tussauds Group, La Caixa และ FECSA เข้ามาร่วมลงทุนแทน จนกระทั่งในปี 1995 ที่พวกเขาพร้อมเปิดบริการและเปลี่ยนชื่อเดิมจาก Tibi Garden ตามผู้ลงทุนเก่าที่ถอนตัวไป พร้อมกลายเป็นชื่อปัจจุบันในที่สุด

PortAventura Park สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นสำหรับครอบครัวมากขึ้น

ที่จริงแล้ว PortAventura Park เคยเป็นหนึ่งใน Universal Mediterranea มาก่อน แต่ไม่นานทาง NBC ก็ตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดไป จนกลับมาใช้ชื่อเดิมและมีเจ้าของเดิมจากเหล่าบริษัทนั่นเอง ภายในสวนสนุกจะมีแบ่งออกมาเป็น 5 โซนด้วยกัน เริ่มจาก Mediterrània ทางเข้าสวนสนุกที่จำลองแคว้นคาตาลันหรือบาร์เซโลน่าไว้ด้านในและมี Furius Baco รถไฟเหาะความเร็วสูงถึง 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยกัน

ส่วน Polynesia จะเป็นโซนที่มีเครื่องเล่นสำหรับครอบครัวมากขึ้นอย่าง Tutuki Splash รถไฟที่จะมีจุดตกลงน้ำเหมือนล่องแก่งนั่นเอง สำหรับ SésamoAventura จะเป็นดินแดนตามธีมของ Semame Street เหมาะสำหรับเด็ก ด้านดินแดนที่ใหญ่ที่สุดอย่าง China จะมี Dragon Khan รถไฟเหาะตีลังกาแปดรอบและเคยเป็นเจ้าของสถิติมากที่สุดอีกด้วย 

PortAventura Park ที่มีโซนวัฒนธรรมของโคลัมเบียเม็กซิโก

นอกจากนี้ใน PortAventura Park จะมีโซน México จะเน้นที่ไปวัฒนธรรมของโคลัมเบียเม็กซิโก ซึ่งจะมี Hurakan Condor หรือเครื่องเล่นโรยตัวจากหอคอยแบบ Giant Drop ส่วน Far West จะเป็นโซนสุดท้ายและเป็นธีมตะวันตกโบราณ โดยรถไฟเหาะที่ทำด้วยไม้อย่าง Stampida ถือเป็นพระเอกของที่นี่เลยทีเดียว

เว็บไซต์เราขอแนะนำ ข้อมูลการท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมาพร้อมกับบรรยากาศสวยๆที่คุณไม่ควรพลาด!!

สถานที่ท่องเที่ยว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่มีข้อมูลการอัพเดททริปต่างๆทั่วทุกมุมโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาเสริฟให้คุณที่ centralvimaxcanada.com และถ้าคุณกำลังมองหาเกมสนุกๆมาส่งต่อให้คุณผ่านช่องทาง ufa88s ที่มีเกมมันส์ๆมาให้คุณได้ท้าทายความสนุกไปพร้อมๆกัน