WalibiBelgium สวนสนุกจากประเทศเบลเยี่ยมของ Compagnie des Alpes

Walibi Belgium สวนสนุกจากประเทศเบลเยี่ยมของ Compagnie des Alpes

ทาง WalibiBelgium ถือเป็นสวนสนุกอันโดดเด่นของประเทศเบลเยี่ยมอีกแห่ง โดยพวกเขาได้เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1975 รวมถึงยังมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของอยู่หลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Six Flags ที่ดูแลสถานที่แห่งนี้นานถึง 6 ปี ตามด้วย Compagnie des Alpes จากฝรั่งเศสที่มาดูแลสวนของพวกเขาในภายหลัง

สำหรับชื่อของพวกเขาก็เกิดขึ้นมาจากการนำเอาเมืองทั้งสามมารวมกันอย่าง Wavre, Limal และ Bierges เพราะเป็นเมืองที่ตั้งของสวนสนุกแห่งนี้นั่นเอง

Walibi Belgium

WalibiBelgium ที่มีเครื่องเล่นลิขสิทธิ์จาก Tintin

WalibiBelgium ได้ก่อตั้งขึ้นมาจากในปี 1975 ไอเดียเจ้าของชาวเบลเยี่ยมอย่าง Eddy Meeùs ซึ่งในตอนแรกพวกเขาได้ทำหน้าที่เป็นจุดเล่นสกีน้ำมากกว่า ก่อนที่จะมีสวนน้ำอย่าง Aqualibi ที่มาเปิดข้างสวนสนุกแห่งนี้และเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาเริ่มนำเอาเครื่องเล่นแบบกลไกเข้ามา

โดยเฉพาะเครื่องเล่นพร้อมลิขสิทธิ์จาก Tintin การ์ตูนชื่อดังของชาวยุโรป แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว จนกระทั่งในปี 1998 ที่พวกเขาได้ขายกิจการให้แก่ Six Flags และได้นำเอาเครื่องเล่นจากฝั่งอเมริกาเข้ามา ทว่าในปี 2004 ที่พวกได้เปลี่ยนเข้าของอีกครั้งจนกระทั่งได้ผู้บริหารของสวน Asterix มาดูแลจนถึงปัจจุบัน

Walibi Belgium ที่มีเครื่องเล่นลิขสิทธิ์จาก Tintin

จากรถไฟเหาะทั้ง 9 แบบใน Walibi Belgium ก็มีแต่ตั้งแต่รุ่นเก่าที่สุดในปี 1982 PortAventuraPark สวนสนุกประจำเมืองบาร์เซโลน่าในสเปน อย่าง Psyké Underground รถไฟเหาะตีลังกาแบบฐาน ตามด้วย Calamity Mineรถไฟเหมืองสำหรับครอบครัว ด้าน Vampire ก็จะมีจุดเด่นที่รถไฟจะค้างชั่วคราวและมีการตีลังกา

ส่วน ข้อมูลการท่องเที่ยว คนที่ชอบรถไฟเหาะรางไม้ก็มีทาง Loup Garou ให้เลือกเล่นกัน ไปจนถึง Tiki-Waka รถไฟแบบ Bobsled ตามฉบับยุโรปและ Kondaa รถไฟเหาะขนาดใหญ่ ท่องเที่ยวฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่เพิ่งจะเปิดตัวออกมาในปี 2021 เท่านั้น

Walibi Belgium ที่มีเครื่องเล่นวัดใจมากมาย

ด้านเครื่องเล่นที่น่าสนใจอื่น ๆของ Walibi Belgium ก็จะมีทั้งเหล่าล่องแกง Radja River กับ Flash Back ตามด้วย เครื่องเล่นตกตึกอย่าง Dalton Terror เที่ยวโอกินาว่า (Okinawa) ประเทศญี่ปุ่น ที่พร้อมมาวัดใจต่อคนที่ไม่กลัวความสูงหรือ Le Grand Carrousel ม้าหมุนสุดคลาสิคสำหรับเด็ก ๆ

เช่นเดียวกับ Dark Ride อันน่าตื่นเต้น UFABET เว็บไซต์ที่มาพร้อมความสนุกมากมายอย่าง Popcorn Revenge ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของสวนสนุกจากเบลเยี่ยม และไม่ควรพลาดโอกาสมาสัมผัสสักครั้งเลยทีเดียว